Đang tải...

Kinh nghiệm sửa chữa Tiết kiệm nhiên liệu cho xe ô tô...

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi ALIBABON, 9/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    #1 ALIBABON, 28/5/15
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/15
    - Chào cả nhà đây là bài mở hàng của em cho bang ô tô... mong được sự đóng góp nhiệt tình từ cộng đồng O-H nói riêng và những người đam mê kỹ thuật...

    - Vốn là gần đây ali có sử dụng một công cụ có chức năng đo được thời gian On/Of của kim phun ( cái này thì ai cũng biết nếu dùng máy chẩn đoán là đọc được ngay :D ) các bác biết không mấy dòng xe trước năm 1995 còn rất nhiều ở VN đọc thông tin hiện hành là điều rất khó phải dùng đến thiết bị đắc tiền và một số công thức riêng. Sau một một tháng sử dụng ali có tìm hiểu về tools, nhưng trong quá trình tìm hiểu phát sinh ra quá nhiều vấn đề liên quan đến việc độ chế can thiệp vào hệ thống điều khiển kim phun xăng ( ECM )...của các bậc thầy trên thế giới.

    - Nhưng do kiến thức còn hạn chế, nên em xin phép bang quản trị O-H mở một chuyên mục... O-H đồng hành cùng môi trường xanh. viết tắt là ( O-H AGE ) " O-H Accompany Green Environment ".

    - Nếu được BQT duyệt qua ý tưởng thành lập chuyên mục, thì em xin toàn thể anh em có kinh nghiệm và sự đam mê trong lĩnh vực này, cùng tham gia đóng góp chia sẽ kinh nghiệm về các ý tưởng ( đưa ra một bài toán và công thức )...làm giảm tiêu hao nhiên liệu cho xe ô tô thế hệ OBD 1 nói riêng...

    - Giới hạn của công thức là không làm ảnh hưởng đến động cơ, không phát sinh khí thải gây ô nhiễm môi trường, không gây nguy hiểm cho người và vật chất... khi ứng dụng vào thực tế.

    - Công thức tuy mang tính chất tự nghiên cứu, copy học hỏi từ các bậc thầy trên thế giới, nhưng do điều kiện tốc độ đường xá cơ sở hạ tầng, và luật pháp nước ta khác họ nên chúng ta không vược quá phạm vi phát luật nhà nước VN cho phép.

    - Sau khi chuyên mục thực hiện lấy ý kiến về các công thức cho đến khi thống nhất chọn ra một vài công thức với một dòng xe nào đó ở VN. Chúng ta thiết lập một team chuyên nguyên cứu, phân tích ưu khuyết điểm rồi ứng dụng vào thực tế trên xe cho mọi vùng miền trên cả nước Việt Nam.

    -Đây chỉ mới là ý tưởng ... thực hiện được hay không còn phải nhờ đến BQT cùng sự góp sức của toàn thể gia đình cộng đồng kỹ thuật O-H nói riêng nữa...
    ................... alibabon....................[DOUBLEPOST=1432780168,1431146010][/DOUBLEPOST]:D Đề tài khó quá không thấy ai nói gì! Đúng chất vina rồi. Người china họ còn biết làm cái này cái kia dù họ đem qua VN toàn là rác... đem qua nước khác toàn boom...
    Chạy lẹ :D....
     
    Đã được đổ xăng bởi enestobeer, khanhbp, Mdalat14 tài xế khác.
  2. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    Cái này nếu team nào thực hiện được thì có thể làm đến luận văn cấp tiến sĩ, và là tiến sĩ thật chứ không phải tiến sĩ giấy!
    Bác có thể nói rõ hơn một chút nữa không ạ. Em đọc bài của bác rất kỹ nhưng vẫn chưa hiểu, nên e xin bác nói thêm một số ý như vầy:
    1.Ý bác là muốn a e đưa ra ý tưởng và tìm tòi một công thức phải ko? Công thức để xác định thời gian on/off của kim hay là công thức gì để thay đổi cái gì?
    2.Cái tool của bác là đo được thời gian on/off của kim nhưng nó có thể thay đổi thời gian on/off của kim được hay không? Xin bác giới thiệu về cái tools một chút.
    3.Bác có thể giới thiệu với a e về việc độ chế của các bậc thầy trên thế giới được ko? Họ đã làm đến đâu? Họ dựa vào đâu để làm (kiến thức, công cụ)? Họ trao đổi ở đâu? Để cho anh em OH tìm hiểu và phát triển được ý tưởng cho chuyên mục O-H AGE của bác(kỷ nguyên O-H, nghe là thấy rần rần trong người rồi :cool:!)
    Có nhiều lý do để a e trong O-H ko nói gì trong bài của bác. Chất vina ko thể thay đổi liền được!
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Để thực hiện này, cần nhiều sự tâm huyết của các kỹ sư nghành mình. Kỹ sư ơi, vào đi. Đề tài này là 1 sân chơi tốt cho các kỹ sư đó, có nhiều thứ để vận dụng sở học và say mê nghề nghiệp
     
    Đã được đổ xăng bởi non-stop.
  4. thienvanphong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/1/10
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Đọc cái chủ đề này của bác , cũng tò mò nhưng cái nội dung bác đưa ra em đọc vẫn còn chưa hiểu hết được cái vấn đề chính . Bác có thể nói rõ hơn cái ý tưởng của bác được không ạ
     
  5. Nguyenhaucm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/7/15
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    158 lít xăng
    Vấn đề đau đầu quá cac cụ mình chỉ năp giáp thôi
     
  6. TriTu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/5/15
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    186 lít xăng
    bác nói rõ ràng hơn đi, và đưa ra dẫn chứng chứ, nói không thế chằng hiểu
     
  7. tronghaiauto89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    215
    Được đổ xăng:
    161
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,342 lít xăng
    e đọc qua thì như ý của cụ là chế thêm bộ dk kim phun để khi đạt tốc độc có thể ngắt kim phun để giảm nhiên liệu...
     
  8. hainam1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/7/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    Đọc cái chủ đề này của bác , cũng tò mò nhưng cái nội dung bác đưa ra em đọc vẫn còn chưa hiểu hết được cái vấn đề chính .
     
  9. hatdaunho76
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/16
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    98 lít xăng
    chủ đề này có vẻ hay ahihi
     
  10. hungducati
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/4/15
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101 lít xăng
    trắc ý của bác là tìm cách nào đó bằng thuật toán để can thiệp vào hộp ECU để thay đổi được cái thời gian On/Off của kim phun trên các dòng xe cũ vẫn đang sử dụng ở việt nam, để giảm được ô nhiểm môi trường do các xe này gây ra
     

Chia sẻ trang này