Đang tải...

Tin tức "Haima lên kế hoạch lắp ráp ôtô tại Việt Nam "

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi mr.anhtai, 21/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    Nhà phân phối của Haima cho biết hãng xe này cân nhắc khả năng mở rộng hoạt động sang Việt Nam bằng việc xây dựng nhà máy lắp ráp, sau một thời gian nhập khẩu nguyên chiếc.

    Haima hiện do Kylin GX668 phân phối chính hãng, với các sản phẩm như hatchback Haima2, sedan Haima3 và chiếc SUV Haima7. Doanh số 3 tháng đầu năm trung bình tăng 30% mỗi tháng. Dù thị trường có nhiều biến động, nhu cầu mua xe hơi giảm sâu, nhưng kế hoạch lắp ráp xe tại Việt Nam nhằm hạ chi phí vẫn được tính đến.



    Haima2 có thiết kế giống Mazda2.

    Đại diện của Kylin GX668 cho biết thời điểm và vị trí đặt nhà máy vẫn đang trong quá trình nghiên cứu. Hiện tại, nhà phân phối này vẫn đang mở rộng quy mô sản phẩm bằng việc bổ sung dòng xe số tự động cho Haima2 và Haima7. Trước đó hai dòng xe này chỉ có bản số sàn.

    Haima là thương hiệu Trung Quốc, ra đời sau mối liên kết giữa hãng xe nội địa Trung Quốc FAW với Mazda trong giai đoạn 1990-2006. Cái tên "Haima" được ghép giữa hai từ "Hainan Motor" - công ty con của FAW và Mazda. Hợp tác này cho phép Haima sử dụng các công nghệ của hãng xe Nhật Bản.



    Haima2 phiên bản số tự động.

    Các mẫu xe của Haima có vóc dáng khá giống Mazda. Chiếc Haima2 tương tự Mazda2. Haima3 là phiên bản của Mazda6. Mẫu đa dụng Freema dựa trên nền Premacy còn Haima7 thuộc dòng thể thao đa dụng như Mazda CX7.

    Với mục tiêu đặt nhà máy tại Việt Nam, Haima sẽ gặp không ít khó khăn bởi các dự án sản xuất xe Trung Quốc trước đó không thành công. Lifan và Chery ngày một mất bóng trên thị trường. Thương hiệu Riich cũng chung kết cục. Vì thế, Haima có rất nhiều việc phải làm để có thể trụ vững.
     

Chia sẻ trang này