Đang tải...

Kinh nghiệm lái xe tình huống: xe chạy tốc độ cao và bị mất phanh.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm cho chủ xe' bắt đầu bởi khuongckd, 3/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khuongckd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/2/10
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
  2. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Cũng hiếm lắm! vì Braking có 3 nguyên tắc cơ bản, quan trọng nhất là tối thiểu 2 dòng dẫn động ĐỘC LẬP, ngoài ra trên xe còn đủ hệ thống an toàn khác: phanh hộp số...
    có động tác "Dồn số" nữa: đưa về tay số thấp,
     
  3. tqtonline
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    582 lít xăng
    ém số lại củng hay đấy bác....
     
  4. OS
    Offline

    OS
    Đời là bể khổ!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    1,963
    Được đổ xăng:
    354
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,159 lít xăng
    #4 OS, 3/4/12
    Last edited by a moderator: 3/4/12
    Phanh tay, phanh chân, mất cái này thì có cái khác, ngoài ra đang còn có côn (số sàn - MT) và số nữa. như bác tqtonline nói đấy cũng là 1 cách hay.
     
  5. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,862
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,333 lít xăng
    #5 Mr.Pono, 3/4/12
    Last edited by a moderator: 3/4/12
    Tình huống này thì thông thường không gặp lại khổ chủ nữa. Nếu còn gặp lại:

    - như các cụ đã nói. Chấp nhận phá vỡ kết cấu hệ thống truyền lực. Nhưng lúc gặp phải tình huống trên thì theo tôi, chẳng mấy khổ chủ kịp nghĩ đến cách này, hoặc phải có tay nghề cực cao.
    - tìm ao, sông, hồ... các chướng ngại vật "mềm" để hạn chế rủi ro

    Cái này nếu là xe tải lớn thì còn một số cách xử lý sau: (Có bác nào muốn tìm hiểu các hệ thống này không)=))=))=))

    - Dùng bộ phanh hãm brake matic: Intarder (hãm trục thứ cấp hộp số); Retarder (hãm trục thứ cấp biến mô). Brake tipmatic của MAN còn có chế độ phanh trục trung gian hộp số.
    - Dùng phanh hãm động cơ: có nhiều chế độ, tắt bớt máy đi, VD:2, 4, hay 6/8 máy để giảm số máy làm việc, tăng hãm động cơ.
     
  6. vanhaicasino
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/5/11
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    130 lít xăng
    bac co the cat con rui ep so la duoc >>>
     
  7. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Sao lại có ý tưởng dùng CÔN trong trường hợp này, ai giám "âm" côn trong trường hợp này chứ, ưng chết mau hơn ah
    Khi học lái xe họ sẽ dạy động tác dồn số(tất nhiên bản MT mới có) âm côn còn có tác dụng dì nữa.
    Bác thứ đi xe máy thả côn chạy rất mượt và có vẻ rất điệu, lợi xăng ko chưa nói, nhưng bất ngờ phải dùng phanh bác thấy thế nào
     
  8. hanv.hitd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/12
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    Theo em, với xe số sàn thì không vấn đề gì vì ai lái cũng đã hiểu về ngay số 1 để hãm động cơ.
    Nhưng nếu với số tự động thì việc về số 1 phải qua trình từ các số lớn hơn mới về được nó. Chắc khả năng xảy ra rủi ro như chủ đề topic xác xuất rất nhỏ và xảy ra với bác tài mới lái lại càng nhỏ nữa.
    Giả sử là em (số tự động), em sẽ làm như trên, kéo phanh tay hết cỡ vài lần (nếu kịp) và cần nhất là hết sức bình tĩnh để tránh gây tai nạn cho người và tài sản khác. Tìm chướng ngại vật mềm để phi vào hoặc đánh lái cho xe đổ nghiêng (vụ này chỉ xem trên phim Hollywood :)))
     
  9. giangcx90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    khi đi học bằng lái, thầy có dạy dồn số và tăng số , chắc áp dụng vô trường hợp này
     
  10. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,609 lít xăng
    nếu là xe xăng tắt máy,kéo phanh tay!
     

Chia sẻ trang này