Đang tải...

Thảo luận Tín hiệu NE

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi vip_bmw, 18/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vip_bmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    223 lít xăng
    các bác cho em hỏi. với một số trường hợp động cơ sử dụng loại cảm biến NE mà khi 2 dây tín hiệu NE+, NE- bị đấu ngược nhau. khi dùng đèn led thử xung vẫn có tín hiệu. IGT có và động cơ vẫn đánh lửa nhưng không nổ được. Nguyên nhân có phải là do đánh lửa sai thời điểm hay không và với loại lỗi này sao mình kiểm tra và nhận biết được ạ? em đang học năm cuối đúng môn điện động cơ mà cái cảm biến tín hiệu NE-G này làm e rối hết cả lên. không hiểu lắm, mong các bác giúp đỡ để e tích lũy thêm ạ...
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi nhamutc, Phạm Vỵ, ngocanh_1022 tài xế khác.
  2. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,060 lít xăng
    D0 bên trong cảm biến có nam châm vĩnh cửu và chiều N-S của nam châm là cố định nên khi đổi chiều cuộn dây thì dẫn đến xung sin phát ra sẽ ngược pha xung chuẩn.
    Xung sin khi đưa vào ECU sẽ được tách một bán kỳ (âm hoặc dương) ra để xác định thời điểm. Việc ngược pha sẽ dẫn đến sai thời điểm.
    Bác cũng có thể thử trên xe máy yamaha (cuộn kích ra 2 dây, xe honda thì chỉ ra 1 dây) đảo chiều cuộn kích thì lửa vẫn có nhưng máy không nổ được.
    Ý kiến riêng của em thôi nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi luongxuandoan2810, hainguyen595, nguyen nghi4 tài xế khác.
  3. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    Rút cảm biến trục cơ ra vẫn nổ các cụ ạ .nhưng nó nổ 1 lúc thì sẽ bị ngắt . No chính là tín hiệu để ecu đk bơm xăng và AC.( em đã thử trên toyota) . Con xe em lam em tháo cảm biến trục khuyu (NE) xong câu đương điện bơm xăng k qua hộp nữa xe vẫn chạy bình thường .lên tín hiệu NE em cũng rất mơ hồ và nó k có vai trò gì trong điều khiển phun xăng hay thời điểm ạ
     
  4. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Không có NE thì không khởi động được. Còn nổ rồi mà rút ra thì mình chưa rõ. Với lại nổ là một chuyện, công suất và nhiên liệu tối ưu là chuyện khác. Cái này cụ xem lại kỹ tài liệu Toyota nó nói về con trục khuỷu sẽ rõ liền, ít nhất nó cũng phải dùng để tính góc đánh lửa sớm và số vòng quay động cơ, mình nhớ vậy :)
     
    Đã được đổ xăng bởi vip_bmw.
  5. nightmare.46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,512 lít xăng
    dựa vào nguyên lý hoạt động của nó thì em nghĩ nếu đấu ngược dây thì sẽ vẫn có xung để nó đánh lửa. nhung thay ví đánh lửa ở ĐCT thì nó lại đánh ở ĐCD. em nghĩ vậy không biết đúng không. :D
     
    Đã được đổ xăng bởi nhamutc.
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,849
    Được đổ xăng:
    12,168
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,830 lít xăng
    Trên xe nào vậy bác? Mất Ne thì chỉ có nổ bằng Xăng :oops:
     
    Đã được đổ xăng bởi vip_bmw.
  7. vip_bmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    223 lít xăng
    mình đang nói là đổi ngược lại dây tín hiệu. với lại cũng chưa được thấy cái nào mà rút NE vẩn nổ. với cả hình như NE thì nó không liên quan lắm đến vấn đề Bơm thì phải. bạn nói rõ giùm được không?
     
  8. minhtannguyen1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    848 lít xăng
    theo e bác phatminhnhat nói đúng đó,ne gửi về tốc độ động cơ và cũng kết hộp với cb trục khủy gửi tính hiệu đến hệ thống đánh lửa đánh đúng thời điểm.còn đấu ngược e chưa làm lần nào nên kg biết d/c có nổ dc kg,nếu dc chỉ nổ ở mức cầm chừng một lúc sẽ tắt máy thôi,còn cách kt lâu wa e cũng kg làm nên quên lãng mất,mog ae có cách hay chỉ giáo cho ae,chúc bác thành công.
     
  9. ntkien13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/6/11
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    838 lít xăng
    Xe kiểu gì vậy? Câu điện cho bơm thì bơm chạy đương nhiên cơ mà bỏ NE mà vẫn đánh lửa được à
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,849
    Được đổ xăng:
    12,168
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,830 lít xăng
    Khi khởi động, đa số các xe không cần Ne để điều khiển bơm xăng, nó sẽ dùng tín hiệu khởi động. Sau khi máy khởi động cắt, việc cho bơm xăng chạy là cần phải có Ne[DOUBLEPOST=1393993233,1393993126][/DOUBLEPOST]
    Bạn ơi, sao đã có Ne, mà lại thêm cảm biến trục khuỷu nào nữa vậy??
     
  11. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    nó điều khiển phun và thời điểm đánh lửa cơ mà cụ .em chế nó vào vành bánh răng máy phát vấn ĐC
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,849
    Được đổ xăng:
    12,168
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,830 lít xăng
    Như vậy sao gọi là không có Ne được.Chính bác tạo Ne cho nó còn gì, chứ không có thì có mình nổ thôi.
     
  13. ntkien13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/6/11
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    838 lít xăng
    Thế mà bảo ko có Ne. bạn làm vậy ECU của bạn vẫn nhận tín hiệu về số vòng quay khi đó xe bạn chỉ phun ko đúng theo tỉ lệ tối ưu thôi
     
  14. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    lúc đầu em k lắp thì máy nổ hơi rung và k bât điều hòa.khi em lắp chế vào buli máy phát thì nó hoạt động bt,máy nổ tròn và điều hòa đóng bt.em cũng thấy lạ nhưng nó thế các cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi vip_bmw.
  15. tranductdxt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    218
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    theo mình được biết thì xe bỏ cảm biến NE đi vẫn nổ máy được nhưng máy thường khó nổ và đề giai hơn ,không lên ga được và có thể chết máy,vì tín hiệu NE không có ECU có thể nhận tín hiệu trục cam mà,còn có xe vẫn sử dụng tín hiệu NE để đóng mạch cho bơm xăng ,và hệ thống đánh lửa .
     
    Đã được đổ xăng bởi vip_bmw.
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,849
    Được đổ xăng:
    12,168
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,830 lít xăng
    Làm gì có chuyện đó! Mất tín hiệu tốc độ trục khuỷu thì tính toán lượng phun vào đâu mà nổ
     
  17. vip_bmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    223 lít xăng
    không biết có phải tùy động cơ hay sao mà em thấy cứ rút NE là tắt máy ngay. có cụ nào hiểu rõ hơn không vào cho ae học hỏi đi ạ :(
     

Chia sẻ trang này