Đang tải...

Tòng phạm gây cháy xe

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi truc.autobay, 24/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. truc.autobay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/12
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    54 lít xăng
    Vừa rồi công bố các nguyên nhân gây cháy xe trong đó nguyên nhân không nhỏ là do xăng kém chất lượng, phía cơ quan chức năng cũng kiến nghị không sử dụng xăng A83 và đẩy mạnh kiểm soát tránh tình trạng pha chế xăng trái phép. Tuy muộn nhưng còn hơn là không phát hiện ra, nhớ lại thời gian khoảng 3-4 tháng trước, rộ lên tình trạng cháy xe, 1 ngày đến 2-3 vụ cháy. Cùng Tôi nhìn lại những hình ảnh đó nhé.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Cách khắc phục

    [​IMG]
     
  2. sieu hang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Thật là kinh khủng, đó đúng là một khoảng thời gian sống trong thấp thỏm lo âu, không biết khi nào tới lượt mình.
    Mặc dù bây giờ tình trạng pha chế xăng đã được các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ hơn nhưng biết đâu được những kẻ gian này lại nghĩ ra một cách kinh doanh khác còn "dã man" hơn nữa thì sao (thua keo này ta bày keo khác mà), sợ quá :107::dl:dl:dl
     
  3. mennguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    Ngày xưa đâu có mấy vụ này đâu, không biết có cách nào tránh được mấy vụ này không bác chủ thớt. Em thấy bác đưa ra phương án ơ dưới nhưng em thấy phương án đó không khả thi, chẳng lẽ đi đâu mình cũng mang theo cái bình chữa cháy khư khư như vậy.:105::105::105::105::105:
     
  4. Phy Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Thực ra có nhiều nguyên nhân, nhưng mà chính nhất là do xăng "bẩn". Nên tới mấy cây xăng chính hãng. Mấy cây tư nhân pha xăng ghê quá.
     
  5. truc.autobay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/12
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    54 lít xăng
    Mình chỉ đề phòng thôi memnguyen ah, kẻ gian pha chế tinh vi lắm không biết được đâu. Trước mắt chỉ biết là nên đổ xăng ở những trạm lớn có uy tín thôi.
     
  6. hoangla0386
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/4/12
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    Thời buổi bây giờ vì kiếm đồng tiền mà họ xem mạng sống của người khác không ra gì hết, may mà cháy ngoài đường chứ đem về nhà để khuya bốc cháy thì lúc đó thiệt hại tài sản và người là không sau tả được.
     
  7. mennguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    Nguy hiểm quá các bác nhỉ, nhưng ra ngoài đường nhìn cây xăng nào cũng như nhau làm sao mà biết được. Bác có biết địa chỉ những cây xăng có uy tín không chỉ cho em với, nhìn mấy cảnh này ngán ngẩm quá.:77::77::77::77::77:
     
  8. Lê Nhiên
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/5/12
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    Thật là thương tâm, tội cho những ai không được may mắn, thôi thì thầm mong cho những gia đình đó sẽ luôn may mắn.
     
  9. ngothuykhanhly
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Đi bộ hay xe đạp là tốt nhất, tiết kiệm tài chính, tốt cho sức khỏ, tiết kiệm thêm khoản đến các phòng gym, và học cách sắp xếp, tận dụng thời gian hihi
     
  10. truc.autobay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/12
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    54 lít xăng
    Kinh nghiệm của mình là chọn những trạm xăng lớn, trụ bơm xăng mới, nằm trên các con đường lớn. Tuy không chắc nhưng cũng tin cậy phần nào so với các trụ xăng cũ.

     
  11. OS
    Offline

    OS
    Đời là bể khổ!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    1,963
    Được đổ xăng:
    354
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,159 lít xăng
    Bác ở trong Nam khi nào có dịp ra Bắc bác nhớ đi xe đạp để tốt cho sức khỏe nha bác?:69::69::69::69::69:
     
  12. Phy Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Ra HN đạp xe hít khói à. Ngoài đó ô nhiễm gấp đôi SG.
     
  13. mennguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    Các bác xem có cách nào giúp bà con nhà mình không, để tình trạng này em thấy nguy hiểm quá. Chờ nhà nước mình chắc xe của mình bị nướng hết trơn rồi.:-?:-?:-?:-?:-?
     
  14. truc.autobay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/12
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    54 lít xăng
    Nghe ngóng hôm giờ thì chưa có biện pháp nào để người dùng có thể nhận biết được xăng dỏm mennguyen ah, hy vọng thời gian tới có cách mới:105:
     
  15. Mya Phan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/12
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    cuối cùng cũng chưa đưa ra được nguyên nhân, nay thì do xăng, nay lại ko phải do xăng... không biết đường mà phòng nữa...
     
  16. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Theo ông Tô Đức Long, Trưởng phòng Kiểm định chất lượng xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN): Hiện tượng ô tô, xe máy bị cháy nổ không phải là điều hiếm gặp trên thế giới. Có các nguyên nhân gây ra hiện tượng này trong thời gian gần đây như sau: Về góc độ kỹ thuật, cháy nổ do va chạm, đâm, đổ xe ; cháy nổ do nhiên liệu bị rỏ rỉ, bị trào vào các bộ phận phát tia lửa điện do người sử dụng không thực hiện tốt việc bảo dưỡng, sửa chữa xe định kỳ; dùng xăng pha không đúng tiêu chuẩn làm hỏng ống cao su dẫn xăng...
    [​IMG]
    Vụ cháy xe máy trên cầu Chương Dương
    Cũng có thể xe cháy nổ do cháy, chập hệ thống điện do tự ý thay đổi kết cấu, trang bị điện của xe (lắp thêm còi, đèn... ); sử dụng phụ tùng, dây dẫn điện không rõ nguồn gốc; sửa chữa, đấu nối điện không đúng kỹ thuật. Hay cháy do ống xả của xe tiếp xúc trực tiếp với vật liệu dễ cháy trên đường như túi ni lon, rơm rạ...
    “Trong các nguyên nhân này, nguyên nhân thứ hai và ba là tương đối phổ biến” - ông Long chia sẻ
    Ông Long cũng khẳng định: “Trong thời gian tới, Cục cũng sẽ phối hợp chặt chẽ, tích cực với cơ quan công an trong quá trình điều tra, xác định nguyên nhân cháy xe khi được yêu cầu”.
    Nói về nguyên nhân xảy ra các xe tự cháy, nổ gần đây ông Long cho rằng; do không có chức năng điều tra tai nạn, cháy nổ xe nên chúng tôi không có điều kiện tiếp cận với xe cháy và nhân chứng để kiểm tra, xác định chính xác nguyên nhân gây cháy xe.
    “Về lâu dài, chúng tôi sẽ thu thập thêm thông tin, tổ chức nghiên cứu, đánh giá và đề xuất với bộ GTVT một số biện pháp nhằm quản lý chặt chẽ chất lượng, an toàn kỹ thuật đối với xe máy khi đưa vào sử dụng.” – ông nói.
    [​IMG]
    Trong thời gian tới, Cục Đăng kiểm cũng sẽ phối hợp chặt chẽ, tích cực với cơ quan công an trong quá trình điều tra, xác định nguyên nhân cháy xe khi được yêu cầu
    Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Cục ĐKVN) ngay sau khi nhận được các thông tin liên quan đến xe máy bị cháy nổ, Cục ĐKVN đã có văn bản gửi Viện khoa học hình sự Bộ Công an, một trong những cơ quan có chức năng giám định nguyên nhân cháy nổ, đề nghị thông báo cho Cục kết quả giám định để có biện pháp quản lý cần thiết.
    Cũng trong ngày 21-12, đại diện Cục Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (C66) Bộ Công an cho biết: Cục đã yêu cầu lực lượng cảnh sát PCCC các địa phương báo cáo về các vụ cháy ô tô xe máy để tổng hợp, tiến hành điều tra nguyên nhân và khuyến cáo các biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân.
    C66 cũng đã giao một số cơ quan nghiên cứu khoa học trực thuộc tiến hành tập hợp, thống kê các vụ việc để tiến hành phân tích, giám định và có kết luận chính thức. Tại thời điểm này, C66 đang tích cực đôn đốc các địa phương báo cáo để tiến hành điều tra, làm rõ.
    Nguyễn Bích
    [TABLE="width: 100%, align: center"]
    [TR]
    [TD]Honda Việt Nam kết luận nguyên nhân cháy xe gần đây
    Honda Việt Nam cho biết, sau khi kiểm tra một số xe bị cháy thời gian vừa qua, một phần cho thấy nguyên nhân gây cháy không phải do chất lượng và đặc tính kỹ thuật của sản phẩm”.
    Hôm nay, Honda Việt Nam đã đưa ra thông cáo mới nhất kết luận về các vụ cháy xe máy xảy ra thời gian gần đây.
    Theo Honda Việt Nam, tất cả các xe bỗng dưng phát hỏa không phải đều là sản phẩm của Honda. Với một số xe máy bị cháy một phần, kết quả kiểm tra cho thấy nguyên nhân gây cháy không phải do chất lượng và đặc tính kỹ thuật của sản phẩm.
    [​IMG]
    Chiếc xe Supper Dream bỗng dưng phát nổ ngày 1-12 tại Bắc Ninh đã khiến một thai phụ và cháu bé 5 tuổi tử nạn. Ảnh: VOV
    Tuy nhiên, với những xe đã cháy hoàn toàn, Honda Việt Nam không thể xác định được nguyên nhân. Honda Việt Nam cũng khẳng định, cho đến thời điểm này vẫn chưa tìm ra vấn đề kỹ thuật nào của sản phẩm có thể dẫn đến những trường hợp cháy nổ xe.
    Về vụ nổ xe Supper Dream xảy ra tại Bắc Ninh ngày 1-12 khiến một thai phụ và cháu bé 5 tuổi tử nạn, Honda Việt Nam cho biết, dù chưa được tiếp cận với chiếc xe nhưng đã tiến hành điều tra khả năng gây nổ và cố gắng tái hiện lại các điều kiện gây nổ. Tuy nhiên, Honda Việt Nam vẫn không thể tạo ra vụ nổ như vậy.
    Ông Koji Onjshi, Tổng giám đốc Honda Việt Nam, cũng khuyến cáo, để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, khách hàng nên tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn sử dụng xe của Honda Việt Nam như kiểm tra để chắc chắn không có vật liệu dễ cháy mắc vào bên trong xe hoặc khu vực cổ ống xả, sử dụng xăng thích hợp, tuân thủ đúng lịch bảo hành, không lắp đặt phụ tùng không chính hãng…
    Minh Tùng
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    [FONT=Arial, Lucida Grande, Helvetica, Tahoma, Verdana]Theo baomoi.com[/FONT]​
     
  17. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    theo kinh nghiệm của em thì em thường đổ ở các cây xăng lớn, những cây xăng mà các hãng xe taxi thường hay đổ vì họ vào buổi sáng là có hàng chục chiếc vào sắp hàng để đổ luôn.
     
  18. mennguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    không biết nguyên nhân gây cháy là gì nhưng cũng vẫn phải cảnh giác cao các bạn ạ, mình phải tự cứu lấy mình thôi.:107::107::107::107::107::107:
     
  19. mydream_8588
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/12
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Trạm xăng nào cũng như trạm xăng nào,vì lợi nhuận họ có thể làm bất kể điều gì.Mình cũng rất khó tránh,chỉ mong là họ có lương tâm thôi.
    :37:
     
  20. hoangla0386
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/4/12
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    Nói như ý bác thì tất cả các trạm xăng ở nước ta đều là tòng phạm hết rồi, trong một rừng cây phải có cây xấu cây tốt chứ, vấn đề bây giờ là làm sao hạn chế các cây xấu lại để cho đám rừng kia xanh tươi và mang sự yên tâm cho dân kìa. Em nghĩ việc này chỉ có các cấp lãnh đạo có trách nhiệm trực tiếp làm mới nổi thôi, thôi thì tới đâu hay tới đó thôi...
     

Chia sẻ trang này