Đang tải...

Thảo luận tín hiệu cảm biến G và Ne

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi haiauauto, 29/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haiauauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/10
    Số km:
    640
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    [​IMG]
    như chúng ta đã biết thì ECU nhân tín hiệu G và Ne để nhận biết chính xác vị trí điểm chết trên và góc độ của trục khuỷu để ECU phát tín hiệu đánh lửa và thời gian phun nhiên liệu 1 cách chính xác.thông thường chúng được lắp ở phía trong delco có loại 3 dây (G+ , Ne+, G- và Ne- chung) hoặc 4 dây (G+,G-,Ne+,Ne-) hay trên động cơ ngày nay là cảm biến vị trí trục khuỷu (Ne+,Ne-), vi trí trục cam (G+,G-). Vậy vấn đề đặt ra là làm cách nào để xác định đúng chân G+,G-,Ne+,Ne-. và nếu chúng ta đấu dây về ECU mà bị đảo chân giữa G+ và G-, Ne+ và Ne- thì động cơ của chúng ta sẽ như thế nào?có hoạt động dc hay k?bác nào quan tâm thì để comment lại bên dưới.chúc các bác vui vẻ!
     
  2. vovannhatco07
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/10
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    237 lít xăng
    bỏ con led vào thử cambien,led chớp tắt liên tục thì là ne,đấu lộn ko nổ máy được
     
  3. vovannhatco07
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/10
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    237 lít xăng
    nếu đảo cực thì sai nửa bán kì,thời điểm ko chính xác,tiêu liền
     
  4. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,662 lít xăng
    Tôi xin được tham gia đôi chút về vấn đề này
    Thứ nhất
    Chắc chắn phải đấu đúng Ne + và Ne- trên hộp với cảm biến
    Nếu đấu lẫn được thì không việc gì phải ghi Ne cộng trừ trên đó làm gì
    Thứ hai:
    Làm cách nào để biết đâu là Ne+, Ne- thì có các cách sau:
    - Tra cứu tài liệu sửa chữa của loại xe đó
    - Nếu loại có sử dụng cả tín hiệu G thì chân G- Ne- sẽ đấu chúng và là chân chung (đánh lửa có bộ chia điện)
    - Sử dụng Diot và đèn đồng hồ vạn năng để kiểm tra
    Thứ ba:
    Nếu đấu nhầm Ne cộng và trừ động cơ có thể khó nổ, hoặc nổ giật cục, không tăng ga được vì thời điểm đánh lửa bị sai
    Bệnh này hay gặp lắm đó các bác ạ
     
  5. otovnn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/10/10
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    các bác cho em hỏi tín hiệu của cảm biến G va NE có hình dạng thế nào vậy?
     
  6. haiauauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/10
    Số km:
    640
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    là dạng xung vuông đấy bạn,nếu như vòng tua máy cang nhanh thì tần số xung sẽ càng nhiều và nhanh
    [​IMG]
     
  7. haiauauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/10
    Số km:
    640
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    bạn cho mình hỏi dùng diot và đèn đồng hồ vạn năng kiểm tra như thế nào vì khi đấu ngược Ne+ và Ne- xung vẫn được tào ra chỉ có điều là ngược nhau thôi,vậy thì làm sao xác định đúng chân???? Nếu đấu lên động cơ thì ta xác định dễ dàng vì đấu đúng thì động cơ nổ êm còn đấu sai thì động cơ nổ giật và rung xốc như bạn nói
     
  8. venza279
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/10
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    em nghĩ là mỗi cảm biến có một cái giắc thì cắm đúng là dc chứ mình có đấu trực tiếp từ càm biến về ECU đâu bác. còn không thì lấy máy đo xung ra do dạng xung roài so với tài liệu sữa chữa đúng thì ok.
     
  9. hondacivic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/09
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    chào cả nhà.hôm nay em có làm 1 cái máy (chỉ là mô hình thôi,động cơ toyota 5s,em không biét đời) khi em đấu mạch xong em kiểm tra thì thấy lửa có,xăng có nhưng khi kiểm tra xung của con Ne thì không thấy tín hiệu gì cả,em dùng 1 con led với con trở 1k cắm vào Ne+ và Ne- .led không sáng mà cũng không chớp tắt gì hết
     
  10. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Chào cả nhà khi ta mua 1 con cảm biến mới thì bên ngoài vỏ nó đã có những chỉ dẫn về chân, màu dây rồi. Còn ae ta xài đồ cũ thì theo mình thì để xác định các tín hiệu Ne+ và Ne-, G+ và G- có thể làm theo các sau:

    - Nếu còn giắc cắm. ta dùng đòng hồ Vom đo thông mạch VD đo chân Ne+ trên ECU và kiểm tra 2 chân còn lại của giắc, chân nào thông thì là chân NE+, chân còn lại là Ne-. Từ đó cắm giắc lại cho cảm biến là ta có thể xác định các chân của con cảm biến rồi ( Cách này có thể áp dụng cho mọi cảm biến song ra ngoài đi làm thì ko ổn lắm vì cần tháo ECU và cần có 2 người cộng với cuộn dây dài nữa, khách nó nhìn thấy xót xa xe của nó chết,hihii)
    - Cách 2 có thể áp dụng như các bác nói ở trên là dùng 1 con led nối tiếp 1 con diod. Vẫn VD tín hiệu Ne+ và tín hiệu Ne-, các bác lấy 1 đầu của đèn thử trên tiếp mát, đầu còn lại cắm vào phần trích của 2 tín hiệu trên, nếu bóng sáng thì đó là Ne+, ko sáng thì là Ne- ( Vì diod nó phân cực thuận thì cho dòng điện đi qua, ngược thì ko cho). Cách này em hay thấy các bác ở garage hay dùng
    Đó là ý kiến của em, các bác nào còn có cách khác hay thì bày cho ae tham khảo nhé
    Thanks
     
  11. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Theo như mô tả của bác thì mô hình của bác là ngon rồi đó, việc không có xung của Ne+ và Ne- là do bác dùng con trở to quá nên đèn không sáng nhấp nháy thôi vì điện áp của cảm biến chân Ne+ khi chạy ko tải là nhỏ bác dùng con trở 1k thì sao mà sáng được.
    Sở dĩ em nói vậy vì theo miêu tả của bác thì có tín hiệu đánh lửa thì phải có tín hiệu của G, Ne thì mới có tín hiệu đánh lửa và động cơ ko bị chết bác à
     
  12. haiauauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/10
    Số km:
    640
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    chào cả nhà, chào bác hondacivic.Theo tui nghĩ để kiểm tra xung của Ne+ và Ne- bác nên dùng VOM vặn về thang đo vôn(V) và bác có thể xác định xung của Ne phát ra là bao nhiêu V
    Vì suy cho cùng bản chất của xung vẫn là điện áp.Để 1 con led sáng được thì áp cấp cho led khoảng 1.6 V từ đó bác có thể so sánh dc led của bác có thể sáng dc hay k
    chúc bác vui vẻ
     

Chia sẻ trang này