Đang tải...

Tiểu xảo .... hành nghề ???

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi thayboixemvoi, 16/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    [​IMG] không biết phải lấy cái tiêu đề như thế nào cho phải đạo. Ý của tôi là muốn nói đến những kỹ năng thao tác mà hàng ngày thợ thuyền chúng ta hay sử dụng.

    Nói kiểu "chính trị" là: qua quá trình lao động chúng ta thường hay hướng tới những cách làm hay hơn, nhanh hơn. hiệu quả hơn.....Nói túm lại tui gọi nó là "tiểu xảo" nghề nghiệp.

    Mỗi một công việc lại có những "tiểu xảo" riêng, mỗi người thợ lại có một "cái mánh khóe" riêng. Vậy thì!!! với tình hình hiện nay các "Nguồn pan" ngày càng khan hiếm dần do "người khôn" lắm quá rồi. Chỉ còn "tài nguyên" về cái thủ thuật mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày thì chưa được ai khai thác.

    Xuất phát từ cái vín đề đó [​IMG] liều mạng đưa ra cái Topic này mong bà con ủng hộ và chia sẻ những "kỹ xảo" của mình để ae cùng giao lưu và học hỏi. ( Bây giờ phải dùng đúng từ chuyên môn, chứ dùng bậy bạ là bà con lại "trở mặt" không thèm đóng góp thì tui đói "giã họng" à )

    [​IMG] xin "dở chứng" phát đầu tiên như thế này: Khi thay "gioăng chỉ" (O-ring) cho HTTL, nhất là khi thao tác cái anh "van bù" của KOMATSU. Mà cái gioăng cũ nó "biến cứng" cho nên dùng "que khều" gặp nhiều khó khăn thậm chí còn bị chọc cả vào tay, máu me chảy "tùm lum tà la".
    Do đó tui đưa ra phương án như hình bên dưới, các cụ thấy có ổn không?????

    [​IMG]
     
  2. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,019
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,309 lít xăng
    kính cụ bói!!!!!
    cụ dùng kìm phanh bóp mạnh cho em nó hé lòi ra xong rồi cụ lấy que nhọn khều em nó phải không ạ!!!!
     
  3. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    làm cách đó không dùng lại được cai doong, các bác xem có cách khác quái chiêu hơn không chứ nhiều cái quý và hiếm lắm
     
  4. powerful82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    346
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    603 lít xăng
    Việc này theo em nghĩ là hơi khó để tìm phương pháp thay thế cho cái "QUE CHỌC" roăng đó lắm bác "BÓI" ạ. Chỉ còn cách là phụ thuộc vào "TIỂU XẢO" hành nghề của mỗi anh em thợ mà thôi. Trân trọng bác đã tâm huyết
     
  5. anhbe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/12
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    Cái đó là cao su, đằng nào cũng bỏ đi hay ta hơ nóng để nó mềm giãn ra được không bác
     
  6. Gadongnat
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/09
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    414 lít xăng
    Tiểu xảo củng mỗi người có cái hay khác nhau là do tư duy làm việc khác nhau. Văn mình vợ người mà hihi. Tiểu xảo của cụ Bói hay vì Cụ thay toàn gioăng xịn - tháo là thay cho nó ngon mà.
     
  7. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    bỏ đi thì chết. mấy cái doong của hệ thống nhiên liệu không dùng hàng ngoài được
     
  8. Gadongnat
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/09
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    414 lít xăng
    Thì dùng hàng của hãng xem sao chết cái biết ngay mà
     
  9. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    988
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    Cụ Bói phải hướng dẫn pà con "tiểu xảo" móc túi mà khách hàng vẫn phải cười mới là hiệu quả nhất!!!! =))=))=))
     
  10. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng

    Cái "MÓN" nầy BÓI lão gia gia năm bờ oăn rồi !:)):)):))
     
  11. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng

    Mụ kia & Mẹ đốp muốn cái gì đây???
    Từ trước tới giờ ae mình vưỡn lấy được xiền của khách hàng một cách gián tiếp đấy thôi ( ngày nào mà chẳng lên OH rèn luyện tiểu xảo mờ)


    @ các cụ ợ: gioăng cũ thì phải thay đi chớ...tiếc gì....
    Nếu khách hàng hỏi: Thế chú bảo hành cho anh được bao nhiêu lâu nhỉ, nếu tái sử dụng hàng cũ mà bất chợt nó hỏng trong thời gian bảo hành bảo tỏi thì lại mất chuyến xe + 2-3 chú em phụ đi theo = Mất uy tín + mất thời gian.....

    Các cụ không chịu lòi tiểu xảo của mình ra thì bói tui chơi kiểu "lần lượt dã từng cụ một". "Dã" từ cụ trẻ đến cụ già này, "dã" từ cụ "ít lông & râu" đến cụ "nhiều lông & bạc râu" này. Cụ nào bị tui "dã" thì phải lòi ra ít nhất 1 tiểu xảo nha.:))

    1- Chú Sangđensì: Tớ đang nói đến "hệ thống thủy lực đằng đặc" thì chú em lại lái sang "hệ thống thủy lực loãng toẹt". Ờ thì gioăng một số kim phun to bằng cổ tay vừa quý vừa ko có để thay thì cũng có lúc phải "bị thay" chứ. Kim phun có dây điện đấu vào của KOM như là "CÒNMÒNRÁI" nó có 2 sợi gioăng chỉ ngăn khoang đường dầu hồi vẫn thay bằng gioăng thường được mà. "Tiểu xảo" ở chỗ chỉ cần lắp 1 gioăng, bỏ đi 1 cọng gioăng có khi lại an toàn hơn ấy chứ???

    2- Mụ Thủy: hàng ngày mụ vẫn dùng tiểu xảo để hành nghề.
    Ví dụ nho nhỏ nhá:
    - Đóng cái "phớt gít" xu páp 10 cái được cả 100 cái không hỏng cái nào, lắp cái phớt chặn dầu cầu với moay ơ mà không phải gõ búa này.
    - "Rút" tay pít tông và tay biên ra khỏi xy lanh mà ko phải dùng cán búa để "Thục" vào tay biên này....

    Giã kim phun + máy & gầm rồi, bây giờ giã sang điên nặng nhá.

    3-Khỉđỏđít:
    Theo thông tin từ vỉa hè thì lão Thảo quê ở Ninh bình, cứ cho là quê lão ở gần biển đi. Khi mà lão ấy dạt vòm về thủ đô ( coi như là cách 1 đời đi) thì lượng "muối" trong người lão cũng "nhạt" đi phân nửa roài. Nay lại chạy lên rừng làm Khỉđỏđít thì "lượng muối" trong con người lão còn rất ít ---> Không hiểu lão này lấy "muối" ở đâu??? để bù lại lượng I-ốt thiếu hụt để duy trì trí nhớ tốt đến thế. Các cụ cứ thử hỏi lão Thảo xem có đúng ko, hỏi hộp đen có bao nhiêu giắc.....CN1, CN2, CN3... là giắc gì, dây màu gì, sọc ra sao... lão cũng nhớ vanh vách. Thậm trí đến dây điện màu ĐEN sọc (vằn) BLACK lão cũng biết tuốt.
    Để duy trì trí nhớ rất tốt đó (Trừ lúc say) thì lão Thảo phải có Tiểu xảo rồi, đúng không bà con?????

    4- Mẹ đốp: cái gì cũng biết và tham gia (nhạc nào cũng nhảy), nhảy ngon lành mới chết chứ----> tiểu sảo là vô biên....Khai mau.

    5- Cu em Gadongnat: Trong cái mục XMCT toàn những cụ tham gia để cứu chữa và phục hồi sự sống cho thiết bị lại lòi ra cu em ve chai này---> sẽ tồn tại một số cụ chuyên cho XMCT về khu gang thép Thái nguyên, tạo điều kiện cho chú em ve chai này tồn tại hoặc chú em này có cái gì đó để sống chứ nhể.
    Đúng ròi.....chú em này cũng có T...iểu....s..ảo, khai ra đi để ae còn rút kinh nghiệm (cho chú em chết đói cái chơi)


    Bông phèng một lúc mỏi hết cả chân....

    [​IMG][​IMG][​IMG]
     
  12. Gadongnat
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/09
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    414 lít xăng
    Gã chuyên nghề cân sắt vụn mà dạo này nhiều cụ Cao thủ nên Gã lại nhiều việc nên cũng hay quên bảo dưỡng dụng cụ hành nghề Muốn cân nhanh là dùng Cẩu treo cho em nó cái cân là xong . 35- 250 tấn là anh cho 1 mã lên xe tính tiền anh té - thế mà nó lại trượt côn lúc ở tận Than Uyên mới đâu
    Võ Mèo là 2 lít dấm ăn với 1 chén Vecni yên tâm chạy ngon 1 ngày toàn tải 20 h/ 24 tiếng nhé
    Cân săt vụn kiếm ăn khi cân là ta cho rơi tự do tý 35 tấn chỉ con 32 cao thủ hơn là Úp mặt xuống đất
     
  13. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    bác chưa nhìn thấy cái kim đó bốc khói khi chạy nên mới cho là doong cao su thường thôi. cái đó vài ngày tháo một lần là chuyên mất vui nhất
     
  14. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    #14 Lý thị Miên, 19/12/12
    Last edited by a moderator: 19/12/12
    =))=))=)) Bẩm cụ ! Kiểu bần nông nhất của Mợ cháu đây ! =))=))=))
    [​IMG]
     
  15. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    #15 thayboixemvoi, 20/12/12
    Last edited by a moderator: 20/12/12
    Đúng là quá "tiểu sảo"!!!!! nói như thế thì ai mà hiểu được chú mày đang định truyền đạt kinh nghiệm hay là lại giấu nghề đây?????



    Lúc nào chú chụp cho anh xin cái ảnh cái gioăng bị bốc khói trên thân kim xem nó ở "cung bậc" nào nha.



    Bói tui chửa nói đến cách lắp ráp đâu mà tui đang nói đến cách phá nó ra đã.

    Có lẽ tui phải trình bày thêm về cái tiểu xảo phá cái gioăng nhé.
    Do cấu tạo cái rãnh chứa gioăng nó rất chật hẹp + cái gioăng nó bị cứng như đá rồi cho nên "mũi que khều" rất dễ bị gãy .... chọc ngay vào tay.
    Do đó tiểu xảo như vầy: mở miệng kìm bóp phanh ra và ôm lấy chu vi cái gioăng rồi bóp cái "cậc" = cái gioăng bị vỡ vụn luôn, dùng 2 cái móng tay cái vê vòng là cái rãnh sạch bong.

    Tiểu xảo này áp dụng cho tất cả những vị trí được cho là "ngắn" & "nhỏ" là ưu việt nhất.


    Thế thôi!!!!!


    @Số đông: sợ bị hớ hàng hay sao mà các cụ ông giấu ngón nghề & cụ bà e thẹn lại không chịu chia sẻ nhỉ?????
     
  16. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    988
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    #16 Lê Thị Thanh Thủy, 20/12/12
    Last edited by a moderator: 21/12/12
    Lão Bói đã nói đúng! Làm nghề mà không có "tiểu xảo" tức là rất phụ thuộc, thụ động, kiểu há miệng chờ sung ấy. Mụ cũng thuộc loại không bó gối chờ chết nên cứ nhắm mắt làm liều. Lão Bói đã gọi đích danh thì Mụ cũng sẽ nêu qua vài thứ mà Mụ thấy tâm đắc, trong đó lại có một số thứ phục vụ việc thi công công trình, có lẽ nhiều Cụ nghĩ là nói phét:
    - Lấy võng dù để sửa cẩu rối cáp.
    - Lấy trò chơi thả thuyền giấy để phục vụ việc cắt hơi.
    - Lấy máy phun cát để thay xe tưới nhựa đường.
    - Lấy xe chổi quét đường để tháo tăng xích máy xúc.
    - Lấy trạm trộn asphalt để bóc đường nhựa (Cái vụ này Mụ được tư vấn trưởng của KAMPSAX vái 3 lạy đấy!)
    - Lấy bao cao su để sửa thủy lực.
    Cụ nào nghi ngờ cứ lên tiếng phát biểu nhá!!!
     
  17. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    #17 thayboixemvoi, 21/12/12
    Last edited by a moderator: 21/12/12
    [​IMG][​IMG][​IMG]

    Mụ này nhiều tiểu xảo thế mà bây giờ Bói tui mới được biết.
    Cái gì tui cũng thấy hay và rất lạ, Mụ xem cái nào đã đăng ký "Quyền sở hữu trí tuệ" rồi thì chia sẻ cho ae được mở rộng tầm mắt nha.

    Nhắc đến cái món "Bao cao su" tui lại thấy nó có rất nhiều công dụng, thí dụ:
    - "Đeo" nó vào cái lắp két nước để xác định động cơ có bị thổi "hơi" sang két nước hay ko???
    - Khi phải lội xuống nước thì "đút" cái điện thoại vô rồi thắt nút lại bơi vô tư, hoặc cho nó vào trong "bao" rồi thổi thành một quả bong bóng làm phao bơi luôn.
    [​IMG]

    TB: Mụ này kỳ quá... tớ biết là Mụ rất là "máu", đi đâu cũng thủ sẵn một bọc bao cao su để dùng dần nhưng đừng có nói ra, ae sẽ "Oánh giá" sai về "Bản chất thật" của con người Mụ đấy. [​IMG][​IMG][​IMG]
     
  18. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,740
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,586 lít xăng
    kính lão bói. tiểu xảo hay ko.là do mình hết lão cứ đánh đu từ 18h đến 9h ngày hôm sau trên máy xem.thì ko những nhớ từng con bulong vặn bao nhiêu zen thì ra.cái quan trọng là có ham nghề hay ko thôi.và có tý cay mũi nữa thì sao ko nhớ ý là (bóp cà )thì phải nhớ hết để còn trị bịnh ( hoạn lợn japan ) chứ
     
  19. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Mỗi lần thấy các bác trong này nói chuyện là em thấy rất khó theo dõi để học nghề vô cùng vì các bác khác vùng với em lại còn hay xoáy khều nhau rồi xài tiếng lóng nữa làm cho người mới vào nghề như em chẳng thể mò theo nổi. Mong các bác xem lại giúp ạ. Em không dám chém gì cả vì còn non lắm nhưng vẫn theo dõi sát sao để nâng cao khả năng lên chút nhưng thế này thì khó quá các bác ạ :(
     
  20. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    988
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    #20 Lê Thị Thanh Thủy, 22/12/12
    Last edited by a moderator: 22/12/12
    Có lẽ một số bà con cũng có suy nghĩ như chú em đây, nhưng không phải vậy đâu. Có ai dùng tiếng lóng đâu. Toàn dùng ngôn ngữ chuẩn đấy chứ. Thật ra, sức sáng tạo của con người là vô hạn, tuỳ theo từng hoàn cảnh để ta vận dụng vào công việc hàng ngày. Có những thứ rất đơn giản nhưng biết vận dụng đúng lúc, nó sẽ trở nên hữu ích. Có dịp đọc báo, Mụ thấy các chiến sỹ nam còn mua băng vệ sinh để lót giày cho thấm mồ hôi chân cơ mà! Đã hết thời phải e lệ trước những từ ngữ như thế này rồi!
    Mụ sẽ phân tích dần các "tiểu xảo" đã đưa ra nhé! Đáng ngờ nhất có lẽ là "tiểu sảo" dùng bao cao su để sửa thuỷ lực. Nguyên do là thế này:
    Hồi Mụ đang thi công Dự án Quốc Lộ 9 -Nam Lào cũng là dịp dịch Sars bùng nổ vào cuối năm 2002, do vậy ở trạm cửa khẩu Lao Bảo - Quảng Trị có lập phòng kiểm tra sức khoẻ cho hành khách qua lại khẩu, trong đó có phát bao cao su miễn phí. Mỗi lần qua khẩu, ai cũng phải khám sơ bộ và được phát vài hộp bao OK. Bên phía Lào thì họ phát vài hộp bao No 1.
    Mụ mới trêu mấy cô nhân viên y tế: " Thế không có người yêu thì dùng vào việc gì hả em?", họ trả lời: " Bác cứ nhận đi, không dùng việc nọ sẽ dùng vào việc kia ấy mà!". Thành ra trong cặp lúc nào cũng có OK và No 1.
    Một lần qua khẩu sang Lào, Mụ rẽ vào chỗ mấy chú em đang tháo bơm thuỷ lực của máy PC200-5 ra, tuy ô để lòng thòng chẳng bịt đầu gì cả, hỏi thì chúng nó bảo: "ở công trường hết cả giẻ lau tay, cũng chẳng có túi ni lông nên cứ để thế, lúc nào lắp bọn em vệ sinh sau". Chợt nhớ đến câu nói của cô nhân viên y tế, Mụ lấy ra một hộp và đưa cho mấy chú em, bảo lấy mà dùng. Lúc đầu chúng ngơ ngác, đến khi Mụ bảo chúng bóc ra và chùm vào đầu tuy ô thì chúng mới ôm bụng mà cười bò và chắp tay bái phục. Tuy ô áp chính thì 1 cái đút vào 1 bao. Tuy ô khiển thì 3 cái đút chung 1 bao. Đảm bảo an toàn vệ sinh nhé! Các Cụ thấy đấy, có bậy tý nào đâu nhỉ???
    Thưa các Cụ, giá mà người ta thiết kế thêm bao cao su cỡ cho voi và cỡ cho chuột nữa thì có lẽ dùng nó để bịt tuy ô rất tiện lợi. Lúc đó, bao cao su mới đúng là No1 và OK, khoẻ như lực sỹ!!!

    Ngoài chức năng để bịt, nó còn có nhiều tác dụng khác nữa. Cụ Bói đã nói hộ một phần rồi. Cái vòng tròn ở cổ nó có thể thay thế cho gioăng chỉ khi cần. Mụ hỏi các Cụ nhé: Bây giờ có một tấm bạt che nắng, một cuộn dây ni lông, mấy cục đá, một bình khí C2H2, một hộp bao cao su. Chắc chắn các Cụ sẽ nghĩ ra cách treo tấm bạt lên để che nắng chứ!!!

    Các Cụ đi làm nhớ đem bao cao su nhé!!!:)) :)) :)).

    [​IMG][​IMG]
     

Chia sẻ trang này