Đang tải...

Thảo luận TÌM HIỂU VỀ CẢM BIẾN TRÊN Ô TÔ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi traicongtruong91, 19/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. traicongtruong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    564 lít xăng
    Chào các cụ !
    em đang tìm hiểu về các cảm biến của ô tô! nhưng chưa có nghề và điều kiện làm thực tế k có. em có vài câu hỏi mong các cụ giải đáp ạ!

    1: Các cảm biến trên ô tô khi xe đang nổ mà mình rút giắc cắm cảm biến ra thì xe sẽ báo lỗi thậm trí có thể chết máy. khi mình cắm lại thì có phải thực hiện xóa lỗi k ạ, và những cảm biến nào hay HÃNG nào khi rút cảm biến nhất thiết phải dùng máy chuẩn đoán để xóa lỗi ạ

    2: Câu này em hỏi hơi Nguy hiểm ^^
    khi tiến hành sửa chữa điện ta nhấc cực - ác quy . và thường để 1 lúc sau mới sửa gì thì sửa
    vậy khi ta thay bình ac quy. đối với tât cả các dòng xe từ đời bao nhiêu thì khi tiến hành thay nhất thiết phải Câu bình để các chế độ lập trình trong xe không bị lỗi ? hay em hiểu sai ? cứ tháo cả 2 cực ac quy trên xe rồi nhấc bình cũ ra xong đặt bình mới vào và lắp đúng 2 cực vào là ok!

    mong các cụ góp ý !!!
     
    Đã được đổ xăng bởi hondacuper.
  2. luongxuandoan2810
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/13
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    133
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,612 lít xăng
    theo em thì thay ắc qui tiến hành bình thường chứ đâu cần câu bình
     
    Đã được đổ xăng bởi traicongtruong91.
  3. quyphutho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/14
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    nói tóm lại bây giờ ô tô rất hiện đại rồi , nếu không có máy chuẩn đoán thì mình nghĩ khó mà sửa sâu đc phần điện , mà có máy rồi, học thêm kiến thức thì có gì mà sợ
     
    Đã được đổ xăng bởi traicongtruong91hondacuper.
  4. khuongtunha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/14
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    889 lít xăng
    Chập dây nào để reset lại và để xóa nó vậy cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi traicongtruong91.
  5. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    theo e nghĩ thì đa số rút rắc cảm biến ra thì sẽ báo lỗi, nhưng khi cắm lại nố sẽ hết lỗi lỗi trên bang đồng hồ. nhưng khi cắm máy chuẩn đoán thì vẫn đọc ra lỗi lịch sử.
    còn tháo cọc ắc quy thì theo mình những dòng nissan thì khi thay bình k nên câu dây cọc ắc quy bạn a. vì nó hay bị mất garanty. ma k có máy thì k reset lại được. mà máy của nó cũng vùa độc vùa hiếm. và với các dòng có mã đài nũa, vi dụ nhu acuara hay escape. tháo ắc quy ra k có mã đài của 2 dòng này thì cũng hới khổ đấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi traicongtruong91.
  6. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    Cụ có thể giải thích cho cháu rỏ 2 câu đc ko ạ. 1 là khi tháo ecu để xóa lổi thì có fai nhất cọc ắc quy ra ko. Và chìa khóa on hay off vậy
    2 la Chập dây là có fair chập 2 đầu ắc quy lại với nhau ko và lúc chập thì có fair tháo cọc ắc quy nào ra ko ạ.
    Bác chỉ giáo e với nha
     
    Đã được đổ xăng bởi traicongtruong91.
  7. Chi_Duong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/14
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,047 lít xăng
    Thế bác cho hỏi mấy dòng cao cấp như BMW, Audi, hay Mec thì thay bình cũng tháo cọc bình thường hay có cần câu bình phụ trước không?
     
    Đã được đổ xăng bởi traicongtruong91.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    - Hãng nào cũng phải dùng 1 thao tác nào đó để xóa mã lỗi, dùng máy chẩn đoán cũng là 1 trong những thao tác. Không thực hiện,mã lỗi sẽ vẫn còn,mặc dù, một số đèn báo lỗi sẽ tắt tùy theo tình huống cụ thể
    - Việc phục hồi bộ nhớ, phục hồi chương trình thì mỗi xe 1 kiểu, xe bị xe không, bác ạ. Với nguồn điện, thì tháo cực nào cũng như nhau, và tháo 2 cực cũng thế
     
    Đã được đổ xăng bởi traicongtruong91anhchangbibibi.
  9. traicongtruong91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    564 lít xăng
    vậy các cụ cho em hỏi thêm!
    Nếu ta để chìa khóa ơ vị trí off rồi mới giút giắc nối cảm biến ra>>>sau đó bật chìa khóa tới mức ON thôi để kiểm tra( chưa đề máy nổ) rồi lại cắm lại thì có lỗi k ạ
     
  10. tranxuangiang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -3 lít xăng
    Muốn có chút tài liệu mà em vào diễn đàn chưa có xăng cố gắng thoi dõi bài viết của các anh kiếm ít để đi đường.
     

Chia sẻ trang này