Đang tải...

Tiêu chuẩn ECE về phanh khí nén

Thảo luận trong 'Đồ án kỹ thuật ô tô' bắt đầu bởi vietthiem, 29/8/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vietthiem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    126 lít xăng
    Trong quá trình tính toán thiết kế hệ thống phanh theo quy trình cũ thường không đặt ra các tiêu chuẩn ngay từ ban đầu, do đó sau khi thiết kế xong kiểm nghiệm lại, nếu không đạt theo các tiêu chuẩn thì phải đi thiết kế lại.

    Trong quá trình phanh của ô tô xảy ra hiện tượng phân bố lại trọng lượng trong quá trình phanh. Tải trọng tại cầu trước và cầu sau của xe phụ thuộc vào gia tốc phanh. Khi gia tốc phanh lớn, tải trọng tác dụng lên cầu trước tăng, tại cầu sau giảm làm giảm hệ số sử dựng trọng lượng bám, các bánh xe tại cầu sau có xu hướng bị trượt lết, xe mất ổn định.

    Vì vậy, vấn đề tính toán thiết kế hệ thống phanh theo các tiêu chuẩn là một vấn đề cấp thiết, trong đó có tiêu chuẩn ECE.

    Qua những phân tích trên cho thấy đề tài: "Nghiên cứu phương pháp tính toán thiết kế hệ thống phanh khí nén đáp ứng theo tiêu chuẩn ECE" rất có ý nghĩa khoa học và thực tiễn. Vì vậy, tôi đã quyết định chọn đề tài này làm luận văn tốt nghiệp.
     

Chia sẻ trang này