Tố chất của một người thợ sửa chữa ô tô

autoengineer
Bình luận: 140Lượt xem: 22,485

trannhatanh

Tài xế O-H
Không biết thì học hỏi rồi mới làm, có những cái có thể sai rồi sửa được không sao lần sau rút kinh nghiệm
Nhiệt tình là rất tốt`nhưng không được làm bừa
Hai cái đi riêng là 1 lẽ nhưng đi chung thì rất nguy hiểm bác à
Có những người thợ làm sai mãi nhưng không chịu rút kinh nghiệm, không học hỏi nên phải trả những cái giá rất đắt đấy bác
Em thấy ý kiến của bác với ý của em chả có gì liên quan với nhau.nếu sai không biết rút kinh nghiệm không biết học hỏi để làm tốt hơn để nâng cao tay nghề lên lại là chuyện khác bác ạ.
Theo bác những người như vậy có đc gọi là ngu không.
 

bao7329

Tài xế O-H
Để trờ thành 1 người thợ sửa chữa ô tô lành nghề, theo kinh nghiệm của bản thân tôi thì phải hội đủ các yếu tố sau:
1- Phải có đạo đức, lương tâm với nghề.
2- Phải có niềm đam mê, hăng say,tha thiết yêu nghề.
3- Phải có tính cẩn thận, chu đáo, tỉ mỉ.
4- Phải có đâu óc tư duy, suy nghĩ logic, sáng tạo.
5- Phải có tính kiên nhẫn, điềm đạm, trung thực và tinh thần trách nhiệm, lập trường vững vàng.
6- Phải có sức khỏe bền bỉ và dẻo dai.
7- Phải có con mắt thẩm mỹ.
8- Phải có quý nhân hỗ trợ, hoặc gặp ân sư.
9- Phải có tinh thần cầu tiến.
10- Phải có sự đông viên, hỗ trợ thời gian đầu.
Tôi sẽ phân tích sơ bộ những yếu tố hay còn gọi là tố chất trên dựa trên exp bản thân và rút ra từ cuộc sống.
1- Phải có đạo đức, lương tâm với nghề.
Cái này không cần nói nhiều. nếu anh sống vô đạo đức,ko có lương tâm với nghề. Thì bạn bè động nghiêp sẽ tẩy chay anh, chủ doanh nghiệp sẽ bài trừ anh.
2- Phải có niềm đam mê, hăng say,tha thiết yêu nghề.
Cái này cũng vậy, cũng chính từ đam mê, hăng say,tha thiết yêu nghề, anh mới vượt qua cái khó, cái khốn, cái khổ. Và anh sẽ dần hoàn thiện mình.
3- Phải có tính cẩn thận, chu đáo, tỉ mỉ.
Anh có tính cẩn thận, chu đáo, tỉ mỉ, thì khách hàng sẽ đến với anh. Họ sẽ như là fan hâm mộ của anh.
4- Phải có đâu óc tư duy, suy nghĩ logic, sáng tạo.
Học nghề, làm nghề lâu mà ko lên exp thì tại cái này. cái này khó khắc phục nhất.
5- Phải có tính kiên nhẫn, điềm đạm, trung thực và tinh thần trách nhiệm, lập trường vững vàng.
Nghề này không thể gọi là ăn xổi được, cái gì cũng phải từ từ, anh làm việc với tập thể mà suốt ngày ba lia bốc phét thì ai ma chả ghét. Anh gian dối trộm cắp thì ai dung anh, chính anh làm hỏng mà chối bay chối bỏ đổ lỗi đồng nghiệp thì sao được. Anh không sai mà khách hàng ăn vạ thì chính anh đã làm mất hình ảnh của doanh nghiệp.
6- Phải có sức khỏe bền bỉ và dẻo dai.
Anh công tử thư sinh quá đến tháo bánh xe còn mệt sao làm được.
7- Phải có con mắt thẩm mỹ.
chính anh làm mà anh còn chê xấu, chê bẩn thì làm sao khách hàng chấp nhân được.
8- Phải có quý nhân hỗ trợ, hoặc gặp ân sư
Học thầy không tày học bạn, một ông thợ giỏi vẫn hơn một ông thầy tồi.
9- Phải có tinh thần cầu tiến

công việc của anh ngày mai không chỉ là sửa cái xe, bao nhiều người thân đang đặt niềm tin, chỗ dựa vào anh.
10- Phải có sự đông viên, hỗ trợ thời gian đầu.
đi học việc không lương là điều bình thường. tôi đã làm việc không lương 1 tuần mặc dầu tốt nghiệp đại hoc.
Đủ 10 tố chất như cụ nói thì thì phải là thày chứ không còn là thợ nữa
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thứ nhất là không có ai gọi là ngu cả bác ạ.cái bác làm đc chỉ vì người ta chưa biết người ta đi sau nên chưa làm đc thôi
Thứ 2 không nhiệt tình thì chắc chắn bỏ đi rôi bác ạ
Thứ 3 trong anh em làm thợ không ai mà chưa từng phá hoại cả nên những lời bác nói em nghĩ là sai bác ạ
Bác quá lời rồi, ngu khác với dốt bác ạ. Đúng là trừ mấy ông thiểu năng ra, ở cái xứ hình con Rươi này chẳng có thằng nào ngu cả, nhưng dốt thì rất nhiều
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cái loại xe bốc cháy mà nhắc đến tên mới dập lửa thì không thể học nghề được . loại đó có khi vô tình giết người lúc nào không hay. chỗ e lên đường vài chú lom com rồi. 3 - 7 - 21 là lên đường. Đang nằm gầm mà nó xả con dội. Đúng là cái loại học cấp 2 không nổi nghỉ cha mẹ gửi học nghề chả làm đc việc gì
Loại đấy thì đuổi ngay, đuổi nhanh, không thì nó gây họa cho thằng khác
 

checkcar

Tài xế O-H
Cái cốt lõi quan trọng nhất thì em không thấy ! Quan điểm của em là dám nghĩ và dám làm ! Còn tố chất hay không tố chất không quan trọng ! Cái gì cũng nằm ở bản thân bản thân mình là câu trả lời cho tất cả
 

vmt1188

Tài xế O-H
Đủ 10 tố chất như cụ nói thì thì phải là thày chứ không còn là thợ nữa
em nghĩ trong lĩnh vực ô tô thi giữa thầy và thợ(thợ thực thụ)còn phải xem xét lại...thợ thì có thể trở thành thầy được.nhưng thầy thì chưa chắc đã được coi là thợ.để trở thành một người thợ thì cần phải có những yếu tố trên.còn những thầy trong trường dạy nghề thì...
 

autoengineer

Tài xế O-H
Đủ 10 tố chất như cụ nói thì thì phải là thày chứ không còn là thợ nữa
em nghĩ trong lĩnh vực ô tô thi giữa thầy và thợ(thợ thực thụ)còn phải xem xét lại...thợ thì có thể trở thành thầy được.nhưng thầy thì chưa chắc đã được coi là thợ.để trở thành một người thợ thì cần phải có những yếu tố trên.còn những thầy trong trường dạy nghề thì...

bác trên nói đúng. Thầy cũng chỉ là người dạy học và đó là cái nghề của những người làm thầy. còn thợ thì việc sưa chữa là nghề của họ. Lúc trước thầy chủ nhiệm của tôi hơn tôi 4 khoá. vì có gốc rễ ở trường nên ra đc làm gv đứng lớp, chứ thực sự có biết sữa chữa gì đâu. dạy thì cứ slide máy chiếu mà dạy. Đến nay thi công chức không đỗ, thi thạc sỹ cấp trường xong chán ko muốn dạy nữa bỏ trường đi đâu rồi.
Còn có mấy ông khác mang xe đi sửa toàn kê hoá đơn ăn ra tiền phụ tùng.Thấy mà nhục.
 

anhchanghocviec

Tài xế O-H
Không biết thì học hỏi rồi mới làm, có những cái có thể sai rồi sửa được không sao lần sau rút kinh nghiệm
Nhiệt tình là rất tốt`nhưng không được làm bừa
Hai cái đi riêng là 1 lẽ nhưng đi chung thì rất nguy hiểm bác à
Có những người thợ làm sai mãi nhưng không chịu rút kinh nghiệm, không học hỏi nên phải trả những cái giá rất đắt đấy bác
cái đó gọi là" ngu lâu dốt bền "đó cụ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên