Đang tải...

Thảo luận tổng hợp a e dung máy chuẩn đoán gscan bản việt và quốc tế

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi checkcar, 9/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    hiện tại thị trường rất nhiều a e tính nhiệm gscan vì thị trường oto của việt nam hảng kia và huynhdai chiếm đa số. vậy bản thân em cũng là người đang dùng gcan khi dùng cũng có nhiều thắc mắc và nhiều tìm tòi vậy qua toppic này e mong a e trao đổi những kinh nghiệm khi dung máy chuẩn đoán gscan bản việt và bản quốc tế (bản việt là bản của tân phát nhé)
    sau đây em có 1 số nhận xét và thăc mắc để a e trao đổi tiếp nhé.
    1 gscan đọc và xuất lỗi tốt và đọc datalist tốt có thể đọc được áp xuất buồng đốt, đánh chết từng máy máy và nhập mã kim phun......cho dòng xe châu á
    2 dòng xe châu âu đọc và xuất mã lỗi chưa chính xác. mang tính là chuyên kia và huynhdai nhưng một số dòng hiện giờ đọc không được như kiabonggo. huynhdai libero.....
    a e chém tiếp nhé.........em sẽ bổ xung sau nữa
     

    Bài viết khác:

  2. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    kinh nhỉ! G-SCAN tuyên chiến với X431, e thì e sẽ chơi cả hai
     
  3. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    G-scan có mấy loại với cái loại 70 mấy củ mà em đang dc dùng thì kia boongo 3 em đọc được hết nỗi mà chưa mắc phải nỗi nào không đọc dc cả.
    riêng khoản nhập mã kim phun thì em lại chưa làm vụ nào ,mặc dù học lên học xuống nhưng bộ nhớ trong não cứ bị delete không lưu dc dũ liệu như trong máy tính :))
    cái này cụ chỉ lại cho em phát,
    dòng này em cũng mới nhập môn
     
  4. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    g-scan em sài rùi cũng rất tốt .nhưng nhiều cái vẫn còn hạn chế .ví dụ xuất lỗi đôi khi chỉ ra mã lỗi mà không ghi cái gì cả .chơ trọc.trong những máy chuẩn đoán đa dụng này em thấy scan-VG vẫn đỉnh nhất .bác nào có nhiều tiền đầu tư sài cho sướng .
     
  5. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    nhập mã kim phun ở chức năng đặc biết nhé cụ .
     
  6. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    có cao thủ nào biết vì sao gscan của tanphat không đọc được kia bonggo3 và huynhdai porterII không nhỉ mang tiếng chuyên kia và huynhdai mà đọc không được huhu bác nào dùng gscan chia sẽ kinh nghiệm đi
     
  7. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    397
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,575 lít xăng
    Theo mình được biết thì ngay cả máy G-scan chuyên dùng của các đại lý Hyundai hoặc Kia khi gặp các xe Kia Bongo 3 hoặc Hyundai Porter II nội địa Hàn Quốc nhập khẩu về Việt Nam cũng không đọc đọc được lỗi cho các dòng xe này. Vì các xe Porter hoặc Bongo này là xe nội địa nên phiên bản phần mềm của G-scan cho thị trường chung không tương thích. Tuy nhiên nếu dùng máy H-scan pro thì có thể đọc lỗi và xem datalist các dòng xe Bongo III hoặc Porter II bình thường. Cái này mình đã gặp qua rồi. Vài dòng chia sẻ. :)
     
  8. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    ăn chơi sợ gì mưa rơi ? các cụ sắm ngay bộ GDS cho rồi khỏi phải xe này đọc được xe kia không đọc được, em thì không có tiền để đầu tư các loại máy móc hiện đại mà em chỉ làm theo cách "bà con nông dân thôi ạ" có cái gì khó quá em lạ alo nhờ các cụ :D vì vậy, cho nên chỉ ngồi hóng các cụ bàn luậ thôi ạ, mong các cụ ném đá nhẹ tay cho em nhờ ợ !
     
  9. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    xin mời các cụ làm con này về mà xơi kia-hyundai.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  10. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    e cũng có dự định mua máy test nhưng còn đang phân vân không biết mua loại nào và giá cả bao nhiêu mong các pác chia sẽ thêm cho e tham khảo với.
     
  11. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    cái này phụ thuộc vào mỗi người cụ ak. đa số người mua máy thì chon đa dòng để giải quyết 1 phần công việc còn 50 % còn lại phụ thuộc vào bản năng 30 giúp đở từ o-h còn máy thì 20 % thôi. nếu như em chuyên hoặc có tiền thì em cũng chon thêm GDS
     
  12. otolangson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/11
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    Em đang dùng Con Cardman VG - Plus. Dùng thấy ổn định và chuẩn. có đủ sơ đồ sửa chữa và hình ảnh chi tiết. Nói chung các dòng xe như FORD, MER, đọc tốt hơn G- SCAN. chỉ mỗi tội là khoản UPDATE hơi bị nhiều tiền :22:
     
  13. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    Bạn xem lại đi nếu gscan đọc được thì hscan đọc được còn ngược lại thì còn thì 100%ok
     
  14. Hắc Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    813 lít xăng

    Chào các bác! Em cũng đang sử dụng máy G-scan, kinh nghiệm thì chưa nhiều nhưng em thấy G-scan có rất nhiều chức năng hay như: nhập mã vòi phun, nhập dữ liệu hiệu chỉnh ECU, cài đặt thông số hoạt động của động cơ...trong đó nhiều chức năng em chưa có điều kiện để " kiểm chứng". em thấy là để khai thác tốt các các chức năng, ưu điểm của G-Scan thì đòi hỏi ta phải có vốn tiếng Anh kha khá cũng như am hiểu về các hệ thống trên ô tô đặc biệt là hệ thống cảm biến.
    G-scan khi đã kết nối được với xe thì khả năng truy xuất lỗi rất nhanh, em thấy trong quá trình chọn loại xe tương thích cũng có nhiều cái đáng chú ý. ví dụ: ta cần test xe Daewoo Matiz spark M100 nếu ta nhấn chọn mục Daewoo thì sẽ không có loại xe matiz mà phải chọn mục của hãng Chevrolet, tuy nhiên đối với các xe chuẩn OBD-II thì ta vào mục CARB OBD-II sẽ nhanh hơn là vào mục Diagnosis..
    à...em thấy có bác nói máy G-scan không đọc được Kia bonggo III , em nói là được đó chắc tại bác chưa chọn đúng kiểu xe tương thích, máy em đọc tốt.hehe có gì các bác chém tiếp nhé :3:
     
  15. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    Cái link này lảng quên lâu quá nhỉ. chẳng le gscan dùng nhiều thế mà các cụ không có chút thắc mắc hay ưu điểm của nó ạ
     
  16. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    Có cụ nào nghe vụ kết hợp Gscan với GDS thành 1 chưa? =p~
     
  17. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    là sao hả cụ, e không hiểu?
     
  18. vudinhly5292
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    Các bác ơi! các bác giúp em việc này với. Bác nào giỏi về điện ôtô chỉ cho em cách trình bày nguyên lý hoạt động của hệ thống điện trên ôtô với. Giả sử là mạch chiếu sáng chẳng hạn. Em đọc được sơ đồ, hiểu được nhưng lại không biết phai trình bày ra giấy như thế nào cho hợp lý hết. Mong các bác giúp em với nhé...!!!
    Cám ơn các bác nhiều.
     
  19. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    Là dùng GDS trên máy tính nhưng lấy Gscan làm bộ phận kết nối trung gian tương tự VCI của bộ GDS đó cụ.
     
  20. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    Điện ôtô kiến thức mênh mông như biển, mỗi hãng mỗi cách sản xuất. lắp đặt khách nhau nói sao cho hết được. Bạn cứ up 1 cái sơ đồ cụ thể rùi nhờ mọi người giúp thì mới đc.
     

Chia sẻ trang này