Đang tải...

Thảo luận Tổng quan về: Hộp số tự động điều khiển thủy lực hoàn toàn

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi linhautonet, 16/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. linhautonet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    574
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    xin kiến thức cấu tạo của Hộp số tự động điều khiển thủy lực hoàn toàn mong ae chỉ giúp!
     
  2. tuvanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Số km:
    222
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    Cấu tạo của hộp số tự động điều khiển hoàn toàn thủy lực về cơ bản giống như ECT (hộp số điều khiển điện tử). Tuy nhiên, hộp số này điều khiển việc chuyển số bằng cơ khí qua việc phát hiện tốc độ xe bằng thủy lực qua van ly tâm và phát hiện góc mở bàn đạp ga bằng mức độ dịch chuyển của cáp bướm ga. Bạn có thể xem hình dưới đây
    [​IMG]

    1 Biến mô
    2 Bơm dầu
    3 Bộ truyền bánh răng hành tinh
    4 Van li tâm
    5 Bàn đạp ga
    6 Động cơ
    7 Cáp bướm ga
    8 Bộ điều khiển thủy lực
    9 Cần số
     
  3. huan_dv83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/2/10
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    xin hoi cac ban ve cau tao va nguyen ly lam viec cua tubro? hu hong va cach sua chua@
     
  4. sunny tran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/10
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    438 lít xăng
    Hi huan.
    Về hoạt động của turbo cũng đơn giản thôi.
    1/ HT xử dụng turbine cánh đk bằng khí xả thoát ra từ cổ góp thoát.
    2/ Trên cùng 1 trục có 2 turbine cánh : cánh 1 sẽ được khí xả đẩy cho quay KHI TỚI THỜI ĐIỂM (tôi nhấn mạnh ở đây vì rất nhiều người hiểu lầm cho rằng turbo lúc nào máy chạy là turbo làm việc), cánh 2 khi quay sẽ đem khí trời nạp thêm vào đường gió hút vào cylinder.
    3/ 1 van đk (lệnh) cho turbine quay gọi là waste gate.
    Tùy theo chương trình của từng loại xe mà thời điểm waste gate đóng đường khí xả ra thẳng ống pô để quay turbine có thay đổi. Ht thường được đk bằng áp thấp của cổ góp hút.
    (nói gọn lại khí xả luõn thổi ngang qua turbine nhưng có 1 ngã rẽ được đóng mở bằng 1 cửa . Khi cửa mở khí thoát qua nhiều kg quay turbine, khi cửa đóng toàn lực tác động làm quay turbine)
    4/ Ht cần được làm trơn thật tốt vì tốc độ cao và nóng.
    5/ Lượng gió nạp càng nhiều động cơ càng đòi hỏi nhiều nhiên liệu =>tăng công suất.
    Nguyên lý làm việc và nhu cầu như vậy thì chúng ta có thể suy ra hỏng hóc và sửa chữa:
    1/ Turbine quay cần bạc đạn => bạc đạn hỏng=> gây ra tiếng kêu khác thường MỖI KHI turbine quay.
    2/ Vì cần phải làm trơn thật tốt nên cần nhớt luân lưu (có phần tải bớt nhiệt) =>phải có seal chận nhớt=>seal bị hỏng=>rò rỉ nhớt=>nhớt vào đướng hút=>nhớt cháy =>khói xanh ra nhiều sau ống pô khi turbo nạp.
    3/ ht waste gate hỏng=>turbo kg nạp=>mất công suất.
    4/ ht waste gate làm việc bằng áp thấp =>phải có màng áp thấp và áp thấp => màng áp thấp rách hay ống áp thấp bể ,nghẹt=>waste gate kg làm việc=>turbo kg nạp=>mất công suất.
    Mong rằng đủ cho bạn làm quen với ht turbo,chúc vui vẻ,Bye.
     

Chia sẻ trang này