Đang tải...

Cơ bản Tốc độ động cơ

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi nambt, 31/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nambt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Có 1 vấn đề cần thảo luận với các pác! Đối với động cơ phun xăng điện tử thì tín hiệu lên đồng hồ báo tốc độ động cơ sẽ lấy từ ic đánh lửa , còn với động cơ ko phun xăng và động cơ dầu, phun dầu điện tử thì sẽ lấy tính hiệu nào? Hôm nay gặp 1 em đánh lửa bằng ic tich hợp trong delco chỉ có 2 dây nguồn (động cơ dùng bchk) ko biết nó lấy tính hiệu từ đâu nên mạo muôi lên diễn đàn nhờ các pác giúp, em là sv nên ko có kinh nghiệm nhiều ah!
     
  2. transmart7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/12
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    267 lít xăng
    ở cảm biến trục khuỷu nha bạn, sẽ lấy tín hiệu đó để kiểm tra tốc độ động cơ.
     
  3. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    tiếp lời cụ
    nếu là máy dầu
    thì có cảm biến vòng tua trong bơm cao áp nhé
     
  4. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Đề nghị bác transmart 7 xem lại thế nào chứ, theo tôi thì con IC mà bác gặp đó là đánh lửa bán dẫn không tiếp điểm. VÍ dụ : Toyota 3Y.
    Hầu hết các xe trang bị IC đánh lửa đều lấy tín hiệu tốc độ vòng tua từ IC đánh lửa bởi vì khi lấy từ IC đánh lửa thì xung đã được chuẩn hóa hơn nên cấu tạo của đồng hồ báo tốc độ sẽ đơn giản hơn
    Còn như động cơ diesel ( không phải là phun dầu )thì trên bơm cao áp có cảm biến tốc độ thì đúng rồi
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    đúng là câu hỏi của sinh viên. đã mất công xem bài thì em cũng xin trả lời tí cho có lệ. trên động cơ xăng có tín hiệu từ : IC đânhs lửa,bô bin đánh lửa,cảm biến tốc độ trục cơ,hoặc trong bản thân bộ chia điện ( bộ II A tích hợp,chỉ có 2 dây) .còn máy dầu thì ở bơm cao áp và cảm biến trục
     
  6. nambt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    Pác boyhaiphong_86 giải thích em vẫn chưa hiểu ở chổ lấy tín hiệu từ bôpin hoặc trong bản thân bộ chia điện ( bộ II A tích hợp,chỉ có 2 dây) nếu bộ chia điện chỉ có 2 dây mà trong đó 1 âm 1 dương thì dâu tính hiệu lên đồng hồ là dây nào? bác có hình hay sơ đồ nói rỏ hơn tí e xin cám ơn!
     
  7. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Bổ xung một ngu kiến là có xe lấy tín hiệu vòng tua từ đuôi máy phát.:105:
     
  8. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,663 lít xăng
    Trên IC đó nếu của Toyota thì dây có chữ B thì đấu với điện dương: Battery
    Chữ E đấu với âm ắc quy: Earth
    Chữ C đấu vào cuộn sơ cấp của bô bin
    Nó có nhiều dây đấu nối nhưng họ đấu nối trước rồi nên bác chỉ thấy có hai dây thôi
    Chắc chắn cái dây mà đấu vào tụ điện hoặc cuộn sơ cấp của bô bin sẽ là điện dương
    Dây còn lại trên IC thì đấu lên taplo báo tốc độ
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    loại báo bằng bô bin thì bác kiếm con KIA PRIDE thì rõ.nó có 1 dây màu vàng sọc đen nằm ngay trên bô bin sẽ đi trực tiếp vào đồng hồ trên táp lô.
    còn loại tích hợp IIA dùng cho các loại HIA chạy chế hòa khí và 1 số dòng khác của toyota .bộ chia điện loại này có tích hợp cả IC và BÔ BIN trong nó.trong 2 dây đó có 1 dây + IG2 và 1 dây lên báo tốc độ.mát bắt vào thân máy .bác tìm tài liệu loại này rất nhiều
     
  10. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    565
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,951 lít xăng
    ở bộ chia điên II A có 2 dây một là dây dương và dây còn lại là dây báo tốc độ động cơ đó bác còn dây mát thì được nối với vỏ bộ chia điện bác ah...
     

Chia sẻ trang này