Đang tải...

Cơ bản Tiếng anh chuyên ngành

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi nhokmiko123, 10/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    - nhiệt điện trở điều hòa. tức cảm biến nhiệt độ giàn lạnh
    - khoách đại điều hòa. tức ECU điều hòa
    - công tắc áp suất điều hòa. nó nằm trên đường ống ga có thể cao áp hay thấp áp hoặc cả hai.
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, buidinhduongluyen_hybrid .
  3. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    CÁI KHUYEECH ĐẠI TÍN HIỆU HAY ecu ĐIỀU HÒA MÀ BÁC NÓI ẤY, SAO Ở HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA THƯỜNG VẪN CÓ NHỈ?
     
  4. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Có bác nào biết cái này không , chỉ giùm em với em đang cần gấp
     
    Đã được đổ xăng bởi kakathuanhuynhmotors.
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,172
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,162 lít xăng
    - Nhiệt điện trở A/C
    - Bộ khuếch đại A/C
    - Công tắc áp suất 3 giá trị (3 trạng thái, 3 bậc....)
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  6. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Bác ơi, sao ở hệ thống điều hòa thường mà có cả bộ khuyêch đại vậy ạ? như 1 bác ở trên nói nó giống như ECU, làm em hoang mang quá. bác giải thích giúp em hiểu đk không ạ.
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,172
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,162 lít xăng
    Có hãng gọi thế, có hãng không gọi thế bác ạ. Bác cứ gọi là cái hộp X là được rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, nhokmiko123buidinhduong .
  8. huynhmotors
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,721 lít xăng
    #8 huynhmotors, 10/10/15
    Chỉnh sửa cuối: 10/10/15
    Bộ khuyếch đại cho hệ thống lạnh của xe ô tô chúng ta thường thấy ở dòng Camry đời 2000 trở về trước.
    A/C khuyếch đại được cài chương trình :
    - A/C on thì khuyếch đại bù ga
    - A/C hóa nhiệt khuyếch đại tắt mạch bơm a/c
    - A/C ga không đủ khyech đại tắt mạch bơm a/c
    A/C thormistor là cảm biến dàn lạnh làm nhiệm vụ ngắt mạch bơm a/c khi nhiệt độ thấp ( 4 độ c ) và đóng mạch bơm a/c khi nhiệt độ tăng , nói chung là cảm biến chống đông đá ở dàn lạnh ,
    A/C triple switch tạm dịch tiếng việt là công tắt 3 chiều :
    - Chiều thứ nhất tắt mạch cuộn từ ở bơm a/c khi áp trong hệ thống lạnh thấp = Low pressure ( có dữ liệu không viết ra đây )
    - Chiều thứ 2 tắt mạch khi áp ở trung bình = midium pressure .
    - Chiều thứ 3 tắt mạch khi áp cao = High pressure ( có dữ liệu không viết ra đây )
     
    Đã được đổ xăng bởi nhokmiko123.
  9. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Thế những cái này ở hệ thống điều hòa thường có không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.
  10. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Vấn đề ở đây là cái hộp này có dùng ở hệ thống điều hòa thường không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.
  11. huynhmotors
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,721 lít xăng
    Hiện nay hệ thống điều hòa cho xe ô tô có cải tiến rất nhiều nhưng vẫn còn sử dụng hệ thống điều khiển căn bản nhưng thông minh hơn , như bộ khuyếch đại thì nay là ECU , A/C switch 3 chiều và cảm biến nhiệt vẫn sử dụng còn bơm A/C đa số được thay thế là bơm biến thiên .
     
  12. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Bác có thể nói thêm về cấu tạo và cách điều khiển của công tắc 3 chiều này được không ạ? Vì theo em hiểu thì công tắc sẽ có 2 trạng thái đóng và mở, vậy làm thế nào mà nó có thể điều khiển ngắt mạch đk trong 3 trường hợp khác nhau được ạ/
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhmotors.
  13. huynhmotors
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,721 lít xăng
    Vâng , bác hỏi thật đúng công tắc 3 chiều chỉ có 2 trạng thái đóng và mở , vậy khi nào nó đóng khi nào nó mờ và khi nào hệ thống ga lạnh được mở chạy ở chế độ an toàn thì có dữ liệu ngắt mạch cuộn từ của bơm A/C như sau :
    - Áp suất thấp ( low pressure ) = On < 2.8+/- 0.2 bar , OFF > 1.9 +/ - 0.2 bar
    - Áp suất trung bình ( midium pressure ) On >20.0 +/ - 1 bar , OFF < 17.5 +/- 1 bar
    - Áp suất cao ( high pressure ) On > 33.0 +/- 1 bar , OFF < 23.5+/- 1bar
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDBnhokmiko123.
  14. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Em còn cái A/C MG relay nữa bác chỉ giúp em với ạ?
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,172
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,162 lít xăng
    Chắc chắn là có rồi, bác gặp vấn đề gì với nó vậy?
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,172
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,162 lít xăng
    Đó là cái rơle đóng, cắt cuộn dây ly hợp từ của máy nén. Bác muốn chỉ cái gì cơ?
     
  17. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
    Em chỉ muốn bác dịch giúp em cái từ đấy thôi mà :)
     
  18. nhokmiko123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    675 lít xăng
     
  19. giacvecad
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    A/C MG relay: Air conditioning magnetic clutch relay: relay ly hợp từ máy lạnh
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,172
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,162 lít xăng
    nhokmiko123 nói:
    em muốn bác dịch giúp em từ đó và em muốn biết là có phải cái công tắc áp suất ở máy nén sẽ ngắt cái rơ le này khi áp suất lớn hơn mức cho phép phải không ạ?


    Đúng vậy mà không phải là vậy
     

Chia sẻ trang này