Đang tải...

Hãng khác Tổng hợp một số kiểu lốp xe

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi SaruboiDQ, 27/2/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. SaruboiDQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    Hiện nay, hầu hết các phương tiện vận chuyển đều sử dụng lốp xe để đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển của con người. Cũng do đó mà lốp oto ngày càng được chế tạo và thiết kế với nhiều công nghệ hiện đại hơn. Dưới đây là đặc điểm một số kiểu lốp thông dụng.

    Lốp có săm

    Hầu như không còn sử dụng cho các loại xe du lịch nhưng những chiếc xe khách hay xe tải vẫn còn sử dụng. Lốp có săm cấu tạo nhiều chi tiết và mất thời gian tháo ráp khi phải thay thế hay thực hiện vá săm xe, một số chi tiết phải đi theo như: vành khóa, vành đệm, la-zăng sắt đặc trưng, miếng đót cao su đệm săm, săm xe. Tuy có chi phí đầu tư thấp nhưng về mặt thẩm mỹ rất thấp, tốn nhiên liệu, tính an toàn không cao khi bị nổ lốp vì áp suất thoát ra rất nhanh.

    Lốp không săm

    Thường sử dụng hầu hết cho các dòng xe du lịch hiện nay, cấu tạo khá đơn giản chỉ la-zăng đúc kèm van hơi liền, có phủ một lớp hợp chất chống thất thoát không khí kết hợp với lốp. Tính chất thẩm mỹ cao, thay đổi được nhiều kiểu loại la-zăng, dễ tháo ráp, sửa chữa bằng dụng cụ chuyên dụng. Tính an toàn cao hơn loại lốp có sử dụng săm.

    Khi bị cán vật nhọn, không khí chỉ bị thoát từ từ, tạo cơ hội cho lái xe có khoảng thời gian tốt hơn để xử lý. Tuy có giá thành cao nhưng bù lại lượng nhiên liệu cho xe sẽ kinh tế hơn, ít bị hư hỏng vật lý tự nhiên hơn.

    Lốp run-flat

    là loại lốp được phát triển dựa trên nhu cầu an toàn và tiết kiệm không gian cốp chứa đồ của xe, tiết kiệm thời gian di chuyển nếu chẳng may lốp cán đinh giảm áp suất. Phần lớn các xe khi xuất xưởng sử dụng lốp run-flat thường không có bánh sơ cua, vì nguyên tắc khi lốp mất áp suất thì xe vẫn có thể tiếp tục hành trình do cấu tạo loại lốp này có thành dày nên có thể chịu lực tương đối trọng lượng của xe.

    Có hai loại lốp run-flat, không ruột thành dày cứng và một loại thành lốp mỏng hơn nhưng bên trong có gắn bộ vòng đệm nâng đỡ trọng lượng xe khi mất áp suất. Sự tiện lợi của lốp run-flat thì khỏi bàn luận, tuy nhiên, giá thành và độ cứng của lốp gây khó chịu khi chạy xe vẫn là một cản trở để loại lốp này chưa phổ biến. Mặt khác, khi lốp bị hỏng rất khó và hầu như không thể khắc phục sửa chữa mà chỉ thay mới.
     
    Đã được đổ xăng bởi chubaycpt.

Chia sẻ trang này