Đang tải...

Thảo luận Tìm chân IC đánh lửa mà không cần sơ đồ??????

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi thanhvy, 16/11/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    tình hình là ở chỗ e có 1 anh chỉ cần dùng VOM và accu là tìm ra được các chân của IC, tất nhiên k cần dùng sơ đồ và IC k có ghi ký hiệu , k biết pác nào nhà mình làm như thế đc không, chỉ giáo cho a e học hỏi với ạ :) hi vọng a e cùng vào thảo luận
     

    Bài viết khác:

  2. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    1 Kinh nghiệm của mình là đối với loại IC đánh lửa có bô bin tích hợp( đanh lửa trực tiếp)có 4 chân +B, IGT,IGF,GND .Nếu để ý các bác có thể 4 con IC đánh lửa thì chỉ có chân IGT là khác nhau thôi ( các bác thử so sánh màu dây của 4 con thì sẽ thấy) do đó có thể làm như sau:
    - Bật công tác on, tháo chân jack máy số 1 của IC đánh lửa ra sau đó dùng đồng hồ Vom chuyển thang đo Von 1 chân tiếp Mas, 1 chân còn lại đo vào jack chân nào có điện áp 9 -12 V thì là chân +B. Khi đó bạn nhìn sang các IC ở các máy khác sẽ có màu dây giống với màu dây ở chân +B của máy 1. Tiếp theo bạn có thể xác định dây GND( Thường là dây màu Nâu, hoặc to nhất - cái này theo kinh nghiệm ông thầy truyền lại cho em thôi) cái này cũng có 4 dây giống nhau. Tiếp theo là xd chân IGF,so sánh màu dây 2 chân còn lại với cái jack các máy còn lại dây nào giống nhau thì là chân IGF, chân còn lại là chân IGT. Dây chân IGT này ở các máy có màu khác nhau đó nhé các bác.
    Đó là dựa vào kinh nghiệm làm của mình thôi, còn có các cách khác mong các bác chia sẻ thêm vd như là xác định của chân IC TK102, hay TK200
     
  3. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Khà khà...trước tiên xin cám ơn bác đã chia sẻ thêm 1 kinh nghiệm...nhưng IC đánh lửa có thể có 4 hoặc 5 chân, mỗi hãng mỗi khác, toyota thì có IGF chứ hãng khác chưa chắc có, và IC có các chân cơ bản C ( nối âm bôbin), chân B+, IGF, IGT, Tach (lên đồng hồ), ngoài ra cái e nói là IC riêng chứ k phải trên xe ( mua hàng nghĩa địa về làm mô hình mà :D)
     
  4. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Đúng là em chỉ dành về mấy đồ của Toyota thôi vì em vẫn còn đang là Sv, ở ngoài Bắc e chỉ có bộ tài liệu của toyota để học và ngâm cứu thảo luận và học hỏi kinh nghiệm của các bác trên này là chính thôi, còn các hãng khác em chưa nghiên cứu được gì cả. À mà bác rõ thông tin của con IC đó đi: của hãng xe nào, có tích hợp bô bin đánh lửa hay là chỉ là IC lắp trong bộ chia điện thôi, để em tìm mạch của nó nghiên cứu thử cách xác định các chân của nó xem sao?
    Đợi em nghiên cứu nêu ko ra,hắc bác cũng có phương án xác định các chân của nó rồi mong bác đưa ra kinh nghiệm cho ae diễn đàn mở mang tầm mắt nhé !!!!
     
  5. gs02dmh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/11
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng

    Có 2 loại IC đánh lửa căn bản:

    1) Trực tiếp đánh lửa khi nhận tín hiệu từ bộ cảm ứng(Distributor Pick Up coil hoặc Crankshaft Position Sensor)
    2) Đánh lửa khi nhận tín hiệu từ ECM(Engine Control Module)

    Bạn chỉ cần 1 đèn thử điện 12 volt hoặc tự làm từ 1 bóng đèn 12v nhỏ một đầu của đèn thử kẹp vào đầu âm của bình ác qui và cầm đèn quệt vào 1 trong 2 chân của IC đánh lửa(chân tín hiệu từ bộ phận cảm ứng) HOẶC chân IGT(Ignition Trigger-tín hiệu từ ECM).

    Lưu Ý: Phải mở chìa khóa công tắc khi thử IC đánh lửa!
    Đổi đầu dây của đèn thử điện từ âm qua dương của bình ác qui nếu không thấy bô bin phát lửa!
    Bạn sẽ không sợ làm cháy IC đánh lửa nếu quệt không đúng chiều vì đã có điện trở là bóng đèn của đèn thử điện.

    Hy vọng mẹo vặt này giúp được gì cho bạn!
     
  6. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    khó lắm,khó lắm
    ông nào mà dùng đồng hồ để tìm được các chân của ic thì tài quá
    chúng ta đang bàn về ic của hệ thống đánh lửa bán dẫn hoặc đánh lửa có bộ chía điện của toyota cho dễ nhé
     
  7. bugativeyon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/10
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    theo em được biết thì điện áp giữa cực IGF của giắc nối ECU và mass thân xe khoảng 4,5-5,5V; còn điện áp giữa cực IGT của giắc nối ECU và mass thân xe khoảng 0,1-4,5V
     
  8. toichuai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    IC loại gì hả bác . loại rùa . trong bộ chia điện or bôbin trục tiếp
     
  9. autokiennt.tb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/10
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    834 lít xăng
    Tôi đưa ra cách này bác coi xem nghe: Bác bác dùng - Acquy đấu vào một trong 5 chân bất kỳ của IC, sau đó bác dùng - của VOM đấu vào 1 trong 4 chân còn lại và chân + VOM đấu vào +Acquy, tiếp theo bạn dùng một sợi dây nối vao + Acquy và quẹt nhanh vào các chân còn lại( nếu để nâu là cháy IC đó để đảm bảo an toàn cần có một điện trở 2,2 k,) nếu đấy đồng hồ đang hiển thị 12V rồi về 0V . khi dó bác đã tìm ra được +B, C, IGT, vấn đề bây giờ thì đơn giản rùi phải không bác mà em quyên là phải đấu mass cho IC nữa.
     
  10. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    thoe mình thì vẫn chưa được bác à
    mình nghĩ thiết bị nào cũng phải có nguồn nuôi mới hoạt động(tức là phải có -,+ cho em nó )mà cách của bác thì thiếu mass,
    em nghĩ thế thui các bác đùng giận nhé
     
  11. autokiennt.tb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/10
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    834 lít xăng
    #11 autokiennt.tb, 29/7/12
    Last edited by a moderator: 4/10/13
    Vậy là bác ko biết rùi, bác cứ làm thử xem sẽ có câu trả lời cho bác,
    Bác cứ làm theo đi, đay là chiêu của một chuyên gia về lĩnh vực điện tử ô tô của cả nước đã dạy cho tôi cụ thử coi nhé, tôi có thể thử được tất cả các loại IC đánh lửa ô tô. Mục đích mình nối mass trước là tránh hỏng IC khi mình đưa nguồn Dương vào nếu không chính xác IC sẽ bị hỏng ngay,
     
  12. sinhduong1410
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    các bác cho em hỏi là làm thế nào xác định 4 chân IGT,IGF,B,E của đánh lửa trực tiếp có boobin với IC đặt chung 1 khối.
    em cảm ơn
     
  13. truongcongquyet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/2/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    301 lít xăng
    xac dinh theo mau day thu xem
     
  14. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    trong chính top này đã có đề cập đến rồi nhé. Cụ nên chú ý hơn. Top cụ mới lập sẽ bị xóa trong vòng 24h
    cảm ơn cụ đã chia sẽ, viết bằng tiếng việt có dấu cụ nhé. Mọi tư vấn không rõ ràng sẽ trở nên vô nghĩa, sẽ hiểu là spam, cụ đừng để bị khóa nick chỉ vì những lỗi nhỏ như thế này ạh
     
  15. trantuananhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Ðề: Tìm chân IC đánh lửa mà k cần sơ đồ??????

    các bác cho em hỏi là làm thế nào xác định 4 chân IGT,IGF,B,E của đánh lửa trực tiếp có boobin với IC đặt chung 1 khối.
    em cảm ơn

    Thường thì loai này có 2 loại đơn và đôi,có 4 chân đưa ra thì 2 chân hai bên ngoài cùng là +B or E ,bạn lấy 2 chân ngoài đó kích nhanh vào bình 12V nếu thấy ko nẹt lửa thì đầu dương bình là +B ,âm là E (nếu nẹt lửa thì + binh là E ,_ bình là +B)
    còn 2 chân giữa mắc trở 470ohm nói tiếp từng chân một rồi kich nhanh vào + bình đầu cao áp bobin để gần mass thì khi kích sẽ co tia lửa điện từ đầu bobin lúc này chân ta đang kích + bình là chân IGT
     
  16. MissNaked
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    138 lít xăng
    Các bác cho e hỏi IC đánh lửa với lại mô đum đánh lửa có phải là 1 k ạ ?
     

Chia sẻ trang này