Tìm bệnh về điện lạnh ôtô

T
Bình luận: 10Lượt xem: 1,723

tuyetnhung

Tài xế O-H
Các bác làm ơn gúp em chút.em dang làm 1 chú ..xuc lat .mà ko tìm ra bệnh:dàn nóng em thay mới.dường ống em thay mới.lốc em thay phớt,em có tháo ra thử dưới nước ko hở,khi nắp lên thủ kín ko hở,nhưng khi xe chạy khoảng 2 ngày là thiếu mất 1 phần ga,em có làm lại vài lần ma ko dc,bác nào cho em hỏi có phải là bi hở phớt blốc ko ạ có bác nào biết giúp e với ạ :-?
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Bác cho em hỏi bác có tháo hết hệ thống ra thử kín dưới nước không?
Ở đây em không thấy bác nhắc đến giàn lạnh! Còn lốc thì bác bơm thử kín nhưng bác có hút chân không ngoài xem thế nào, có bị hồi áp không?
Hở phớt nhiều khi bơm không hở mà hút nó mới hở. Cả gioăng lốc cũng hở khi ở áp suất nhỏ hoặc khi hút chân không. Chứ chỉ bơm thử kín thì chưa đủ điều kiện cần và đủ để thử kín 1 con lốc!
Bác ép tuy ô có chắc không? Ống cao áp lốc có hàn áo ko? Mà bác cho hỏi van tiết lưu của nó dạng van gì? Bắt như thế nào nhé!
Đồng thời bác cung cấp thêm áp suất của xe, sờ ống cao áp phin xem có nóng không? Hệ thống lúc bác làm có lạnh sâu không?
Bác cho rõ thêm thông tin để anh em dễ dàng tư vấn nhé!
 

tuyetnhung

Tài xế O-H
bác thanhthe nói em mới nhận ra dc thiếu sót của mình,toàn bộ hệ thống em làm giống như bác hỏi,riêng hút chân không lốc là em chưa làm,em thank you bác nha.vài hôm nữa em sẽ làm lại.
 

trieuquan90_2510

Tài xế O-H
theo kinh nghiệm làm mình thấy bạn nên kiểm tra lại hệ thống nhé. lốc bạn thay phớt thế bạn đã kiểm tra trục lốc chưa? có bị gẻ hay mòn phân cấp không? khi bạn nén thì nén ở áp suất bao nhiêu? khi nạp ga áp suất bao nhiêu?tuy ô đường cao áp có hàn áo không? ép có chặt không? theo mình nghĩ con xe này xảy ra hai trường hợp như sau:1- hệ thống còn chỗ rò rỉ bạn chưa kiểm tra kỹ.
2- hệ thống này bạn ép ống không đúng cỡ hoặc giàn nóng bạn thay lắp không đúng kỹ thuật chưa giải nhiệt được nên áp suất cao sinh ra lốc tự xả ga thui bạn nên kiểm tra kỹ lại nhé. chúc bạn thành công
 

minhduc1208

Tài xế O-H
qua như sự miêu tả của bạn thì tôi thấy tất cả những điều như thanhthe nói là đúng nhưng tôi thêm bổ sung thêm là khi thử kín không hở cụ có hút sạch chân không không ?cái thứ 2 là hút rồi thì kim có bị hồi về không?nếu các trường hợp đó tốt thì bạn nên kiểm tra lại dây cao su đường hồi(ít khi xảy ra trong trường hợp bạn nói)giàn lạnh đã kiểm tra kỹ chưa?1 cái nữa rất đơn giản nhưng người thợ lạnh thường hay chủ quan đó là không thử lại ti van nạp sau khi tháo dây ra không kiểm tra lại.có gì bạn bổ sung thêm thông tin nhé
 

clemoletbua

Tài xế O-H
bác phải thử hút chân không về 100 mới đạt. nêu muốn thoải mái bác phải để qua đêm xem có bị hồi áp không. hôm nay chố em dinh 1 em lanor để qua đêm ms thấy nó hồi áp. nó bị ở van tiết lưu.
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
bác phải thử hút chân không về 100 mới đạt. nêu muốn thoải mái bác phải để qua đêm xem có bị hồi áp không. hôm nay chố em dinh 1 em lanor để qua đêm ms thấy nó hồi áp. nó bị ở van tiết lưu.

Hệ thống có hở vẫn hút về được 100 thoải mái. Còn hở ở van tiết lưu thì em đoán chắc chỉ hở gioăng thôi đúng không? Nếu bơm nén thử kín mà nếu van tiết lưu hở thì nó sẽ nhìn thấy ngay chứ hút chân không để qua đêm mới biết hở đâu, em sợ là hệ thống của cụ còn hở chỗ khác!
Bác đọc bài này tham khảo về vấn đề giữa áp suất và môi trường nhé!
http://www.oto-hui.com/diendan/f333/chia-se-mot-kinh-nghiem-nho-khi-lam-dieu-hoa-177073.html
 

manhquynhthainguyen

Tài xế O-H
cụ kiểm tra xem chỗ nào ẩm thì thay doăng,thay phớt,kiểm tra dan lanh thấy có dầu mà không thấy hở thì dùng mỏ hàn khò nóng thổi sạch dầu thử lai là thấy hở.cụ tham khảo.chúc cụ thành công.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên