Đang tải...

Tài liệu sửa chữa Tiếng ồn trong hệ thống thủy lực

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi khoadongluc, 3/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,195 lít xăng
    Xin chào các bác
    Bất kỳ máy nào hay hệ thống nào cũng vậy, tiếng ồn là một nguyên nhân dẫn đến giảm tuổi thọ của máy. Ngoài ra nó gây cho ta những tiếng kêu khó chịu, thậm chí còn sợ hãi đối với hệ thống thủy lực (vừa chạy vừa run..zz.z.). Chính vì thế e mở đề tài này mong các bác vào đây thảo luận cho rôm và cùng nhau tìm cách khắc phục nó.
    Tiếng ồn ở đâu mà ra vậy? khi bạn gặp điều này chắc chắn bạn sẽ hỏi câu đó và nghe ngóng xem nó phát ra từ đâu. Nếu bạn là người có kinh nghiệm, bạn sẽ rất dễ dàng phát hiện ra đâu là nơi có tiếng ồn hoặc chỉ cần nghe tiếng kêu là bạn đã biết phải làm gì rồi.
    Tiếng ồn có thể có từ những chỗ nào?

    A. Tiếng ồn từ bơm:
    1. Bệnh xâm thực như bac admin đã giới thiệu.
    Nguyên nhân:
    - Đường hút của bơm bị rò rỉ
    - Dầu quá bẩn dẫn đến tắc lọc, tắc đường hút của bơm
    - Thùng dầu không thông khí với bên ngoài hoặc dầu quá ít tạo bọt khí
    - Nhiệt độ dầu quá thấp
    - Bơm làm việc quá tải
    Khắc phục:
    - Kiểm tra cẩn thận đường hút của bơm trước khi lắp, đảm bảo ko có rò rỉ, phải thông thoáng
    - Vệ sinh, thay lọc định kỳ theo yêu cầu của nhà sản xuất hoặc theo những thiết bị hiển thị (VD: đồng hồ báo tắc lọc)
    - Khi thiết kế thùng dầu nên lắp thêm 1 thiết bị mà người ta gọi là bộ thở để thông khí với bên ngoài.
    - Tránh cho bơm làm việc qua tải hoặc dùng bơm mồi như bác admin đã nói.
    Làm gì khi bơm bị xâm thực: tháo ra, kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế, kèm theo là vệ sinh toàn bộ thùng dầu.
    2. Có khí trong dầu (bị air):
    Nguyên nhân:
    - Do dầu quá ít sinh ra bọt khí
    - Rò rỉ ở đường hút
    - Đường dầu hồi bố trí quá gần đường hút
    - Rò rỉ ở seal đầu trục của bơm
    Khắc phục:
    - Luôn đảm bảo lượng dầu trong thùng
    - Không được đặt đường dầu hồi quá gần đường hút của bơm
    Trong trường hợp rò rỉ ở seal đầu trục thì phải tháo bơm ra thay thế bằng seal khác.
    3. Khớp nối lắp không đồng tâm:
    - Nguyên nhân này cần chú ý trong quá trình chế tạo, lắp đặt, căn chỉnh phải thật cẩn thận. Nhiều trường hợp lắp khớp không đồng tâm bơm còn không quay được.
    4. Bơm bị hỏng:
    - Bơm bị hỏng do mòn hoặc bị phá hủy từ các nguyên nhân nêu trên
    - Chỉ có một cách khắc phục duy nhất là tháo ra sửa chữa hoặc thay thế (giờ bơm cũng rẻ mà )

    B. Tiếng ồn từ động cơ:
    - Kêu do khớp nối không đồng tâm, đã nói ở trên
    - Kêu do bản thân động cơ, có thể là do quá cũ -> hãy liên hệ với bên bán động cơ hoặc bên điện.
    - Kêu do quá tải.

    Em nghe nói có cả tiếng ồn do van an toàn gây ra, bác nào biết có thể giải thích giúp e với.

    Trên đây là một chút hiểu biết của e, mong các bác chỉ giáo.

    nguồn từ http://hydraulics.vn
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenvanhanhauto.
  2. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    kiến thức rất bổ ích xin chân thành cảm ơn diễn đàn rất nhiều em d0ang cần tìm hiẻu về hệ thống thủy lực cuãmo6t5 số máy chuyên dụng xin các bác giúp đỡ
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenvanhanhauto.

Chia sẻ trang này