Đang tải...

Thương hiệu Maybach và những thăng trầm

Thảo luận trong 'Hội chơi xe' bắt đầu bởi haui, 9/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -132 lít xăng
    Khi điểm mặt những mác xe sang trọng hàng đầu thế giới, cái tên Maybach phần nào có vẻ xa lạ hơn là Rolls-Royce hay Bentley gạo cội. Ít ai biết rằng để có thể kiêu hãnh sánh ngang với Bentley hay Rolls-Royce như ngày hôm nay, Maybach đã phải trải qua một quá khứ khá "long đong, lận đận".

    Mặc dù Maybach gắn liền với ngành công nghiệp ôtô thế giới ngay từ những ngày “trứng nước”, nhưng thương hiệu này đã ngủ yên từ giữa thế kỷ 20. Maybach chỉ được thức tỉnh vào thời gian gần đây khi Daimler đưa ra dòng xe sang trọng cao cấp nhất của mình, và Maybach đã hồi sinh.

    Sự ra đời của thương hiệu Maybach

    Cái tên Maybach lấy từ tên của một trong những kỹ sư động cơ đầu tiên của Đức, ông Wilhelm Maybach.

    Wilhelm Maybach gặp Gottlieb Daimler vào những năm 1860. Đến năm 1885, Daimler và Maybach thành lập công ty chế tạo động cơ đốt trong và xe hơi. Họ đã chế tạo thành công một động cơ công suất 0,5 mã lực vào năm 1885. Năm 1889, hai ông đã trình làng chiếc xe 4 bánh đầu tiên của mình tại Triển lãm Paris. Chiếc xe này có 4 bánh tương tự như bánh của xe đạp và hệ thống lái còn rất đơn giản với cần lái giống như cần lái của thuyền đánh cá. Chính chiếc xe này đã khơi mào cho sự phát triển ngành công nghiệp ôtô của Pháp những năm sau đó. [​IMG]
    Cha đẻ của Maybach Đến năm 1898, Daimler và Maybach chế tạo thành công động cơ xe hơi đầu tiên trên thế giới có 4 xi-lanh, động cơ này sau đó được trang bị trên chiếc Mercedes đầu tiên ra đời năm 1900. Phần còn lại đã thuộc về lịch sử – Mercedes trở thành một thương hiệu danh giá trên trường xe hơi thế giới.

    Năm 1907, Wilhelm Maybach tách ra thành lập công ty riêng. Sau này, Karl Maybach, con trai của ông, nắm quyền kiểm soát công ty và bắt đầu sản xuất những chiếc xe hơi cực kỳ xa xỉ trang bị động cơ V6 và V12 với thương hiệu Maybach. Mẫu xe cuối cùng của Maybach là chiếc SW42, sử dụng động cơ V6, xuất xưởng năm 1940 và 1941.

    Maybach áp đặt những tiêu chuẩn cao nhất cho các mẫu xe, chính vì vậy, trong 20 năm từ 1921 cho đến 1941, Maybach chỉ sản xuất chưa đầy 2000 chiếc. Với tiêu chí trên, Daimler đã khôi phục lại thương hiệu này vào năm 2003 khi trình làng một bộ đôi xe siêu sang Maybach 57 và Maybach 62.

    Cái tên 57 hay 62 thể hiện cho chiều dài tương đương 5,7 m và 6,2 m. Điều này là sáng tạo khá thú vị của Daimler bởi nó giúp khách hàng dễ nhớ và dễ hình dung Maybach dài hơn các mẫu thông thường thế nào. Những chiếc Maybach ngày nay được chế tạo thủ công tại Đức, được làm theo yêu cầu của khách hàng.

    Không phải là bán thật nhiều xe, mục tiêu mà Daimler hướng tới là khiến cả thế giới phải trầm trồ trước những chiếc xe mang logo hai chữ M, và có thể cạnh tranh ngang tầm với những Rolls-Royce của BMW hay Bentley của Volkswagen.

    Quy trình sản xuất nghiêm ngặt

    Mỗi sản phẩm Maybach ra đời là kết quả của sự kết hợp lý tưởng giữa sự lành nghề và quy trình lắp ráp công nghệ cao tại một nhà máy hiện đại.

    Với diện tích 23.000m2 cùng sự phục vụ của khoảng 330 kỹ sư lành nghề có kinh nghiệm và kỹ năng vượt trội. Đội ngũ kỹ sư này sẽ đảm bảo những chiếc sedan sang trọng hoàn hảo ở mọi khía cạnh, đáp ứng tốt nhất mong muốn và yêu cầu từ phía khách hàng.
    [​IMG]
    Để hoàn thiện một sản phẩm Maybach sẽ mất 4 tuần và nếu tính toán tất cả những sự lựa chọn màu sắc và chủng loại thì có đến khoảng 2,2 triệu cách để cho ra đời một chiếc Maybach. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn không phải lo lắng về thiếu sự lựa chọn phù hợp với gu thẩm mỹ cá nhân.

    Trước khi giao xe cho khách hàng, chiếc xe sẽ phải trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt cuối cùng tại nhà máy Maybach với bài thử nghiệm lái kéo dài vài giờ đồng hồ. Các chuyên gia có kinh nghiệm sẽ xem xét tỉ mỉ từng chi tiết để đảm bảo xe vận hành trơn tru.

    Ấn tượng không gian nội thất sang trọng

    Với một thương hiệu xe sang hàng đầu thì sức mạnh không phải là tiêu chuẩn đầu tiên để đánh giá giá trị và sự xa xỉ, mà các trang thiết bị tiện nghi và an toàn mới là điểm hấp dẫn nhất. Như bất cứ một chiếc xe hơi xa xỉ nào, các trang thiết bị trên Maybach gần như không giới hạn. Nhà sản xuất sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng đối với chiếc xe họ muốn sở hữu, miễn là đủ tiền.

    Tuy nhiên, có thể kể ra đây những trang thiết bị tiêu chuẩn của Maybach: cửa kính chống tia tử ngoại, hệ thống định vị toàn cầu điều khiển bằng giọng nói, hệ thống điều hòa nhiệt độ 4 vùng độc lập, hệ thống giải trí với màn hình DVD độc lập cho các hành khách cùng hệ thống âm thanh vòm 21 loa, điều khiển âm thanh bằng giọng nói, ghế bằng chất liệu da thật cao cấp, ghế trước và sau có massage cùng hệ thống sưởi, hệ thống camera, hệ thống liên lạc không dây...
    [​IMG]
    Các phiên bản đặc biệt S, Landaulet cao cấp hơn như khả năng nhớ 18 vị trí ghế ngồi (thay vì 14 như phiên bản tiêu chuẩn), làm mát tại từng vị trí ghế ngồi, tai nghe không dây, cửa sổ trời panorama điều khiển bằng giọng nói, hệ thống giải trí 30 loa...

    Như một phòng suite của khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế nhưng lại có khả năng di chuyển với tốc độ cao, đó chính là Maybach. Tất nhiên, muốn ngự trong căn phòng siêu sao đó, số tiền bạn bỏ ra cũng phải xứng đáng. Giá khởi điểm một chiếc Maybach 57 vào năm 2009 đã là 344.000USD. Với Maybach 62, phiên bản 57S, 62S lần lượt có giá là 494.000USD, 381.000USD và 430.000USD.

    Phiên bản Maybach Landaulet semi convertible (nửa mui trần) có giá không dưới 470.000USD trong khi phiên bản 57 Zeppelin lên tới 580.000USD và 62 Zeppelin là 677.000USD.
    Lời kết

    Chính sự kết hợp giữa công nghệ cao cùng quy trình, thiết bị hiện đại cũng như sự lành nghề của các kỹ sư đã cho ra đời những mẫu sedan Maybach sang trọng bậc nhất thế giới. Hơn nữa, với quyết định giữ lại Maybach, chắc chắn trong tương lai không xa, thương hiệu hai chữ M lồng vào nhau sẽ xác lập lại được vị thế cạnh tranh với Bentley và Rolls-Royce.
     

Chia sẻ trang này