Đang tải...

Cơ bản Tinh Chỉnh Động Cơ Và Chăm Sóc Xe.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Escape, 4/8/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Escape
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    1,123
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    575 lít xăng
    Định Nghĩa Và Tinh Chỉnh
    Sự tinh chỉnh động cơ là phục hồi khả năng truyền động, công suất, hiệu suất, và tính kinh tế, đã bị giảm do ăn mòn, mài mòn, hoặc xuống cấp các bộ phận động cơ. Các thay đổi này xảy ra từ từ trong nhiều bộ phận theo thời gian và sự vận hành. Điều này có nghĩa là các bộ phận bị ảnh hưởng bởi sự lão hóa và sự vận hành bình thường ( thời gian và quãng đường xe hoạt động).
    Sự tinh chỉnh là kiểm tra nhanh các điểm trên động cơ thường xảy ra sự cố và chỉnh sửa lại, hoặc có nghĩa là sử dụng các thiết bị kiểm tra để tiến hành phân tích chi tiết động cơ và các hệ thống trên động cơ, sau đó sửa chữa hoặc thay các bộ phận bị mòn, điều chỉnh các hệ thống theo yêu cầu kỹ thuật.
    Quy Trình Tinh Chỉnh
    Sự tinh chỉnh động cơ thường được thực hiện theo quy trình. Nhiều kỹ thuật viên sử dụng mẫu in do nhà sản xuất xe hoặc thiết bị kiểm tra cung cấp. Bằng cách tuân theo mẫu này và lần lượt kiểm tra từng mục được liệt kê, kỹ thuật viên có thể tránh được các sai sót hoặc bỏ qua kiểm tra bất kì trong quy trình.
    Các biểu mẫu tinh chỉnh có thể khác nhau. Quy trình cần thực hiện tùy thuộc vào loại xe, kiểu động cơ và trang thiết bị trong xưởng. Nếu xưởng có dao động kế hoặc động học kế, bạn hãy dùng chúng trong quy trình tinh chỉnh.
    Quy Trình Tinh Chỉnh Thông Dụng.
    Các bước trong quy trình này được trình bày lần lượt, nhưng không áp dụng được cho mọi kiểu động cơ hoặc xe.
    1. Kiểm tra và bảo dưỡng Acquy và máy khởi động. Nếu điện dung Acquy thấp hoặc Acquy mau hết điện, bạn hãy kiểm tra hệ thống nạp điện Acquy, nếu Acquy bị hư, bạn nên thay Acquy mới.
    2. Kiểm tra các đai truyền động. Bạn hãy thay các đai bị mòn , bị dãn, hoặc bọ xước cần thay cả hai đai trong bộ hai đai V, Căng các đai theo lực căng yêu cầu bằng cách dùng đồng hồ đo lwucj căng đai.
    3. Nếu động cơ lạnh, bạn hãy cho động cơ chạy trong 20 phút với tốc độ 1500v/ph hoặc cho đến khi đạt nhiệt độ vận hành bình thường, bạn hãy ghi nhận các vấn đề trong khi làm nóng động cơ.

    4. Bạn hãy nối bộ phân tích động cơ hoặc dao động kế và thực hiện sự phân tích điện tử. Hãy kiểm tra điều kiện bất thường ở hệ thống đánh lửa và Cylinder tương ứng.
    5. Hãy kiểm tra sự nén nếu cần , hãy thực hiện kiểm tra rò rỉ Cylinder và các kiểm tra chân không động cơ. Các kiểm tra này sẽ cung cấp thêm thông tin về tình trạng động cơ. Nếu phát hiện các vấn đề về động học , động cơ không thể tinh chỉnh khi chưa được sửa chữa hoàn tất.
    6. Hãy kiểm tra các bugi và các dấu đánh lửa , bạn hãy chỉnh lại khe hở hoặc lắp bugi mới. Nếu dùng các bugi cũ, trước hết bạn hãy làm sạch, kiểm tra, giũa, chỉnh khe hở.
    7. Kiểm tra hệ thống đánh lửa. Bạn hãy tìm nguyên nhân các vấn đề bất thường được phát hiện bằng bộ phận phân tích động cơ hoặc dao động kế. Bạn hãy kiểm tra tình trạng nắp bộ phân phối, rotor, mạch sơ cấp và thứ cấp. Bạn hãy kiểm tra bộ sớm ly tâm hay sớm chân không, bôi trơn cam và điều chỉnh thời chuẩn đánh lửa,
    Quy trình tinh chỉnh thông dụng bao gồm 27 quy trình. Ở đây tôi xin trình bày trước quy trình nếu được các bạn đọc đồng tình tôi sẽ trình bày các quy trình còn lại.
     
  2. Escape
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    1,123
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    575 lít xăng
    đã bổ sung, các bạn có thể vào xem tiếp.
     
  3. bmw760li
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/10
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Hay ma ban
    cam on bai viet
     

Chia sẻ trang này