Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Tìm hiểu mobin ic đánh lửa trên daewoo lanos động cơ 1.3l

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi auto1987, 8/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. auto1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/14
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    #1 auto1987, 8/5/14
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/14
    Chào các bác.
    Hôm nay, mình có một thắc mắc về mobin có tích hợp IC của Daewoo Lanos động cơ 1.3L DOHC (mình có kèm theo ảnh ở dưới). Đây là mobin tích hợp cho 4 máy trên mobin có 4 chân thứ tự từ phải sang A B C D. Mình thấy trên sơ đồ thì C là chân mass D là chân nguồn 12 v còn chân A, B là chân từ hợp ra (mình có kèm ảnh ở dưới). Như vây, điên áp của hai chân A, B này là bao nhiêu vậy mấy bác. Ai có kinh ngiệm về vấn đề này giúp mình với



    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung, thichthaoraxem, ngocanh_1022 tài xế khác.
  2. khanhdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,268 lít xăng
    Cái này dùng máy đo xung kiểm tra bạn ạ. Vì dòng của nó thấp, chỉ cần 0,7von là con transitor trong IC tích hợp dẩn .
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, thichthaoraxem, Phạm Vỵ2 tài xế khác.
  3. auto1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/14
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    #3 auto1987, 9/5/14
    Chỉnh sửa cuối: 9/5/14
    có phải lúc đầu mở chìa khóa điện áp của chân A, B đo là 5V, khi hộp ECU thấy tín hiệu đánh lửa thì chân A, B là 0V đồng thời mobin phát tia lửa phải không vậy bác.
    Nếu trường hợp mình muốn đấu dây ở ngoài không lắp vào động cơ để nó đánh lửa. Như vậy, được không bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung, thichthaoraxem, ngocanh_1022 tài xế khác.
  4. khanhdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,268 lít xăng
    A B không phải là 5von, nó là xung điện.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵboyhaiphong_86.
  5. OtoHuuKim
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/13
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    A,B là xung ăn chup zới cơ cấu phun xăng, A sẽ ăn chung zới bét phun thứ 1-3, B sẽ ăn chung zới bét phun 2-4 và tín hiệu này dc truyền từ ecu
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung, auto22, thichthaoraxem2 tài xế khác.
  6. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    các loại bô bin tích hợp IC có 1 ưu điểm lớn so với loại bô bin thường là nó dùng 1 dòng điện điều khiển rất nhỏ để cho bô bin làm việc mà vẫn tạo ra dòng cao áp rất lớn.tuy vào cấu tạo mà dòng điều khiển của mỗi loại có thể khác nhau.nếu muốn biết chính xác em nghĩ chỉ có cách mang đồng hồ xuống đo trực tiếp trên dây xung của nó mới chuẩn được thôi.dòng điện điều khiển càng nhỏ thì hệ thống diều khiển sẽ càng nhàn rỗi.muốn thử chính xác thì cần cắm lên xe mới biết được.ví dụ đơn giản tốc độ động cơ là 2000v/p.mà mỗi vòng quay của trục cơ ứng với mỗi bô bin đánh lửa 1 lần cho 2 máy.như vậy trong 1phut thì mỗi quả bô bin sẽ đánh lửa 200 lần.2 quả đó là 4000 lần.trong 4000 lần đánh lửa đó chỉ cần 1 lần đánh lửa không tốt bô bin đó đã không ổn rồi.bạn có suy nghĩ tìm hiểu như vậy là rất tốt,cố gắng bạn nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung, ngocanh_102, manh_classic4 tài xế khác.
  7. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    #7 Phạm Vỵ, 9/5/14
    Chỉnh sửa cuối: 13/5/14
    kinh nghiệm duy nhất là dùng máy chẩn đoán, sử dung chức năng đo xung (Osilocop) để đo xung điều khiển này. nó là dạng xung vuông, trên máy nó xác định được 2 thông số:
    1. Độ rộng xung tính bằng mili giây;
    1. Độ lớn xung tính bằng volt (V) hoặc mili volt (mV).
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, manh_classic, mobilest5 tài xế khác.
  8. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Mình nghĩ nó cũng là xung cỡ 5v trở xuống. Lấy đèn led, một đầu vào âm, một đầu vào A hoặc B rồi khởi động lên sẽ thấy đèn chớp. Cái này mình tìm hiểu chứ chưa làm bao giờ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, auto1987, hoangtiensinh1 tài xế khác.
  9. PhamNguyenDangNguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/12
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    225 lít xăng
    Cho mình hỏi Tý. Tại sao môbin này máy số 1 cắm vào máy số 4 được .có phải nó đánh 1 lần đánh lửa 2 máy không ạ.các cụ giúp cháu hiễu thêm ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  10. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Cái này nó song hành nên phụ thuộc vào áp suất trong buồng đốt bác ạ. nếu bác đem ra áp suất bằng nhau thì bác sẽ thấy đánh hai đầu bô bị nhưng khi áp suất chênh lệch thì điện trở bên áp suất cao rất cao nên tia lửa chỉ xuất hiện ở máy cuối nén đầu nổ thôi,.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung, ngocanh_102, thichthaoraxem2 tài xế khác.
  11. PhamNguyenDangNguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/12
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    225 lít xăng
    Vậy dựa vào đâu môbin nhận biết được áp xuất máy nào cao máy nào thấp hả bác.bác chỉ em xíu
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemboyhaiphong_86.
  12. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Nó luôn luôn đánh lửa 2 bugi, nhưng bugi nào ở kỳ nổ mới có tia lửa điện.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, auto1987, boyhaiphong_861 tài xế khác.
  13. PhamNguyenDangNguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/12
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    225 lít xăng
    Cảm ơn Bác. Giờ cháu hiễu chút chút
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemboyhaiphong_86.
  14. auto1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/14
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    279 lít xăng
    Cảm ơn các Bác góp ý đã giúp em mở mang kiến thức.
    Nhờ gợi ý của các bác. Tự dưng em có một sáng kiến là làm mạch IC555 để tạo xung kích cho mopin hoạt động mà không cần gắn vào động cơ. Cái này làm rất đơn giản, mình đã thử làm rồi và có quay lại video và vẻ lại mạch cho các bác tham khảo (do máy của em chưa cài orcad nên em vẻ trên word nhìn không đệp lắm). Nếu thấy hay thì đổ xăng cho em với. Em mới tham gia diễn đàn nên xăng cộ nghèo nàng quá mấy bác ơi,
    Một lần nữa cảm ơn mấy bác đã góp ý nhiệt tình
    https://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=OL44ygsO8jM

    Untitled.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto, tuananh0589, nguyendzzung6 tài xế khác.
  15. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Bài cụ hay quá. Về xăng thì cụ cứ viết bài, đăng bài, đăng tài liệu thì sẽ nhanh có thôi ạ :)
    Nhờ cụ giải thích giúp đôi dòng về công dụng của các bộ phần Led, Trở, Tụ.
    Có phải chân A,B là kích dương 5 V cho mỗi bobin phải không ạ?
    Mạch của cụ cũng có thể ứng dụng để kiểm tra đồng hồ tốc độ nữa ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  16. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác làm như vậy cũng hay đấy nhưng mục đích để làm gì thì em chưa rõ? nếu bác chỉ kiểm tra cái bô bin này thì quá đơn giản không cần phải dùng mạch 555 cho phức tạp. nhưng mạch 555 này có thể ứng dụng tốt trên đồng hồ km đấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung, ngocanh_102thichthaoraxem .
  17. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Đúng là nó đánh 1 lần 2 máy, 2 máy song hành thì 1 máy ở CUỐI NÉN ĐẦU NỔ còn máy kia ở CUỐI XẢ ĐẦU HÚT . Cụ có thể thấy nếu có đánh lửa ở máy CUỐI XẢ ĐẦU HÚT thì cũng ko ảnh hưởng gì .
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung, PhamNguyenDangNguyenauto1987 .
  18. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Làm sao kiểm tra được cái bobin này theo cách đơn giản vậy cụ ? Em nghĩ dùng led và trở 1Kilo ôm kích hay sao ạ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi khanhdang.
  19. khanhdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,268 lít xăng
    Cách này mình dùng lâu rồi. Trên thực tế mình ráp bo mạch nầy còn nhiều linh kiện hơn mới dùng tốt được. Mình thường dùng để kiểm tra bobin ở tốc độ cao xem nó có bỏ lửa không.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, auto1987ngocanh_102 .
  20. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Nếu được cụ cho xin thông số linh kiện và sơ đồ bo mạch được không ạ, em mày mò làm cái cho nó chuẩn tí.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzungkhanhdang.

Chia sẻ trang này