Đang tải...

Thảo luận Tổng xả hơi (tổng xịt) cho xe đầu kéo

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi giapthanhjsc, 24/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. giapthanhjsc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/12/09
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Các cụ cho em hỏi cái này nhé, xe em có cái tổng xịt hơi để xả hơi khi áp suất khí trong bình lên cao. Em để ý thì khi áp suất đạt 8kg/cm2 thì nó xả cái đoàng một cái sau đó thì cứ xì hơi cho đến khi áp suất xuống đến 6kg/cm2 thì mới đóng không xì ra nữa. Em thấy có mấy con freightliner của mỹ sản xuất nó lại xả khác các bác ạ, vì em chưa từng chạy dòng xe này nên em cũng không biết thế nào, chỉ biết là nó xả ngắt quãng và mỗi lần chỉ xịt một cái là tắt ngay. Em thấy nếu hệ thống mà xả như thế thì hệ thống hơi sẽ rất sạch đồng thời không bị mất áp suất hao phí khi xả. Bác nào rành về vấn đề này thì tư vấn giúp em cái nhé các bác.
     
  2. vanduyen206
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    Bạn đang chạy loại xe nào hả bạn. xe nào cũng xả như vậy mà bạn. Bạn Nên xem lại cái bộ phận kích xả của bạn đó.
     
  3. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,921 lít xăng
    Cái này do thiết kế của cụm van hơi cụ ah, thường thì khi đủ hơi sẽ tự động xả để laoij bỏ hơi nước tích trong lọc và chỉ xả dứt khoát một phát, nhưng nếu van xả không hở sẽ bị dò khí đấy ! E thắc mắc là sao áp hơi của bác thấp vậy ? Xe tải e gặp phanh tay áp đã 6-8 cân rồi ???
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  4. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    Bác kiểm tra lại bộ phận điều khiển xả 8 cân sả tận 6 cân mới đóng thì đi đèo chẻ thiếu hơi lắm à mà xe bác là xe gì nhỉ .
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  5. phamminhvu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,062 lít xăng
    1.3.1. Bầu lọc

    [​IMG]

    Hình 2.7a


    Bầu lọc được lắp giữa máy nén và bình ướt để loại bỏ hơi ẩm khỏi khí nén. Máy nén cũng có thể được lắp riêng biệt với bộ sấy hút ẩm và lọc dầu hoặc có thể làm rỗng với vách ngăn được thiết kế nhằm tách hơi ẩm khỏi không khí. Cả hai bầu lọc đều sử dụng khí nén để lọc hoặc đẩy chất bẩn được tích tụ ở lõi bộ sấy. Van lọc có dây nhiệt dùng để ngăn chặn hơi m bị đóng băng ở những vùng có khí hậu lạnh. Nên kiểm tra đường dây gắn với bộ làm nóng để chắc rằng dây không bị lỏng.

    bạn nên tháo bầu ra kiểm tra lò xo van xả xem có bị kẹt ko nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi Co601991, huynguyenmbvLê Thị Thanh Thủy .
  6. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Cái tổng xịt như cụ nói nó không chỉ lọc và xả không đâu .hơi xì ra lúc xả xong là ở bơm hơi lúc này không nén nữa mà thoát ra đó luôn .để bơm không phải làm việc liên tục.đỡ hư hỏng
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  7. giapthanhjsc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/12/09
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    #7 giapthanhjsc, 25/5/14
    Chỉnh sửa cuối: 25/5/14
    Cụ ơi đây là cụm xả của xe mỹ rồi, xe em là xe bò maz đời 2003 cụ ạ, em thấy nó giống cụm xả của hyundai hoặc trung quốc ấy cụ ạ.
    [MERGETIME="1400977813"][/MERGETIME]
    Xe em lái là con bò maz của nga sản xuất bác ạ, cái cụm xả của em nó có 3 cái cút ống bao gồm 2 cái cút 27 và 1 cút 14, một cút 27 là đường cấp hơi từ bơm hơi vào. Khi nổ máy thì bơm hơi làm việc hơi ra cả đường 27 còn lại và đường 14. Đường 27 chạy đến 1 cụm chia ra 5 bình hơi, và đường 14 chạy vào 1 trong 5 bình hơi đó. Khi em nổ máy đạt 8 cân hơi thì nó xả nhưng nó cứ xì xì hơi ở dưới đuôi của nó ấy, khi hơi đồng hồ báo 6 cân thì em mới thấy nó không xì nữa và hơi tiếp tục lên lặp lại quy trình cũ. Mà nó như vậy luôn muốn chỉnh lên cao hay xuống thấp để xả cũng không được vì chẳng có gì mà chỉnh.
    [MERGETIME="1400977818"][/MERGETIME]
    Xe em lái là con bò maz của nga sản xuất bác ạ, cái cụm xả của em nó có 3 cái cút ống bao gồm 2 cái cút 27 và 1 cút 14, một cút 27 là đường cấp hơi từ bơm hơi vào. Khi nổ máy thì bơm hơi làm việc hơi ra cả đường 27 còn lại và đường 14. Đường 27 chạy đến 1 cụm chia ra 5 bình hơi, và đường 14 chạy vào 1 trong 5 bình hơi đó. Khi em nổ máy đạt 8 cân hơi thì nó xả nhưng nó cứ xì xì hơi ở dưới đuôi của nó ấy, khi hơi đồng hồ báo 6 cân thì em mới thấy nó không xì nữa và hơi tiếp tục lên lặp lại quy trình cũ. Mà nó như vậy luôn muốn chỉnh lên cao hay xuống thấp để xả cũng không được vì chẳng có gì mà chỉnh.
    [MERGETIME="1400977837"][/MERGETIME]
    Xe em lái là con bò maz của nga sản xuất bác ạ, cái cụm xả của em nó có 3 cái cút ống bao gồm 2 cái cút 27 và 1 cút 14, một cút 27 là đường cấp hơi từ bơm hơi vào. Khi nổ máy thì bơm hơi làm việc hơi ra cả đường 27 còn lại và đường 14. Đường 27 chạy đến 1 cụm chia ra 5 bình hơi, và đường 14 chạy vào 1 trong 5 bình hơi đó. Khi em nổ máy đạt 8 cân hơi thì nó xả nhưng nó cứ xì xì hơi ở dưới đuôi của nó ấy, khi hơi đồng hồ báo 6 cân thì em mới thấy nó không xì nữa và hơi tiếp tục lên lặp lại quy trình cũ. Mà nó như vậy luôn muốn chỉnh lên cao hay xuống thấp để xả cũng không được vì chẳng có gì mà chỉnh.
    [MERGETIME="1400977843"][/MERGETIME]
    Xe em lái là con bò maz của nga sản xuất bác ạ, cái cụm xả của em nó có 3 cái cút ống bao gồm 2 cái cút 27 và 1 cút 14, một cút 27 là đường cấp hơi từ bơm hơi vào. Khi nổ máy thì bơm hơi làm việc hơi ra cả đường 27 còn lại và đường 14. Đường 27 chạy đến 1 cụm chia ra 5 bình hơi, và đường 14 chạy vào 1 trong 5 bình hơi đó. Khi em nổ máy đạt 8 cân hơi thì nó xả nhưng nó cứ xì xì hơi ở dưới đuôi của nó ấy, khi hơi đồng hồ báo 6 cân thì em mới thấy nó không xì nữa và hơi tiếp tục lên lặp lại quy trình cũ. Mà nó như vậy luôn muốn chỉnh lên cao hay xuống thấp để xả cũng không được vì chẳng có gì mà chỉnh.
    [MERGETIME="1400978013"][/MERGETIME]
    Bác ơi cái bộ xả của em không có chỗ mà chỉnh cơ, cái chỗ kích xả của nó là một ống hơi cắm thẳng vào bình hơi, khi đạt 8 cân thì nó xả còn hơi xuống 6 cân mới đóng. Em thấy xe mỹ nó xả ngắt quãng trong khoảng thời gian khoảng 10 giây một lần rất đều mà chẳng thấy hơi ra nhiều như bộ xả của xe em. Em chạy con xe bò maz bác ạ.
    Các bác cho em hỏi thêm một vấn đề nữa được không, đợt này cái côn của xe em trục trặc lắm bác ạ, đầu tiên là kẹt tổng côn dưới đi xoa mất một lá côn, làm côn lại xong rồi em thay tổng côn dưới của trung quốc thì hết kẹt thì lại kẹt tổng côn trên. Tháo ra thấy phớt nở trương lên nên em thay phớt mới nhưng đi được 2 hôm lại kẹt, thay lại kẹt đến nỗi em phải cầm theo chục cái phớt để trên cabin để còn khắc phục lúc ở trên đường. Bác nào có kinh nghiệm lĩnh vực này tham gia em cái.
     
  8. phutungdaukeomy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    thay lupbe mới bác ơi.loại tốt mới được!
     
  9. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,398 lít xăng
    Bạc xem lại kỹ đi vẫn có chỗ chỉnh đó ngay trên cụm van đó thôi tháo ra xem lai tìm hiểu nguyên lý rồi có phương pháp chỉnh với loại van này.
     
  10. giapthanhjsc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/12/09
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Em tháo rồi nhưng cụm xả không có chỉnh được bác ợ, của trung quốc có một con ốc và xẻ rãnh để dùng tô vít 2 cạnh để chỉnh nhưng của xe em thì không có bác ợ, chỉ có một cái giắc điện 2 dây để báo nhiệt độ thôi. Có khi em đi mua cái của trung quốc thay vào vậy, còn vấn đề phớt tổng côn em dự là do phớt đểu nên khi gặp dầu bị nở, kiếm được phớt sịn hơi khó, bác nào ở hải phòng chỉ giúp em cái nha.
     
  11. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Cụ cho hình cái tổng xả em xem nào
     
  12. giapthanhjsc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/12/09
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    bác nào dạy em up cái ảnh cái nhỉ, em nhà quê quá. Tạm thời em bịt cái đường hơi 14 để nó không xả nữa mà em lắp thẳng cái van an toàn vào bình hơi chỉnh cho 9 cân mới xả, được cái nó xè xè ít hơi thôi các cụ ạ
     
  13. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Làm thế hại bơm lắm cụ ạ .bơm hoạt đông liên tục nhanh chết lắm
     
  14. giapthanhjsc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/12/09
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Em cũng nghĩ thế nhưng mà em thấy cái bơm hơi này ít khi hỏng lắm cụ ạ, nó chỉ lên hơi chậm thôi cụ à. Bơm hơi nó có đường dầu bôi trơn và cả đường nước làm mát nên nó cũng không nóng lắm.
     

Chia sẻ trang này