Đang tải...

Thảo luận Tiết diện - thời gian trong có cấu phân phối khí của động cơ Diezel

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi chickenauto, 3/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chickenauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    6 lít xăng
    Xin hãy giải thích cho tôi về khái niệm Tiết diện - thời gian trong có cấu phân phối khí của động cơ Diezel
    nếu có thêmmột vài cái flash minh họa thì càng tốt
     
  2. camelR1
    Offline

    <font color="red">HỘI TRƯỞNG ĐỘC THÂN HỘI</font><i
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    Đây là một khái niệm chuyên môn sâu, khái niệm này nói về khả năng thay đổi chế độ đóng mở xupap của động cơ (khả năng thay đổi chế độ làm việc của cơ cấu phân phối khí) như bạn nêu ra. Xin nêu ngắn gọn về khái niệm này.

    Để đảm bảo động cơ làm việc và phát huy công suất thích hợp với các số vòng quay của động cơ, khả năng đốt cháy nhiên liệu hợp lý và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cơ cấu phối khí cần có khả năng thay đổi lưu lượng khí nạp vào xy lanh. Việc thay đổi lưu lượng đó phụ thuộc vào yếu tố: tiết diện, thời gian đóng mở xupap. Một số động cơ sử dụng biện pháp thay đổi thời gian, một số khác sử dụng biện pháp thay đổi tiết diện. Ngày nay nhờ công nghệ mới cho phép sử dụng cả hai giải pháp này, và được một số hãng sản xuất sử dụng khái niệm tiết diện - thời gian.

    Bạn có thể xem thêm trên hình vẽ với kết cấu thay đổi vị trí trục cam để tạo nên khả năng thay đổi tiết diện - thời gian cho xu páp. Trên hình vẽ mô tả cấu trúc thay đổi vị trí cam nhờ mô tơ bước (điều khiển điện tử).
     

Chia sẻ trang này