Đang tải...

Thảo luận tiếng dọng cành cành của ex 2010

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi longthanhle, 24/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 1)

  1. longthanhle
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/12
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    256 lít xăng
    tình hình là chiếc ex đời 2010 của em dạo này sao dọng lớn quá. tiếng dọng nghe cành cành. nhớt nhao thường xuyên thay. nói chung là bảo trì ok hết. bửa có tháo nồi ra thay bố thì thấy đế ép bị mòn nên thay luôn trước lúc thay bố nó cũng dọng giờ thay bố thay đế ép vẫn còn bị. nhờ các bác mỗ sẻ, phân tích để e và các mem khác có thể biết nguyên nhân học hỏi và khắc phục cái lỗi này. thân!
     
    Đã được đổ xăng bởi tranhuucong.
  2. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    xe bạn có bị khói nhiều k, nhớt có hao k, máy có yếu k
     
  3. longthanhle
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/12
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    256 lít xăng
    xe trong tình trạng tốt bác ah. chỉ có tiếng dọng trong động cơ, khi lên ga hơi gấp tý là dọng cành cành. hic.định thay luôn bộ nồi các bác thấy sao? vui lòng cho e ý kiến ah.
     
  4. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    có thể khe hở nhiệt cò mổ và xupap lớn chăng?
     
    Đã được đổ xăng bởi longthanhle.
  5. tdk982
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    4 lít xăng
    bạn xem lại bên quay lăng , có thể bị lỏng 3 ốc cũa thớt đề
     
    Đã được đổ xăng bởi camthanglongthanhle.
  6. tungvay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    cụ có vớt lại nồii của con ba càng không nếu vớt lại thì cụ nên thay nồi con đi dem đến chổ uy tin bảo nó dán lại côn ba càng và thay mới nòi là hết mà
     
    Đã được đổ xăng bởi longthanhle.
  7. longthanhle
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/12
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    256 lít xăng
    bac cho e thông tin cụ thể của thớt đề nhé nằm chổ nào bác??
     
  8. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    Lúc tháo có tháo Piston không cụ, cụ xem có ráp ngược không. Trước em có chiếc Dream tàu, tháo ra lắp ngược Piston chạy ngon nhưng có tiễng gõ khi tăng tốc. Không hư hỏng gì nhưng nghe hơi khó chịu.
     
  9. viva3272
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/6/13
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    102
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    làm lại quả và bạc đạn trục cơ nhé
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    Bác bịt ống xả vào nghe rõ hơn nhiều. Tôi có cảm giác là xích cam hoặc là thanh truyền rồi
     
  11. xe_cam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    353
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    Tiếng dộng nồi là bệnh kinh niên của dòng xe Exciter...kể cả xe mới chạy.Nếu xe vẫn chạy tốt thì đành chấp nhận sống chung với lũ,đừng chọt chẹt hay dán bố,thay ba càng này kia .v.v.v... chỉ tốn kém mà thôi.
    Để khác phục tiếng dộng nồi thì đa số các lò xe họ can thiệp vào cục "tạ dên" hay còn gọi "tạ nồi".Cái "tạ" này có nhiều đường kính và trọng lượng khác nhau tùy theo kết cấu máy mà thợ thay tạ cho phù hợp xe zin or xe độ...giảm đáng kể tiếng dộng nồi,kết hợp dùng loại nhớt nào cho phù hợp thì tiếng dộng giảm thấy rõ.
     
  12. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    Dộng nồ... ai cũng nói là vậy, nhưng không biết dựa vào căn cứ nào? Cái nồi của xe là cái gì? Công dụng, cấu tạo, nguyên lý làm việc? Cái nồi có cái gì mà kêu? Phải nắm được thì mới phán được chứ. Nhiều người cứ thấy kêu là đi làm nồi lại, nhưng không hết. Biết đâu là nó kêu ở cái khác lại cứ đổ cho cái nồi.
     
  13. xe_cam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    353
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    Dộng nồi...ai cũng nói như vậy thì đúng rồi còn gì.|Cái nồi hay còn gọi bộ li hợp,cấu tạo hoạt động gì đó thì bạn |Search rồi đọc tìm hiểu.|Nắm đc và biết nó kiu cái gì thì mình đã là thợ.|Có dòng xe ko lỗi cái này thì cũng lỗi cái khác ít nhiều,ta chỉ khắc phục và làm giảm bớt thôi.||Vd||:xe ex có tiếng kêu xè xè nhông sên dĩa...ta có làm cho nó hết ko trừ khi thay loại khác,nhưng suzuki cũng sên trần nhưng đâu có kêu xè xè...
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    Bác cố gắng chỉ cho anh em đi. Có thể về mặt kinh nghiệm thì thấy kêu nồi côn...nhưng tôi cũng không hiểu, nó tròn đều vậy mà vẫn kêu được thì khó chịu thật. Bác giúp anh em với (tôi không đi xe này, nhưng thấy đề tài hay quá)
     
  15. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    #15 truyenminh705, 20/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 20/12/14
    Ai cũng nói, nhưng không ai chịu suy nghĩ nên người sau chỉ là nói theo người trước thôi. Giống như trường hợp tin đồn về ngày tận thế vậy. Nghe xe nào có tiễng dọng thì phán là dọng nồi. Trên xe ô tô cái ly hợp nó to đùng như vậy nếu nó mà dọng chắc chát tai lắm, nhưng may là chưa có chiếc nào bị.
    Về cấu tạo và nguyên lý làm việc của ly hợp, tui nắm rõ nên tui dám chắc là không có gì trong đó cho nó dọng cả. Hơn nữa mới chạy cầm chừng mà dọng như vậy, lên ga lớn chắc banh luôn cái máy quá các cụ.
    Xin các cụ nếu ai nói là dọng nồi thì giải thích hộ, trong cái nồi có cái gì dọng với cái gì mè kêu dữ vậy?
    [MERGETIME="1419063036"][/MERGETIME]
    Lên ga lớn mà dọng thì phần trăm lớn thuộc về piston.
     
    Đã được đổ xăng bởi namlun029.
  16. namlun029
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/12
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    chuẩn! nồi kêu không bao giờ cho ra tiếng kình kình như vậy được. nếu ai nói nồi mà cho ra tiếng như vậy thì xin lời giải thích! nếu không có lời giải thích thì bất phục!
     
  17. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    Hì, từ ngày lên diễn đàn, kết nhất cụ này. Không biết nhưng không phán bừa.
     
    Đã được đổ xăng bởi namlun029.
  18. namlun029
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/12
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    em chỉ là một anh nông dân. chỉ tự sủa máy móc của nhà mình, trước giờ không có thầy hay thợ nào dạy em. nên nhưng vấn đề cao quá em không thể hiểu được, em chỉ có thú vui là máy móc nhà em hỏng là em sửa, thế là vui rồi. em lên diển đàn là học hỏi kinh nghiêm.
    exciter em cũng đã chạy nhiều rồi, tiếng kình kình đó thì hầu như xe nào chạy lâu năm đều bị, em nghĩ đây là do pittong và cơ cấu supap (cơ cấu nạp xả ). ý kiến ngu muội, có sai sin đừng gạch đá em.
     
  19. candyvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/14
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    164 lít xăng
    có tiếng cành cạch thì cụ nên ktra lại khe hở nhiệt của xe,có thể khe hở quá lớn gây ra tiếng đó,hoặc do nguyên nhân khác nhưng xe e đã bị 1 lần do khe hở nhiệt hơi lớn,đi với tốc độ cao tiếng đó càng nhanh và lớn hơn,nghe chán lắm :) chúc con xe của cụ nhanh khỏi :)
     
  20. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,989 lít xăng
    Xe có tiếng dọng cành cành từ lúc mới mua, chạy vài chục ngàn km vẫn tốt. Nếu là piston hay xupap các cụ nghĩ có chịu nổi hay không? Bị những lỗi đó nếu không khắc phục các chi tiết đó sẽ bị phá rất nhanh, kèm theo là hao xăng, hao nhớt. Nhưng Exciter chạy nhanh, bền, không hao xăng... chứng tỏ không phải lỗi ở động cơ. Cái nồi mà kêu như vậy, nếu kéo ga lên 80-90km/h chắc banh thành 1 mớ hỗn độn, ngược lại khi lên tốc độ cao máy nổ càng êm... chứng tỏ không phải cái nồi. Vậy còn lại cái gì trong đó, các cụ đoán thử đi rồi thảo luận tiếp. Em chỉ phản biện vậy thôi, chờ xem ý các cụ thế nào.
     
    Đã được đổ xăng bởi candyvu.

Chia sẻ trang này