Đang tải...

Tìm hiểu về xe nâng người làm việc trên cao

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi marketingonline, 26/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. marketingonline
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    131 lít xăng
    Việc làm việc trên cao bên ngoài các tòa nhà,hệ thống điện chiếu sáng trên cao hay các khu vực làm việc trên cao cần tính cơ động thực sự là rất khó khăn.Để giải quyết vấn đề này xe nâng người làm việc trên cao ra đời và là một trong những giải pháp thường được sử dụng khi phải làm việc trên cao.


    [​IMG]

    Bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu xe thang nâng người sửa chữa điện trên cao hay còn gọi là xe nâng người làm việc trên cao


    Thông số của xe
    Chiều cao làm việc tối đa: 16.0 mét
    Chiều cao tối đa tính tại đáy của rổ (gầu) lồng thang: 14.0 mét
    Tải trọng tối đa của rổ (gầu) lồng thang: 300kg (hoặc 2 người làm việc)

    Cần giàn nâng
    Bao gồm cần chính + 3 đoạn cần lồng nhau dạng Tele

    Kích thước
    Chiều dài khoảng: 5,555mm
    Chiều rộng khoảng: 1,750mm
    Chiều cao khoảng: 2,600mm

    Các thông số rổ lồng thang
    Rổ (gầu) lồng thang làm việc được làm bởi kết cấu dạng ống
    Kích thước bên trong (Dài × Rộng × Cao) : 0.7m × 1.5m × 0.95m
    Tải trọng của Rổ (gầu) lồng thang làm việc: 300kg (hoặc 2 người làm việc)
    Có hệ thống tự động cân bằng bởi các xylanh thủy lực
    Hệ thống treo của Rổ (Gầu) lồng thang:
    Điều khiển Mô tơ điện thông qua các bánh răng hãm.
    Rổ (Gầu) lồng thang quay bằng điện, góc quay:…….90° về phía phải + 90° về phía trái
    Đoạn cần thư 4 có cấu trúc trắc khỏe đồng bộ với hệ thống cần giàn thủy lực. Hệ thống thủy lực đồng bộ bao gồm bộ xylanh thủy lực kép, một cáp phụ kéo và một cáp phụ nhả. Hệ thủy lực được thiết kế cùng các van giữ và các van kiểm tra dẫn động.
    Độ dài thu cần hết mức: 3,74 mét
    Độ dài ra cần hết mức: 11,69 mét. Tốc độ ra cần 11,69 mét trong 56 giây.
    Hệ thống nâng hoạt động bởi hệ xylanh thủy lực kép, gắn liền với các van giữ.
    Tốc độ nâng ở góc nâng từ -22° đến góc 80° là 50 giây.

    Hệ thống xoay cầu

    Hệ thống mô-tơ thủy lực xoay thông qua các rãnh ren của bánh răng hãm. Góc quay 350° (175° về phía trái / 175° về phía phải) Tốc độ quay: 1.0 vòng / phút.
    Hệ thủy lực

    Các bơm thủy lực
    Van điều tiết các bánh răng của bơm thủy lực,
    Các van thủy lực phức tạp kích hoạt đơn thuần cùng với các van biến thiên tăng cường trong khung quay.
    Dung tích dầu thủy lực: Khoảng 90 lít
    Hệ thống lọc: Lọc tại đường dầu hồi.

    Bộ chân chống

    Có 4 chân chống thủy lực được tích hợp vận hành. Các chân chống hoạt động và được kiểm soát đồng thời hoặc riêng biệt từ bảng điều khiển ở phía sau. Hệ thống được trang bị cùng bộ đo hiển thị cân bằng. Toàn bộ hệ thống bao gồm các kích thủy lực và được thu gọn lại vào phía bên trong của xe nên không ảnh hưởng đến chiều rộng của xe cơ sở. Tất cả các xylanh thủy lực được gắn kèm các van kiểm tra. Kích thước tối đa khi các chân chống ra hết cỡ là 3,55 mét.

    Hệ thống điều khiển và vận hành
    Từ vị trí của lồng nâng (gầu) để nâng gầu lên, lồng nâng (gàu có thể di chuyển theo hướng thẳng đứng hoặc nằm ngang, di chuyển lên xuống và xoay, toàn bộ gầu có thể xoay, có nút điều khiển khởi động và tắt động cơ thủy lực, hệ biến đổi tóc độ (với 2 tốc độ biến đổi gia tốc tự động), Hệ thống cần nâng thủy lực tự động thu lại hoặc vươn ra, có hệ thống bơm khẩn cấp và ngắt khẩn cấp.
    Hệ điều khiển chân chống chô phép điều khiển chân chống ra / vào và chọn lựa chân chống. Có công tắc điều khiển gia tốc (với 2 tốc độ gia tốc tự động), nút bật / tắt động cơ thủy lực.

    Các thiết bị an toàn

    Hệ thống kiểm soát điều khiển di chuyển tự động Automatic Motion Controller. (AMC)
    Hệ thống hiển thị các thông số của cần nâng (Cho phép kiểm soát các va chạm của cần nâng và lồng nâng (gầu)), hiển thị các giới hạn của hệ thống nâng. Hệ thống kiểm doat tự động tốc độ năng của cần nâng, các trạng thía xoay, hệ thống cần vươn ra và thu lại. Tự động điều chỉnh gia tốc cho các trạng thái. Hệ thống điều khiển cần nâng ở trạng thái đứng và nằm ngang.
    Hệ thống cần nâng và lồng nâng (gầu) tự động thu lại về trạng thái ban đầu. Hệ thống bơm thủy lực cho tình huống khần cấp khi hệ thông bơm thủy lực chính gặp sự cố. Hệ thống cảnh báo hãm phanh P.T.O kết nối với hệ thống cảnh báo (khi xe đang di chuyển) Boom and basket automatic stowing. Emergency pump. Emergency stop system. Parking brake warning. P.T.O connect warning (when drive) cùng hệ thống khóa bộ kích nâng và hệ thống chân chống giúp mang lại tính an toàn cho toàn bộ thiết bị được điều khiển từ bàn điều khiển chính bao gồm cả điều khiển hệ thống mâm quay và hệ thống chân chống.
    Phụ kiện hệ thống: bao gồm bộ đếm thời gian và hãm cùng bôi trơn các trục khủy.
     

Chia sẻ trang này