Đang tải...

Công nghệ vật liệu tìm hiểu về hệ thống loa trên xe hơi

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi khoadongluc, 19/8/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,016
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,176 lít xăng
    Loa được phân loại theo giải tần số âm thanh mà nó có thể phát ra, vì chế tạo loại loa có khả năng tái tạo tất cả các giải âm thanh một cách trung thực cực kỳ khó khăn.

    Cụ thể thế này: (từ âm cao đến trầm)

    - Tweeter: loa kim (hay còn gọi là loa trép- treble) âm thanh cao như tiếng kim khí

    [​IMG]

    - Mid-range: loa trung

    [​IMG]

    - Woofer: loa bass phát ra âm trầm

    - Sub-woofer: loa siêu trầm

    [​IMG]

    đặc điểm của loa siêu trầm là rất nặng, "đuôi" to và thường phải gắn trong một hộp kín

    [​IMG]

    Trang bị trong xe hơi chật chội nên người ta chế tạo loại loa có khả năng phát ra cả âm cao-trung-trầm nhưng thực chất vẫn là 2 hoặc 3 loa riêng biệt ghép lại như sau:

    - Coaxial hay 2-way speakers: gồm 1 treble 1 trung/bass gắn với nhau

    [​IMG]

    - Trixial hay 3-way speakers: gồm 1 treble, 1 trung, 1 bass

    [​IMG]

    Đây là minh hoạ một loa 3-way và tần số âm thanh từng loa thể hiện

    [​IMG]

    Ngoài ra, vì tín hiệu âm thanh ra từ đầu CD gồm tất cả âm thanh từ trầm đến cao nên người ta phải dùng 1 thiết bị tách tín hiệu (cross-over) trước khi đưa đến từng loa cho phù hợp

    [​IMG]

    Thông thường "ráp" hệ thống âm thanh từ các loại loa cao-trung-trầm-siêu trầm lại với nhau cho ta âm thanh hay hơn và cũng đòi hỏi công phu hơn. Một số hãng thiết kế và bán những bộ như thế gọi là component systems

    [​IMG]

    bộ JBL này bán bên Mỹ có $200

    theo otosaigon (tổng hợp từ internet)
     

Chia sẻ trang này