Đang tải...

Cà phê O-H Tiêu chuẩn của một tiệm sửa xe tốt

Thảo luận trong 'Cà phê O-H' bắt đầu bởi baoduongoto, 22/7/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. baoduongoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/6/11
    Số km:
    97
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    440 lít xăng
    Bài viết này đặt quyền lợi của người lái xe và sự an toàn của xe lên trên hết, không hề có ý quảng cáo cho một tiệm sửa xe nào. Trong nhiều số báo trước, chúng tôi có đề cập hầu như tất cả những vấn đề bảo trì được liệt kê ở trên. Những vấn đề này rồi cũng sẽ được khai triển trở lại dưới các góc cạnh khác. Ðây là những đề tài mà một người lái xe trung bình có thể nghiên cứu và tự áp dụng trong tiến trình bảo trì. Người thợ máy, thực ra, chỉ cần thiết trong những trường hợp kiểm tra hoặc sửa chữa quan trọng đòi hỏi nhiều máy móc hoặc phương tiện chẩn đoán. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn đích thân “động thủ”, và vẫn muốn dùng tới dịch vụ thợ máy thì xin lựa chọn cho kỹ càng. Sau đây là vài điều cần lưu ý:

    - Cần phải để ý chọn lựa thợ máy ngay khi xe còn chạy tốt. Ðừng chờ tới lúc xe bị trục trặc rồi mới đưa xe đến bất cứ một cơ sở sửa chữa nào.

    - Nhờ bạn bè hoặc người quen biết giới thiệu một tiệm nào đó; rồi tra cứu thêm về cơ sở này
    - Khi tiếp xúc sơ bộ, để ý xem nhân viên có lịch sự hay không, người viết “bệnh án” của xe có vui lòng trả lời tất cả những câu hỏi của khách hàng hay không.

    - Tìm đọc điều lệ của tiệm về tiền công, lệ phí chẩn đoán, bảo hành, và các phương pháp nhận tiền của khách.

    - Hỏi xem tiệm có chuyên môn về vấn đề gì không, và họ có thường xuyên sửa chữa những trục trặc như xe bạn hiện có hay không.

    - Tìm xem thợ máy ở đây có được huấn luyện tay nghề nghiêm chỉnh hay không, có bằng chứng gì về điều đó hay không: Chẳng hạn như giấy tốt nghiệp các trường dạy nghề, chứng chỉ tham gia các lớp huấn nghiệp cao cấp, ...
     
  2. TEOAUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    240
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    296 lít xăng
    - Hỏi xem tiệm có chuyên môn về vấn đề gì không, và họ có thường xuyên sửa chữa những trục trặc như xe bạn hiện có hay không.

    - Tìm xem thợ máy ở đây có được huấn luyện tay nghề nghiêm chỉnh hay không, có bằng chứng gì về điều đó hay không: Chẳng hạn như giấy tốt nghiệp các trường dạy nghề, chứng chỉ tham gia các lớp huấn nghiệp cao cấp, ...[/QUOTE]


    Theo bác nên cho mọi người biết số điện thoại của các Hãng xe ô tô ở Việt Nam... Vì chỉ có họ mới có những thứ này.
    Em thì tự học hỏi nên không có cái này và em thấy đa phần thợ sửa chữa ở các Gara điều như vậy.

    Như bác nói liệu em có nên theo nghề này hay không? Vì em không có bằng cấp gì cả.... sau khi em sửa chữa xe xong em luôn đặt trách nhiệm những gì em đã làm lên hàng đầu( VÌ cái .......... .......này mà em bị thất nghiệp hoài.......):((
     

Chia sẻ trang này