Đang tải...

Cơ bản Tìm hiểu hệ thống treo trên ô tô

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi Sakly_Sin, 17/9/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Sakly_Sin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/15
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    943 lít xăng
    Trong thế giới hiện đại ngày nay thì chất lượng cuộc sống con người ngày càng được cải thiện. Bên cạnh đó có thể là một chiếc điện thoại thông minh, một con ô tô chất, một chiếc đồng hồ hiện đại ...
    Vâng để phân biệt được một chiếc ô tô hiện đại và chất lượng không thể thiếu một yếu tố quan trọng. Đó là sự thoải mái khi ngồi vào khoang xe, sự an toàn khi sử dụng xe. Để có được chất lượng như trên thì hệ thống treo trên ô tô đóng một vai trò rất quan trọng.
    Còn chần chờ gì nữa??? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem hệ thống treo trên các hãng xe ô tô lớn trên thế giới đã đáp ứng nhu cầu của những khách hàng khó tính ra sao?
    Đại lý xe Chevrolet TP.HCM, giá xe Chevrolet
    gia-xe-chevrolet-colorado2017.jpeg
    Chức năng của hệ thống treo:
    Hệ thống treo trên ô tô là một bộ phận quan trọng kể cả ô tô du lịch hay ô tô tải. Giữ vai trò quan trọng cho chuyển động toàn bộ chiếc xe. Tạo cảm giác lái chính xác, sự thoải mái của người lái cũng như những hành khách đi cùng thay vì cảm giác mệt mỏi và căng thẳng.
    Hệ thống treo được gắn trên cầu trước và cầu sau của xe. Nó thuộc bộ phận thuộc khung gầm của xe bên cạnh các hệ thống khác. Lý thuyết có vẻ lằng nhằng khó hiểu nhỉ? Mình xin phép không đi sâu nhé!!!
    Dựa vào cấu tạo mà hệ thống treo được chia ra thành nhíp, lò xo, thanh xoắn. Theo tính chất thì chúng ta có hệ thống treo độc lập và hệ thống treo phụ thuộc. giảm chấn thủy lực và giảm chấn khí nén cũng có sự khác biệt. Nó tạo nên sự nhịp nhàng đằm thắm cho chiếc ô tô, chúng ta chỉ quan tâm những mục đích chính sau:
    • Chịu được tải của xe trên đường.
    • Khả năng bám đường (kiểm soát mặt đường).
    • Sự ổn định và sự linh hoạt trong mọi tình huống mặt đường: chuyển hướng, vào cua, tăng tốc, giảm tốc (tạo cảm giác lái chân thật và độ an toàn).
    • Hấp thụ tối đa tác động của mặt đường vào khoang xe (giảm sốc).
    • Cuối cùng là tính an toàn khi sử dụng.
    giá xe chevrolet spark, giá xe chevrolet aveo, giá xe chevrolet cruze
    Ưu nhược điểm của hệ thống treo độc lập, phụ thuộc:
    [​IMG]
    hệ thống treo phụ thuộc. Đại lý xe Chevrolet TPHCM
    1. Hệ thống treo phụ thuộc: Với cấu tạo đơn giản, dễ bảo dưỡng sửa chữa, thay thế. Nhiệm vụ chính là dùng để chịu được tải nặng.
    Nhược điểm là có độ êm của xe kém. Khi xe vào đường vòng, thân xe ít bị nghiêng, định vị của các bánh xe ít thay đổi, lốp xe ít bị mòn. Do giữa bánh xe phải và trái khi chuyển động có ảnh hưởng qua lại lẫn nhau nên dễ dao động và rung, khi đi vào đoạn đường cua có thể trượt bánh nên nguy hiểm nếu đi với tốc độ cao ở những cung đường cong.
    2. Hệ thống treo độc lập: giống như cái tên và để khắc phục những nhược điểm của hệ thống treo phụ thuộc, ưu điểm của hệ thống treo này là giúp xe ổn định hấp thụ tối đa tác động của đường s1 tốt hơn, xe không bị nghiêng khi vào cua, không bị trượt bánh xe.
    Nhược điểm của nó là cấu tạo khá phức tạp, chi phí sản xuất, bảo hành bảo dưỡng cao, không áp dụng cho tải nặng.
    giá xe chevrolet orlando, giá xe chevrolet captiva, giá xe chevrolet colorado, giá xe chevrolet trax
    Chúc các bạn sức khỏe và cùng đón đọc những bài tiếp theo của mình nhé. Thanks!!!
     

Chia sẻ trang này