Đang tải...

Thảo luận tiếng kêu quen thuộc ở lốc lạnh

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi arasaki, 12/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    bẩm các cụ ạ!
    chả là em thì làm ko đc nhiều nhưng lại hay gặp phải mấy em "lắm mồn" làm lạnh xong xuôi ok mát rười rượi nhưng chỉ tội một nỗ là cứ kêu " TÈ TÈ" ( thường bị trên dòng xe mazda 323, 626, mít su mít si joile...
    thông thường e chỉ thay phớt cho lốc lạnh nếu bị hở rồi vệ sinh thay dầu khác, có con thì hết có con thì đỡ kêu hơn có con thì vẫn cười tè tè.
    vậy nay e xin cao kiến của các tiền bối bày cách trị dứt điểm căn bệnh này ạ.
     
  2. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,553 lít xăng
    Dòng thanh vét bị mòn bác có làm các kiểu con đà điểu cũng chỉ đỡ được phần nào thôi. Nó thuộc dòng bệnh vô phương cứu chữa chỉ có thay mới là hết. Còn khắc phục các đời như mazda 323 , 626 hay premeci chỉ giảm đc tầm 10-20 %. Còn jole hay mitsubisi giảm được 15-30 % . Đấy là với những lốc còn dùng được chứ ko phải em nào cũng khắc phục đc.
     
    Đã được đổ xăng bởi arasaki.
  3. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    vâng đúng roài đó cụ. để thì ko ảnh hưởng ji chỉ mỗi tội để ở ga lăng ty thì e nó ồn ào khó chịu. khavhs hay thắc mắc thôi. e muốn xin ý kiến xem cụ nào có cách khắc phục ngon ko thôi
     
  4. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,553 lít xăng
    tháo lốc đổ hết dầu , vs hết dầu hệ thống đổ dầu gấu vào tiếng kêu sẽ giảm đi khá nhiều so với bình thường dùng dầu can kia bác ạ, thế là hết cách, ko thì thay mới
     
    Đã được đổ xăng bởi arasaki.
  5. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    thì từ trước tới giờ e vẫn chỉ bít mỗi cách đó thôi. vậy mới cần có phương pháp khả thi hơn bác ah
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  6. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    Cho e hỏi 1 câu mong bác đừng cười e. Loại lốc cánh gạt này là nó tự văng hay là có gi tác động để nó văng dc cánh gạt này( ko tính lúc tua máy cao, chi chạy garanty thôi a.)
     
  7. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,553 lít xăng
    nó dùng lực quán tính văng ra để làm kín khoang đẩy hơi bác ạ, bác cứ thay 1 cái rùi bung toàn bộ ra nhìn bên trong là nắm rõ , những cái khác cũng tương tự nhau thôi
     
  8. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    Theo e dc nhìn thấy thi bản thân cánh gạt này rất nhẹ nêu ga lớn thi có thể tự văng nhưng garanty vòng tua nho thi e rất nghi ngờ khả năng tự văng của nó.
     
  9. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    thì đúng rồi đó cụ. nó mòn nên mời bị vậy chứ ko mòn thì nói làm gì. chỉ cần hơi ga là nó im miệng ngay ah cụ
     
  10. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,553 lít xăng
    thế cho lên bác cho dầu gấu có độ nhờn cao vào thì thanh vét đó trơn hơn sẽ văng được ra sát thành hơn và tiếng kêu sẽ giảm đi
     
  11. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    #11 manhquang0902, 16/5/15
    Last edited by a moderator: 16/5/15
    Bản thân là lốc cánh gạt nên dù mới hay cũ thi nó cũng phải tự văng nên e thắc mắc là bác nói nó mòn là mòn ở chỗ nào và tại sao thay dầu mới thi đỡ kêu hơn vi e thấy những xe chạy lốc này e chưa thấy bi hiện tượng dầu bi đen hoặc hơi đen.
    [MERGETIME="1431789568"][/MERGETIME]
    Còn 1 cái nữa mà e chưa biết nhiệm vụ của nó là gì, bác nào đã tháo loại lốc này ra sẽ biết và nhìn thấy có 1 cụm dc bắt đằng sau của cụm xy lanh và cánh gạt, bác có thể nói cho e biết nó có nhiệm vụ gi ko?
    [MERGETIME="1431789609"][/MERGETIME]
     
    Đã được đổ xăng bởi arasaki.
  12. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    thường thì lòng trong của nó mòn ảnh hưởng nhiều hơn là cành bị mòn. do mòn ko đều nên o tốc đọ thấp cánh văng ra quét vào lòng ko đươc hoàn hỏa nên kêu vậy. khi ga lên tốc đọ cao hơn sẽ ko kịp cho cánh vấp vào lòng nó nữa nên hết kêu ( e nghĩ vậy)
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  13. manhquang0902
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,041 lít xăng
    E cũng đã có 1 topic về vấn đề này trên diễn đàn rồi nhưng tất cả vẫn chi mang tính suy nghĩ cá nhân chứ chưa có ý kiến nào mang tính lý thuyết nên bệnh này dc liệt vào bệnh nan y rồi, (1 là sống chung với nó 2 là chế lốc khác).
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduongarasaki.
  14. tunglinh2102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    375 lít xăng
    e là e toàn thay mới thôi à.chứ e ko biết làm cách nào cho ht kêu nữa
     
  15. hai_bmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/11
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    498 lít xăng
    Cái lốc đã bị kêu tè teg mà đhòa vẫn mát thì tốt nhất đừng làm,ko thể khắc phục cái tiếng kêu đó,lốc santic mà đã kêu thì vô phương cứu chữa.
     
  16. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,553 lít xăng
    lốc đã kêu rùi bác lên thuyết khách với chủ xe là nên thay đi, để lại nge rất khó chịu , nổ galenti ồn khó nhận biết có tiếng kêu khác khi máy có hiện tượng lạ
     

Chia sẻ trang này