Đang tải...

Cơ bản Tính năng đặc biệt (special function) và khả năng đọc hệ thống của các dòng máy chuẩn đoán

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi diepvq, 27/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. diepvq
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    #1 diepvq, 27/8/12
    Last edited by a moderator: 6/5/14
    Em lập ra Topic này để muốn chia sẻ với các bác đang sử dụng máy chuẩn đoán về 2 mảng rất quan trọng, nhưng lại ít người để ý trong sử dụng máy chuẩn đoán.

    2.JPG
    + Thứ nhất là, mảng những tính năng đặc biệt của máy chuẩn đoán (special function).
    Nếu các bác đã dùng máy chuẩn đoán lỗi một thời gian chắc hẳn ai cũng đã từng nghe nói đến nhưng tính năng đặc biệt của một số máy chuẩn đoán. VD với X431 Master có nhiều tính năng rất hay như :
    * Reset đèn cảnh báo hệ thống phanh của xe BMW.
    * Reset cảm biến lưu lượng khí của động cơ Diesel BMW
    * Chỉnh sửa tín hiệu đầu ra của sensor góc lái xe Toyota.
    * Viết lại chương trình phun cho động cơ Diesel của xe Toyota.
    * Cài đặt chìa khóa cho xe Toyota, Renault
    ...
    Ngoài ra, còn có nhiều tính năng khác rất hay của X431 và rất nhiều loại máy chuẩn đoán khác như EZ scan, Auto land... Đứng trên quan điểm của người bán máy chuẩn đoán em muốn các bác mua máy về có thể sử dụng được hết nhưng khả năng của máy, điều này giúp các bác kiếm được nhiều tiền hơn nữa từ cái máy mình có. Nhưng em không thể đến tất cả Gara để chia sẻ những điều này. Vì thế em lập Topic này. Và mong sẽ giúp được nhiều người nhất có thể.
    + Mảng thứ 2 em muốn chia sẻ đó là khả năng đọc các hệ thống của một loại xe đỗi với các máy chuẩn đoán (Coverage Vehicle).
    Cái này hiểu đơn giản thui, nếu ai đã dùng máy chuẩn đoán chắc hẳn đau đầu vì việc "tại sao cái máy của mình không đọc được hệ thống X của con xe Y này nhỉ??" có người thì bảo là máy hỏng, có người thì bảo máy đểu, ai biết nhiều về máy chuẩn đoán thì bảo do bản phần mềm chưa cập nhật. Các bác đã gặp tình huống như thế chưa?
    Đứng trên quan điểm của người bán máy, em luôn chia sẻ với khách hàng của mình rằng những máy đa năng không thể đọc được tất cả các hệ thống của tất cả các dòng xe. Bởi vì đơn giản là, nếu máy đa năng đọc được như vậy thì chắc giá của nó phải vài trăm triệu!! Tuy nhiên, các bác đừng buồn. Bởi vì, các hãng sản xuất liên tục update phần mềm để máy có thể đọc thêm được các xe mới và các hệ thống của các xe cũ mà trước đó chưa đọc được. Và họ không hề lừa đảo, họ cung cấp tài liệu tra cứu để người dùng biết được với cái xe X này ở phiên bản phần mềm Y này thì máy đọc được những gì (cái này công khai và rất chính xác). Chỉ có điều khi bán máy người bán hàng không cung cấp đầy đủ thông tin, và không cập nhật thông tin mới cho các bác mà thui. Đây chính là vấn đề thứ 2 mà em muốn chia sẻ với các bác, những người dùng máy.

    Cuối cùng, chắc hẳn các bác sẽ thắc mắc là tại sao em lại biết những điều này và tại sao em lại chia sẻ với mọi người!!??
    Thứ nhất, em biết được những điều này vì em là người bán máy chuẩn đoán, cộng với một chút ít kiến thức tiếng Anh nên em đã đọc hoặc xem tài liệu về máy chuẩn đoán mà hãng cung cấp cho các đại lý. Nên tất cả những gì em chia sẻ với các bác đều là do em dịch từ tài liệu tiếng Anh ra.
    Thứ hai, tại sao em lại chia sẻ những điều này? có nhiều lý do. Nhưng lý do đầu tiên em muốn các bác bỏ tiền mua máy thì không nên lãng phí nó. Lý do thứ 2 là các tính năng đặc biệt này không phải nhiều người đã được thử và kết quả có tốt hay không, nên em muốn có ai đã làm được rồi thì lại quay lại chia sẻ lại với em và những người khác.
     

    Các file đính kèm:

    Bài viết khác:

  2. diepvq
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    Hj. Đang viết thì hết chỗ. Em đã gửi bản tính năng đặc biệt đầu tiên của X431 Master.Nội dung của bài đầu tiên là "Cài đặt cho lần khởi động đầu tiên khi các bác thay thế hộp số của xe Toyota" link đính kèm là bản Word em dịch. Mong được mọi người quan tâm và chia sẻ.
     
  3. quangnha87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/8/09
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    647 lít xăng
    Xin đính chính cho bác diepvp là máy "chẩn đoán" chứ không phải chuẩn đoán. Hình như bác là người bán máy thì phải..:100:
     

Chia sẻ trang này