Đang tải...

Tài liệu đào tạo Tiêu chuẩn về đường ống thủy lực trên máy công trình

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi phamminhvu89, 19/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phamminhvu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    Các bác cao thủ trên diễn đàn cho em hỏi chút về đường ống thủy lực trên máy công trình:
    - Em mới đi làm nên chưa có kinh nghiệm nên muốn hỏi làm thế nào để xác định được chủng loại ống thủy lực, áp suất làm việc của ống khi mà em chỉ đo được mỗi đường kính ống, những thông số ghi trên ống đều đã bị mất hết, vì vậy công việc thay thế ông thủy lực mới rất khó khăn. ( em làm trong nhà máy sản xuất thép nên mọi vật tư đều thông qua phòng vật tư nên không thể mang ống hay thiêt bị ra ngoài để hỏi được). Em rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người.
     
  2. thangmax
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/12
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    343 lít xăng
    Nếu ống hỏng không sử dụng được nữa bạn này tháo ra khỏi máy và cắt nó ra, khi đó sẽ nhìn thấy ống đó có mấy lớp thép, tiện thể đo luôn đường kính lỗ trong là oK.
    Nếu chân ren nối ống với thiết bị của bạn đặc biệt, khi đi thay thế bạn hãy mạng theo cả dây đi để các công ty làm ống lấy lại đầu ren cũ cho bạn.
     
  3. phamminhvu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    bác có tài liệu quy đổi từ đường kính hệ mét sang hệ inch không cho em xin với
     
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Đường ống thủy lực được chọn theo nhiều tiêu chí trong đó 2 tiêu chí cơ bản là áp suất và lưu lượng.
    1. Áp suất thì dựa theo áp suất làm việc danh nghĩa trong hệ thống. Có thể tham khảo tài liệu sau:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    2. Còn chọn theo lưu lượng tức là xác định đường kính trong của ống. Bạn có thể chọn theo ống cũ.

     
    Đã được đổ xăng bởi linhbaoanh.
  5. phamminhvu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    Bác Phạm Vỵ ơi gửi cho em xin cái tài liệu về cái này với. Em cám ơn bác nhiều. mail em: phamminhvu89@gmail.com
    à mà bác cũng là dân BKHN phải không ạ. Em cũng là sinh viên Viện CKĐL của BKHN, em vừa mới đi làm nên kinh nghiệm không có, có gì em rất mong nhận được sự chỉ giáo của các bậc đàn anh. Em xin hết ạ!!!!
     
  6. jerrycomputer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/10
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    Cái này đơn giản mà cụ. em làm suốt chuyên cả việc tóp ti ô thủy lực nữa. lên chỉ cần nhìn ống là biết loại nào :D
     
  7. jerrycomputer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/10
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    cụ cứ mua cái thước đo căn ren mà làm. đọc tài liệu làm gì cho nó nặng đầu ra... trên thị trường bán rất nhiều loại, cụ tha hồ thoải mái mà chọn..
     
  8. thangmax
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/12
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    343 lít xăng
    Đúng là co thước đo ren thì tuyệt. Trên ống mới nào chả có thông số kỹ thuật nên cụ mới biết, có nhiều loại dây đặc biệt chỉ trên một xe nào đó cụ đường kính trong không tiêu chuẩn đâu cụ ạ. Cụ mà muốn thay dây mới và giữ nguyên đầu cút cho khách cụ phải chế đuôi bóp đấy......chế thế nào chắc cụ biết mà.
     
  9. jerrycomputer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/10
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    đúng rồi cụ. làm nhiều nên nhìn là biết thôi :105:. lúc mới làm thì cứ phải cẩn thận. phải chỉnh đúng kích thước lúc tóp. chứ giờ e cứ nhìn. k cần chỉnh cũng xong
     
  10. thangmax
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/12
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    343 lít xăng
    Máy bóp đầu ống nào cũng có cữ hành trình cả, nhưng mỗi hãng sản suất dây (ví dụ cùng số lớp thép) lại có đường kính ngoài to nhỏ khác nhau. Nếu cứ theo cữ hành trình mà bóp chung cho tất cả các loại dây thì không được. Nếu cụ đúng như cụ nói thì em đoán tay nghrrf tóp ống của cụ có lẽ phải trên 10 năm . Em đoán thế có đúng không cụ
     
  11. jerrycomputer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/10
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    =))=))=))=))=)). có năm mà cụ. căn bản là em phá cũng nhiều .
     
  12. jerrycomputer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/10
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    Hậu quả của việc đổ máu quá nhiều đó cụ. giờ thì cứ gọi là =p~=p~
     
  13. phamminhvu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    Thưa với cụ em mới đi làm thì làm gì có kinh nghiệm như cụ đâu. Cụ làm nhiều xin cho em ít kinh nghiệm đi, nhưng cụ nói theo cách cho người chưa có kinh nghiệm để chúng em còn lĩnh hội được cụ nhé. Thanks cụ!
     
  14. mxdcongtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    Bác PhamVy cho em hỏi trên ông ghi 280Bar thì theo tiêu chuẩn SAE sẽ chịu được áp là 280x4 =1132 bar đúng không?
    Em có con máy đào áp tổng chưa tới 400 bar nhưng cứ nổ ống liên tục. Có điều cứ thay ống này thì nổ ống kia ( là ống nguyên bản theo máy - máy mới khoảng 2 năm - ống đã thay thì không nổ lại ) thậm chí là ống đó chỉ ghi 280bar trên vỏ. Nếu theo bác thì còn nguyên nhân xung của lực, mỏi tuy ô nhưng nếu thế thì biết kiểm tra thế nào? còn nguyên nhân khác nữa không?
    Cảm ơn các bác ạ.
     
  15. jerrycomputer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/10
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    có gì không hiểu cụ cứ inbox em. em sẽ giúp đỡ cụ nhiệt tình:cp:w
     
  16. thangnetdin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Chuẩn men không mặc áo len vào trời nắng. thực ra ở trên giây có ghi rồi mà các bác chỉ cần vài lần làm thôi là biết ngay. cần thêm thông tin về dây và đầu cút hãy gọi 0928599961 tôi sẽ tư vấn thêm =d>
     
  17. phamminhvu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    Cụ cho em xin cái tên thật của cụ để em có liên lạc gì cũng dễ dàng hơn. Thanks cụ!
     
  18. thangnetdin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Tui tên thắng
     
  19. Namuongbi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    83 lít xăng
    Các bác ơi, cứu em với, em là nhân viên sửa chữa, em vừa thay ống thủy lực, e đã chọn ống đúng thông số, nhưng về lắp thì toàn tuột đầu nối, em xác định là do kỹ thuật bóp ống sai, vậy có cách nào để kiểm tra một ống thủy lực họ bóp đã chuẩn chưa được không ah, chứ cứ như thế này em đền gần 1000L dầu AW46 rồi các bác ah
     
  20. linhbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/09
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    109 lít xăng
    Bạn ơi có tài liệu về phần này không cho m xin với.
     

Chia sẻ trang này