Đang tải...

Thảo luận Tìm bệnh về điện lạnh ôtô

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi tuyetnhung, 18/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuyetnhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    Các bác làm ơn gúp em chút.em dang làm 1 chú ..xuc lat .mà ko tìm ra bệnh:dàn nóng em thay mới.dường ống em thay mới.lốc em thay phớt,em có tháo ra thử dưới nước ko hở,khi nắp lên thủ kín ko hở,nhưng khi xe chạy khoảng 2 ngày là thiếu mất 1 phần ga,em có làm lại vài lần ma ko dc,bác nào cho em hỏi có phải là bi hở phớt blốc ko ạ có bác nào biết giúp e với ạ :-?
     
  2. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    bác thử cả tuyo cao su chưa?khi bác hút chân không kim có hồi về không?
     
  3. kimdevn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    em nghĩ bác nên thay dây và ép ống chuẩn là ok
     
  4. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Bác cho em hỏi bác có tháo hết hệ thống ra thử kín dưới nước không?
    Ở đây em không thấy bác nhắc đến giàn lạnh! Còn lốc thì bác bơm thử kín nhưng bác có hút chân không ngoài xem thế nào, có bị hồi áp không?
    Hở phớt nhiều khi bơm không hở mà hút nó mới hở. Cả gioăng lốc cũng hở khi ở áp suất nhỏ hoặc khi hút chân không. Chứ chỉ bơm thử kín thì chưa đủ điều kiện cần và đủ để thử kín 1 con lốc!
    Bác ép tuy ô có chắc không? Ống cao áp lốc có hàn áo ko? Mà bác cho hỏi van tiết lưu của nó dạng van gì? Bắt như thế nào nhé!
    Đồng thời bác cung cấp thêm áp suất của xe, sờ ống cao áp phin xem có nóng không? Hệ thống lúc bác làm có lạnh sâu không?
    Bác cho rõ thêm thông tin để anh em dễ dàng tư vấn nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  5. tuyetnhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    bác thanhthe nói em mới nhận ra dc thiếu sót của mình,toàn bộ hệ thống em làm giống như bác hỏi,riêng hút chân không lốc là em chưa làm,em thank you bác nha.vài hôm nữa em sẽ làm lại.
     
  6. dinhlethu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/12
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    bác có tháo toàn bộ hệ thống ra ngoài ra nhúng xuống nước ko .bac thử hút hết chân ko chua
     
  7. trieuquan90_2510
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    theo kinh nghiệm làm mình thấy bạn nên kiểm tra lại hệ thống nhé. lốc bạn thay phớt thế bạn đã kiểm tra trục lốc chưa? có bị gẻ hay mòn phân cấp không? khi bạn nén thì nén ở áp suất bao nhiêu? khi nạp ga áp suất bao nhiêu?tuy ô đường cao áp có hàn áo không? ép có chặt không? theo mình nghĩ con xe này xảy ra hai trường hợp như sau:1- hệ thống còn chỗ rò rỉ bạn chưa kiểm tra kỹ.
    2- hệ thống này bạn ép ống không đúng cỡ hoặc giàn nóng bạn thay lắp không đúng kỹ thuật chưa giải nhiệt được nên áp suất cao sinh ra lốc tự xả ga thui bạn nên kiểm tra kỹ lại nhé. chúc bạn thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  8. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    qua như sự miêu tả của bạn thì tôi thấy tất cả những điều như thanhthe nói là đúng nhưng tôi thêm bổ sung thêm là khi thử kín không hở cụ có hút sạch chân không không ?cái thứ 2 là hút rồi thì kim có bị hồi về không?nếu các trường hợp đó tốt thì bạn nên kiểm tra lại dây cao su đường hồi(ít khi xảy ra trong trường hợp bạn nói)giàn lạnh đã kiểm tra kỹ chưa?1 cái nữa rất đơn giản nhưng người thợ lạnh thường hay chủ quan đó là không thử lại ti van nạp sau khi tháo dây ra không kiểm tra lại.có gì bạn bổ sung thêm thông tin nhé
     
  9. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    bác phải thử hút chân không về 100 mới đạt. nêu muốn thoải mái bác phải để qua đêm xem có bị hồi áp không. hôm nay chố em dinh 1 em lanor để qua đêm ms thấy nó hồi áp. nó bị ở van tiết lưu.
     
  10. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Hệ thống có hở vẫn hút về được 100 thoải mái. Còn hở ở van tiết lưu thì em đoán chắc chỉ hở gioăng thôi đúng không? Nếu bơm nén thử kín mà nếu van tiết lưu hở thì nó sẽ nhìn thấy ngay chứ hút chân không để qua đêm mới biết hở đâu, em sợ là hệ thống của cụ còn hở chỗ khác!
    Bác đọc bài này tham khảo về vấn đề giữa áp suất và môi trường nhé!
    http://www.oto-hui.com/diendan/f333/chia-se-mot-kinh-nghiem-nho-khi-lam-dieu-hoa-177073.html
     
  11. manhquynhthainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/12
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    cụ kiểm tra xem chỗ nào ẩm thì thay doăng,thay phớt,kiểm tra dan lanh thấy có dầu mà không thấy hở thì dùng mỏ hàn khò nóng thổi sạch dầu thử lai là thấy hở.cụ tham khảo.chúc cụ thành công.
     

Chia sẻ trang này