Tổng quan
Vành bánh xe là một bộ phận có hình tròn, lốp được lắp lên trên nó. Cùng với lốp, nó hỗ trợ cho 3 chức năng cơ bản sau: lái xe, quay vòng và dừng xe.
A: Vành bánh xe bằng thép dập
Vành này được chế tạo từ thép dập. Nó nặng nhưng khoẻ.
B: Vành bánh xe bằng nhôm đúc nhẹ
Bánh xe này được chế tạo bằng nhôm. Nó nhẹ và có khả năng thiết kế rất đẹp. So với loại vành thép, nó có khả năng cản va đập thấp hơn.
Mã hoá thông số của vành bánh xe
Kích thước của vành được in trên mép ngoài của nó.
A: Vành bánh xe loại thép dập
B: Vành bánh xe loại nhôm đúc
1: Chiều rộng vành
2: Hình dáng mặt bích lắp
3: Độ lệnh tâm
4: Đường kính vành
5: Tâm vành
6: P.C.D (kích thước vòng tròn lỗ lắp bulông)
7: Bề mặt lắp với moayơ
Cách đọc kích cỡ vành
*1 : Mã 'J" và "JJ" thường xuyên được sử dụng, tuỳ theo hình dạng của mặt bích vành bánh xe. JJ cao hơn J một chút, nó làm cho lốp ít có khả năng bị tuột ra.
Vành bánh xe là một bộ phận có hình tròn, lốp được lắp lên trên nó. Cùng với lốp, nó hỗ trợ cho 3 chức năng cơ bản sau: lái xe, quay vòng và dừng xe.
A: Vành bánh xe bằng thép dập
Vành này được chế tạo từ thép dập. Nó nặng nhưng khoẻ.
B: Vành bánh xe bằng nhôm đúc nhẹ
Bánh xe này được chế tạo bằng nhôm. Nó nhẹ và có khả năng thiết kế rất đẹp. So với loại vành thép, nó có khả năng cản va đập thấp hơn.
Mã hoá thông số của vành bánh xe
Kích thước của vành được in trên mép ngoài của nó.
A: Vành bánh xe loại thép dập
B: Vành bánh xe loại nhôm đúc
1: Chiều rộng vành
2: Hình dáng mặt bích lắp
3: Độ lệnh tâm
4: Đường kính vành
5: Tâm vành
6: P.C.D (kích thước vòng tròn lỗ lắp bulông)
7: Bề mặt lắp với moayơ
Cách đọc kích cỡ vành
*1 : Mã 'J" và "JJ" thường xuyên được sử dụng, tuỳ theo hình dạng của mặt bích vành bánh xe. JJ cao hơn J một chút, nó làm cho lốp ít có khả năng bị tuột ra.