Tính năng bù ga của Transit 2007

B
Bình luận: 0Lượt xem: 1,803

bikerviet

Tài xế O-H

Ở số 1, khi cắt côn, vòng tua máy khoảng 800 vòng/phút (đồng hồ bên trái). Xe không chuyển động. Đây là quá trình thử trên chiếc Transit 2007 do Ford Việt Nam cung cấp.

Nhả chân côn, không tác động chân ga, xe từ từ tăng lên khoảng 8 km/h. Vòng tua máy tăng lên 1.000 vòng/phút. Quá trình tăng tốc không bị thốc và có thể điều chỉnh tốc độ nhờ thao tác nhả côn.

Thử nghiệm khi xuống dốc, xe vẫn ổn định ở 8 km/h, số 1.

Không cần tác động vào chân ga.

Ở đường bằng, tốc độ và vòng tua vẫn ổn định.

Lên dốc, tài xế vẫn không cần đạp ga.

Tốc độ và vòng tua không thay đổi. Với đa số điều kiện, việc bù ga tự động này là rất thích hợp với tài xế. Bởi họ có thể chủ động điều chỉnh tốc độ chỉ bằng thao tác côn-phanh, không cần chú ý tới chân ga.

Ở số 3, tốc độ duy trì ổn định tại 25 km/h dù không cần đạp ga. Tính năng này hoạt động trên nguyên tắc nếu nhận thấy có hiện tượng rung giật do thiếu lực kéo, động cơ sẽ tự động bù ga, đưa vòng tua lên đủ mức cần thiết (không quá 1.500 vòng/phút). Sau đó hạ dần về mức ổn định. Chẳng hạn đi ở 35 km/h, số 3 rồi đạp côn, đạp phanh để xe giảm xuống 15 km/h. Khi nhả côn, không chuyển số, động cơ sẽ tự bù ga để tăng lên khoảng 25 km/h.
Nếu khởi động ở số 3 hay số 4, xe vẫn "chết" máy như bình thường vì quá yếu, chứ không vọt lên 25 km/h.
Ở số 5, tốc độ ổn định là 40 km/h. Tốc độ này đạt được khi xe đã có vận tốc nhất định. Không phải khởi động ở số 5 là xe tăng lên 40 km/h. Khởi động ở số cao nhất này, xe chắc chắn chết máy.
Ảnh VNE
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên