Đang tải...

Thảo luận Tỉ số truyền và mômen xoắn

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi misterthanhct96, 12/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. misterthanhct96
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    Các cụ cho e hỏi ý nghĩ của tỉ số truyền là thế nào vậy các cụ
    VD như ở hộ số phụ có để tỉ số truyền là 5/7 là gi vậy
    Còn mômen xoắn là gi ạ,
     
    Đã được đổ xăng bởi phuonghuyautoPhucthanh_717.
  2. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Cụ trên trời rơi xuống rồi. C3 ko học vật lý ah
     
    Đã được đổ xăng bởi Phucthanh_717hyundai138.
  3. khuongtunha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/14
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    889 lít xăng
    Tỉ số truyền sẽ được tính như sau: TST= TC/SC

    Trong ví dụ trên tỉ số truyền là TST= 20/10= 2.
    - Tỉ số truyền lớn hơn 1 (tst>1)lợi về lực. Tst= 2 là lợi về lực gấp 2 lần. (vd ta tác động lực 2kg có thể nâng được vật 4kg)
    - Tỉ số truyền nhỏ hơn 1 (tst<1)lợi về đường đi (thiệt về lực). Trong ví dụ trên, ta quay trực tiếp bánh B, thì bánh B lúc này là Sơ cấp. TST lúc này sẽ là 10/20= 0.5. Nếu đủ lực, ta sẽ quay được bánh B và kéo theo bánh A quay nhanh gấp đôi. Lúc này sẽ lợi về đường đi, cụ thể ở đây là vòng tua. Ví dụ như xe đạp, ta đạp 1 vòng thì bánh xe quay 2 vòng. Giúp xe chạy nhanh hơn.
    như vậy hộp số phụ của bạn có tst <1 là số truyền tăng -> tốc độ tăng, momen giảm
     
    Đã được đổ xăng bởi luongxuandoan2810, thanhco1983, java862 tài xế khác.
  4. bngoctuan11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    Trên trời rơi xuống hay ở đâu thì cụ cứ trả lời cho bạn nó. Phán như thánh. Cụ giải thích xong rồi thì nhắc nhở bạn đó thôi. Có cần phải phán rứa không hè?
     
    Đã được đổ xăng bởi java86.
  5. tuong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,532 lít xăng
    hihi đúng đó các bác ak.có nhiều người do hoàn cảnh không được học cao như e đây nhưng vì yêu thích nghê máy .va cũng là miếng cơm manh áo nên có j kg biết mong anh e chiếu cố .va giúp đỡ ak.
     
    Đã được đổ xăng bởi luongxuandoan2810, thanhco1983huynguyenmbv .
  6. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Tôi quan niệm khác, cái gì thuộc về cơ bản không có trả lời kiểu đó. Học lên trung cấp thì ít nhất cũng học qua cấp 3 mà. Đừng biến diễn đàn thành Google nhé. Giờ ? momen xoắn là gì thì ai mà trả lời. Không phân biệt được momen xoắn và momen uốn ah
     
  7. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    Bác nóng tính qúa, a e mình lên đây la để thảo luan để trao đổi lý thuyết cũng như kinh nghiêm, cái gi ko bt thi hoi còn nếu bt thi trao đổi voi a e đó la điều BQT o-h va những a e o-h luôn mong muon, nếu ai cũng bt hết rồi thi đâu cần phải có diễn đàn này đâu bác, học văn hoá hay học nghề đều giống nhau ở cho là phải học từ những cái cơ ban nhất, a e o-h ko phải la ko có những người học tay ngang va mới vua mới bước chân vào nghề ko the tránh dc những câu hỏi mang tính cơ bản nhất, với những người đa bt hay đa dc hoc thi thấy đơn giản nhưng những người mới vào nghề thi đó là cả 1 vấn đề, nếu bác đa từng đi học nghề chắc bác sẽ hiểu. E có ý kiến vậy thôi mong các bác đừng chém e.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  8. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Nói thế tôi cũng đâu có vui đâu các bác. Nhưng thực sự nền ô tô nước ta còn quá xa xôi. Âu cũng là cái XH nó vậy. Nhưìng các bác, các e phải cố lên. Nghề mà ko nuôi sống đc thì nên bỏ. Đam mê ở chỗ là lương thấp, nhớp. độc hại nhưng khi làm thành công thì có niềm vui, tự hào thì đó mới là đam mê. Từ đam mê sẽ đến chất lượng cv thì lương lậu ko là vấn đề. Thật sự nhiều lúc tôi cũng trăn trở, mà lật bất tòng tâm. Cũng chỉ là ks quèn may được nhìu nguời thương tạo ĐK để làm việc chứ cũng chưa có chi to tác. Diễn đàn rất hay mà thật tôi chưa tham dự với anh em được một bận
     
    Đã được đổ xăng bởi manhquang0902.
  9. java86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/14
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    92 lít xăng
    hayyyyy vậy mới là diễn đàn chứ
     
  10. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    Trong cv ko thê tránh dc nhữngkhó khăn hay ap luc, e có ý kiến nhu vay cung như a e diễn đàn luon muốn sau những ngày làm việc mệt mỏi a e trao đổi kinh nghiệm đó cũng là động luc cho vc ngày mai tốt hơn, hãy co gắng thật nhiều cho ngày mai bác nhi, e cũng vậy hay a e o-h cũng vay. Chúc bác gặp nhiều may mắn va thanh cong
     
    Đã được đổ xăng bởi java86.
  11. java86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/14
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    92 lít xăng
    moi nguoi cung co gang
     
  12. huynhanh0308
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    Sao chủ đề hỏi mà anh em k trả lời. Lại đi tranh cải về tài cán của nhau. Làm như vậy có thấy kỳ cục k. Diễn đàn là để trao đổi thông tin qua lại giữa người biết và không biết. Sao hơn thua nhau làm chi.
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Bác đang học trường nào, học được bao lâu rồi, để anh em biết cách trả lời ạ??
     
  14. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    5,060 lít xăng
    Tỉ số truyền 5/7 nôm na là đầu vào quay 5 vòng, đầu ra quay 7 vòng.
    Momen xoắn là sức xoắn, lực xoắn. Ví dụ khi cụ dùng cây clê (chìa khóa) dài 1m để mở buloong (mở ốc) nếu cụ nắm ở đầu clê rồi kéo một lực khoảng 1 kg thì sẽ tạo ra momen để xoay buloong là 1 kg/m, kéo nhẹ như vậy nếu buloong chưa xoay được thì là do momen chưa đủ lớn, cụ kéo mạnh lên với lực kéo tương đương 25 kg, lúc này momen tác dụng lên buloong là 25 kg/m. Lúc này buloong đã xoay được do momen tháo lớn hơn momen hãm buloong do ma sát tạo ra cụ a. Em nói nôm na cho cụ dễ hiểu.
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,197
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,075 lít xăng
    Bác cho phép tôi chỉnh cái chỗ bác đánh máy bị sai nhé: đơn vị moment là Nm hoặc kgf.m chứ không phải là kg/m
     

Chia sẻ trang này