Đang tải...

Công nghệ vật liệu Tính điểm an toàn cho phanh tự động trên xe hơi

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi ngoc_nguyen, 19/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ngoc_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    336
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,660 lít xăng
    Kể từ 2014, hệ thống tính điểm an toàn xe hơi của Euro NCAP sẽ có thêm nội dung đánh giá tính năng phanh xe tự động.
    Đây là hệ thống phanh dự phòng, làm việc độc đập. Chúng sử dụng cảm biến dò tìm nguy cơ va chạm và tự động phanh xe nhằm tránh hoặc giảm hậu quả của tai nạn.
    Tổng thư ký Euro NCAP Michiel van Ratingen nói với AutoExpress công nghệ này là cần thiết nếu châu Âu áp dụng các mục tiêu an toàn đầy tham vọng để giảm số người chết từ 31.000 xuống còn 15.000 nạn nhân mỗi năm vào 2020.
    Theo ông phanh xe tự động là một trong các hệ thống an toàn ưu tiên hàng đầu, mang lại cho lợi ích to lớn cho con người. Tại châu Âu, các va chạm ở đầu và đuôi xe chiếm số lượng đáng kể, hệ thống này có thể cứu sống 8.000 người mỗi năm.

    [​IMG]
    Ảnh: AutoExpress​


    Các hệ thống hạn chế va chạm ở tốc độ thấp và giảm hậu quả ở tốc độ cao sẽ được đưa vào đánh giá kể từ 2014. Hệ thống phát hiện tình huống va chạm với người đi bộ cũng sẽ được đưa bài kiểm tra của NCAP từ 2016.
    "Chúng tôi hy vọng tất cả các xe mới sẽ được trang bị hệ thống hạn chế va chạm ở tốc độ thấp vào 2017. Chúng tôi cũng sẽ đưa hệ thống cảnh báo làn đường và hệ thống hỗ trợ tốc độ thông minh vào bài kiểm tra trong những năm tới." Michiel van Ratingen giải thích.

    European New Car Assessment Programme (Euro NCAP) là một chương trình đánh giá tính năng an toàn xe hơi tại châu Âu. Euro NCAP do phòng nghiên cứu giao thông thuộc Bộ giao thông Anh thành lập 1997, và được hậu thuẫn của chính phủ một số quốc gia châu Âu.

    Euro NCAP từng đạt nhiều thành công trong việc thuyết phục các hãng ôtô đưa công nghệ an toàn mới lên xe. Năm 2009, Euro NCAP đưa hệ thống cân bằng điện tử vào bài kiểm tra, ngay lập tức đã có tới 30 - 40% xe trang bị hệ thống này. Hiện nay, hệ thống ân bằng điện tử đã trở thành trang bị bắt buộc với tất cả các xe mới nếu muốn lưu hành ở châu Âu.


    Thế Hoàng​
     
  2. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    khôn g biết bao giờ thị trường vn mình mới có nhỉ.:lx:lx
     
  3. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Công nghệ Ô Tô ngày càng phát triển, tại VN thì ngành này đang hot. Tương lại nằm trong tay của các Bạn, hãy mạnh dạn đầu tư từ chất xám đến công nghệ =d>=d>=d>=d>=d>
     

Chia sẻ trang này