Đang tải...

Cơ bản Tổng quan về ECU

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi khoadongluc, 10/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,019
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,784 lít xăng
    Nhièu người chưa rõ lắm về cái hộp này em xin làm vài dòng :))
    Hệ thống điều khiển động cơ theo chương trình, bao gồm các cảm biến kiểm soát liên tục tình trạng hoạt động của động cơ. Một bộ ECU tiếp nhận tín hiệu từ cảm biến, xử lý tín hiệu và đưa ra tín hiệu điều khiển đến cơ cấu chấp hành. Cơ cấu chấp hành luôn bảo đảm thừa lệnh ECU và đáp ứng các tín hiệu phản hồi từ các cảm biến. Hoạt động của hệ thống điều khiển động cơ đem lại sự chính xác và thích ứng cần thiết, để giảm tối đa chất độc hại trong khí thải cũng như lượng tiêu hao nhiên liệu của động cơ. ECU cũng đảm bảo công suất tối ưu ở các chế độ hoạt động của động cơ, giúp chuẩn đoán động cơ một cách hệ thống khi có sự cố xảy ra.
    Điều khiển động cơ bao gồm hệ thống điều khiển nhiên liệu, góc đánh lửa, góc phối cam, ga tự động, ...
    Bộ điều khiển, máy tính, ECU hay hộp đen là những tên gọi khác nhau của mạch điều khiển điện tử. Nhìn chung, đó là bộ tổ hợp vi mạch và bộ phận phụ dùng để nhận biết tín hiệu, trữ thông tin, tính toán, quyết định chức năng hoạt động và gửi đi các tín hiệu thích hợp.
    Các linh kiện điện tử của ECU được sắp xếp trong một mạch in. Các linh kiện công suất của tầng cuối – nơi điều khiển các cơ cấu chấp hành được lắp với khung kim loại của ECU với mục đích giải nhiệt. Sự tổ hợp các chức năng trong mạch điều khiển (bộ tạo xung, bộ chia xung, bộ dao động đa hài điều khiển việc chia tần số) giúp ECU đạt độ tin cậy cao.
     
  2. pim
    Offline

    pim
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/10
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    ngắn gọn quá, Sơ sài quá :((
     
  3. Toyota Vena
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    rất sơ sài.
     
  4. mercedes-bens
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    ko hieu gi het noi chung chung wa ....
     
  5. tranteo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/10
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    341 lít xăng
    Đúng là ngắn gọn và sơ sài thật.Chẳng hiểu gì cả
     

Chia sẻ trang này