Đang tải...

Tính lượng tiêu thụ nhiên liệu thông qua công suất ???

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi cuht_bns, 5/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuht_bns
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    Bẩm các Bác!
    Em có con máy xúc lật hiệu XGMA 951-III, dung tích gầu 3,0 m3. Hiện tại bên em đang định mức nhiên liệu mỗi giờ làm việc cho Công nhân nhưng mà em thấy lung tung quá. Tra tài liệu thì ghi là ( Theo em dịch ra ) . tiêu thụ nhiên liệu mỗi giờ là < 193g/kw.h .
    Mà công xuất rated power : 162kW.
    Có Bác nào tính giúp em theo tài liệu này thì thiết bị ăn khoảng bao nhiêu lít trên giờ không ợ.
    Em sử dụng thực tế thì khoảng 13,6 lít /h nhưng không có căn cứ theo sách. mà các Cụ Chánh không tin, cứ bắt tìm tài liệu tra cẩn thận nên em cũng khổ quá cơ...
     
  2. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    193g/kw.h là suất tiêu hao nhiên liệu trên 1 chu trình, cái này phụ thuộc rất nhiều yếu tố, đặc tính ge theo n,theo Ne... khó kiểm soát lắm. Cách hay nhất là Đờ o ĐO:
    + Bác bỏ ra 1 giờ, xem CN làm, cuối giờ xem mức nhiên liệu. Cần tính lượng hụt thôi là Ok mà. Cần thì làm nhiều lần như vậy
     
  3. cuht_bns
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    Em là em đo rồi, nhưng mà công việc thì thay đổi nên mức nhiên liệu cũng thay đổi theo. Với lại em muốn trang bị thêm kiến thức cách tính dầu thông qua công xuất của máy nên mới mạo muội đăng bài hỏi các bác.
     
  4. ĐAM MÊ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    229 lít xăng
    Bây giờ lái máy nó câu giờ khiếp lắm cụ ơi. tốt nhất là phải có 1 ông quản lý thật thà thì mới kiểm soát được. bên c/t nhà em định mức theo thực tế vậy mà lái máy vẫn có dầu bán sầm sầm.
     
  5. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    Những cụ CHÁNH không có chuyên môn nên yêu cầu như vậy đấy, chỉ biết căn cứ theo sách vở. Cụ phải phân tách cho họ hiểu, hoặc nói rằng đơn vị nào cũng phải dùng cách định mức để thanh toán cho giặc lái.

    Nếu tính theo công suất mà tính được, thì cụ phải có một máy đo công suất máy đã sinh ra trong quá trình làm. Vậy cụ tìm cái máy đo công suất đi ??? Rồi nghiên cứu xem đến khi nào tìm ra được công thức tiêu thụ nhiên liệu theo công suất? Không ai dùng cách tính tiêu thụ nhiên liệu theo công suất bao giờ cả.

    Định mức là cách cổ điển, có sai số, nhưng nhiều đơn vị dùng do chưa có công nghệ. Với cách này, cụ đo nhiều trường hợp tải nhẹ, tải nặng, tính chất cứng nền đường, độ dốc nền đường...tất cả nhân với tần số xuất hiện cộng lại lấy trung bình. Đấy là tính ra định mức. Có sai số, nhưng phải chấp nhận theo hướng có lợi chút cho lái xe. Định mức luôn lỗ thì giặc nào dám lái


     
  6. phutunglamson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    Tính theo công suất là theo máy mới bác ơi, máy cũ sao mà tính được. Kinh nghiệm của e trước làm ở Cẩm Phả là người thật việc thật thôi cụ ạ, đo rồi dùng xác xuất thống kê rồi tính. Tính kiểu gì chả rôi ra ít chi lái máy. Âm vài lái máy nào chịu được bác.
     
  7. chipheo114
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    836 lít xăng
    em không giám múa riu qua mắt thợ.trước đây em cung đã từng làm định mức ở công trường thủy điện.xe mới xe cũ các lọại xe khi định mức em nhảy lên làm 1 tiếng hết công xuất rồi lấy đó nhân thành ca máy rồi khoán lại cho ae họ làm.có ta có lái máy được cả đôi bên.lái máy cũng không ấm ức cụ ạ,hồi đó đơn vị tôi cũng có con XGMA955-III của(hàng cầm đồ)hồ cẩm đào mà chỉ có 9,33333lit/1h thôi cụ ợ.65lit/1ca7 tiếng nha.
     
  8. cuht_bns
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    Hôm nọ trời hơi mưa, các Cụ Chánh bắt em lên lái một ca máy xem ăn hết bao nhiêu thì hôm đó đo được là 13,6 lít/h. Đấy hoàn toàn là giờ làm việc, không có bắn galanti nhé. Bữa sau thằng thợ lái thì là 12,4 lít/h. Bữa sau nữa nó lại xuống 11,6 lít/h. Đó cũng là do công việc thay đổi dần dần, Giờ phải làm một biểu định mức chung chung và định mức theo tấn số nữa. Định mức thì cũng được thôi nhưng có bữa em đọc trên google thấy có cụ nói là tính công xuất ra được mức tiêu hao nên em hỏi các cụ để mở mang kiến thức tí thôi. Cảm ơn các cụ.
    Mà có cụ nào có máy xúc XGMA 951-III thì vào lấy số liệu em tham khảo nhá.
     
  9. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    Đành chấp nhận lấy định mức cụ ạ, tuy nó có sai số, nhưng cho dôi giặc lái một tí để anh em dễ làm việc. Cụ cứ bảo vệ quan điểm với các cụ Chánh để rộng đường chiến đấu tiếp nhé.

    Về công nghệ thì thực ra có rồi, nó cũng có sai số của nó nhưng sai số rất nhỏ. Công nghệ này ứng dụng đầy trên xe con, xe tải cụ ạ. Nhưng chiện công nghệ này lại sinh ra đủ vấn đề khi giao máy cho giặc lái.

    Chả là thế này: nguyên lý đo tiêu hao của công nghệ kia có 2 cách: 1 - đặt cảm biến ở thùng nhiên liệu; 2 - đặt cảm biến trên đường dầu cao áp đi và dầu hồi về cho mỗi chu trình rồi trừ nhau.

    Cách 1: Giặc lái rút dầu ở rốn dầu xả thẳng vào bình của giặc lái. Máy nó thật như đếm, cứ thế trừ đi rồi tính theo lít/100km ra con số đẹp.

    Cách 2: Giặc lái "trích" đường dầu hồi ra xả thẳng vào bình của giặc lái, vị trí trích trước cảm biến. Vì vậy dầu về qua cảm biến gần như bằng không. Thế là máy nó cứ tính = dầu đi - dầu về = dầu đi - 0 = dầu đi. Rồi hiện kết quả lên màn hình lít/100km ra con số đẹp.

    Giặc lái ở VN mình nó thế cụ ạ. Chỉ có xe cá nhân, xe con họ dựa vào đó mà tính cho con xe của mình. Chứ xe "công" thì không lành chút nào. Cũng xuất phát ở CÁI TÂM, CÁI NGHÈO, và CÁI ĐỒNG LƯƠNG QUÁ THẤP mà ra cụ ạ. Cố nhân đã làm ra lệ đó rồi!!!


     
  10. nguyendha06
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/10/12
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Như e thấy máy xây dựng của các hãng họ có phần mềm kiểm tra dược công suất, tiêu hao nhiên liệu như thê nào, sau đó khi hết thời gian bảo hành máy, thì các đơn vị mua máy sẽ theo phần mềm kia tính ra mức tiêu hao nhiên liệu cho các máy. Nhưng vẫn tính dôi ra chút ít đó.
     
  11. dung85
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/12
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    118
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    790 lít xăng
    Em thấy cac cụ chủ sử dụng nhũng từ ngữ thiếu tôn trọng người làm thuê quá đấy.vd (thằng lái,giặc lái...)các ông chủ lớn thì cố làm sai với thiết kế để có lợi nhuận .một số người kinh doanh thì đội giá,bán hàng giã để có lời.....thì thợ lái máy cũng vậy thôi .con cá lớn thì ăn miếng to ,cá bé thì an bé.tóm lai ai làm thì cũng phai ăn.em nói vậy là có cơ sở vì có hơn 10 năm làm thợ lái ,nay cũng là một ông chủ be bé,có 4 thợ lái nhưng không ai bán một giọt dầu .không phải vì minh quá kinh nghiệm mà là cách đối sử của minh với công nhân,việc nhiều trả lương cao hơn mặt bằng lương,thưởng phạt rỏ ràng.quan tâm đến hoàn cảnh,mọi khó khăn của công nhân để có sự giúp đỡ kịp thời.dùng TÂM làm việc thì công nhân sẽ đáp trả bằng TÂM và quan trọng là sự nhiệt tình làm việc mới quan trọng
     
  12. mxdcongtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    Nếu cụ thích tính theo sách vở thì tôi đưa ra công thức này để cụ tham khảo :
    - Gọi P là công suất máy (ĐVT KW)
    - Gọi k là suất tiêu hao nhiên liệu ( DVT g/KW.h)
    - Gọi d là khối lượng riêng của dầu ( g/l, của dầu hình như là 900g/l - cụ tự tra đi)
    - Gọi L là lượng tiêu hao nhiên liệu cần tính (ĐVT lít), h là thời gian tính tiêu hao.
    Vậy thì :

    L=PxhxK/d (ĐVT :lít).
    Tôi đưa công thức này là theo lý thuyết đó nhưng áp dụng cho cụ thì thấy không sát : 162x1x1,93/ 900=32(l/h). Có lẽ 193g/Kwh thì cao quá, con số này...?? và cõ lẽ cụ lại phải đo thực tế cho chắc ăn thôi.

    Cách tính giống như bạn tính tiền điện ở gia đình đó. Ví dụ giá điện nhà nước là 2000đ/KWh. Vậy bạn thắp sáng bóng điện 40w trong 1h sẽ hết : 0,04 (kw)x1(h)x2000 (đ/kw.h)=80đ. Bạn thắp 4h/ngày thì hết 320đ/ngày
     
  13. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    193g/Kw/h: cái con số này phụ thuộc vào cả n, nó có hẳn 1 đặc tính( chỉ phân biệt khoảng giá trị cho ĐC xăng hay dầu thôi). Với máy phát điện mà dùng Disel lai dắt với phụ tải không đổi, bác có thể dùng đấy.
     
  14. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    À vâng, cụ thông cảm đã dùng từ chưa chuẩn. Nhưng đâu có viết gì đến miệt thị người lái xe đâu.

    Cũng phải nói là, lái xe có cái TÂM khác nhau. Và quan trọng là cách dùng người của người quản lý. Tây họ đâu như ta, đâu cần những giọt dầu ấy.

    Được như cụ thì chuẩn

     

Chia sẻ trang này