Đang tải...

Thảo luận toyota 3a khi khởi động bơm dầu không lên

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi zomson, 18/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. zomson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    cho em hỏi mấy bác hiện nay em đang làm 1 con toyota 3a.làm song máy rồi khi khởi đông bơm dầu ko lên,có lên nhưng ít ko đáng kể để boi trơn trục cam.cho e hỏi nhũng nguyen nhân gây ra hiện tượng và khắc phục.bác nào gập rồi chỉ em với
     
  2. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    792
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Bác kiểm tra lưới lọc của bơm, lọc dầu nhớt, bơm dầu, đường dẫn dầu xem có bị hở, bị tắc ( do keo, dị vật )
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,985
    Được đổ xăng:
    12,194
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,037 lít xăng
    Nguyên nhân dễ chịu nhất là tắc lọc dầu, bác ạ
     
  4. trinhvanhung1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    theo em biết thì.1 là do bơm kém .hoặc là do lưới lọc bị tắc bác kiểm tra lại xem khi đại từ bác có bôi keo quá tay nữa không nha .vì nếu vậy thì các ống dẫn dầu bị lấp bởi kéo máy có gì không biết các bác chém thêm ạ
     
  5. dinhluongthuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/10
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    upload_2015-4-18_20-10-51.png bạn nên kiểm tra lọc dầu, nếu thay mới thì ko kt. bạn có tháo bơm ra ko, nếu tháo ra thì siết vào phải đủ lực, siết nhẹ quá thì khe hở nắp bơm và bơm hở nhiều làm tụt dầu, còn bề mặt đỉnh răng và thành có mòn nhưng không tụt mấy vì lực ly tâm làm cho dầu ít tụt lại. nếu bề mặt nắp mòn bạn chỉ cần lấy dấy nhám mịn rà đi là được.kiểm tra cho mình cái van an toàn nhé,

    upload_2015-4-18_20-10-28.png
     
  6. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    có thể bơm nhớt yếu , nên áp suất không đủ .
     
  7. zomson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    cho e hoi
    cho e hỏi ngu tí.nếu bom ko len dầu ta có thể mồi 1 lượng dầu nhất định vào bơm đc ko
     
  8. zomson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    bơm sao bị ngẹt hở bác
     
  9. nguyenhuutai92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    bơm yếu,lọc tắc.hay đường dầu bị tắc đó cụ ơi
     
  10. dinhluongthuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/10
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    bạn đề lên ở tốc độ trung bình 1ngan vòng/p áp suất đo được khoảng 2,5 kg trở lên là được ban à
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  11. zomson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    ch
    cho e hỏi cái núm báo áp suất dầu đặt ở đâu vây.trước bầu lọc thấm đúng ko.mà ta dug dug cụ nào để đo ạ
     
  12. dinhluongthuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/10
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    #12 dinhluongthuc, 20/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 20/4/15
    đối với các dòng đời mới cảm biến áp suất đặt ở nắp máy, đường dầu lên cam, còn đời cũ thì bầu lọc thấm rồi tới cảm biến áp suất, bạn chỉ việc tháo cảm biến ra và bắt đồng hồ đo áp suất vào, khởi động động cơ và nhìn áp suất, cái này đơn giản mà. các loại động cơ đời mới dùng chủ yếu là bơm roto, bơm này hay bị mòn bề mặt nắp và đỉnh bánh răng nhiều nhất, bạn cứ đo áp suất mà ko đủ thì bạn tháo ra kiểm tra và rà lại bề mặt nắp hoặc không muốn khắc phục thì thay mới.
    [MERGETIME="1429534597"][/MERGETIME]
    Khi đại tu động cơ, trước khi lắp các chi tiết lại thì chú ý tiến hành lấy bình hơi thổi đường dầu trên các chi tiết và thân máy, các lỗ dầu ở cổ trục, cổ biên, thân máy, nắp máy, trục cam... vì lỡ may có cục đất, đá, giong giấy bị tắc ở đó, mình thấy bạn nói là dầu không lên hay lên it hả bạn, lên ít thì bơm mòn, áp suất không đủ lớn. còn không lên thì bạn kiểm tra đường ống bắt từ các te lên bị hở. hoặc bạn bắt bơm bị sai chiều quay. có nguyên nhân nữa là e ở dầu lọc dầu, bạn xả e chỗ cảm biến áp xuất xem dầu có ra ko, để nổ không tải và xả xem vì chất lỏng đầy trong bầu lọc thì nổ là dầu lên ngay còn không có thì nó bơm miết mới đầy, có đầy thì mới thấm qua lọc được, chứ e thì lâu lắm
    [MERGETIME="1429534605"][/MERGETIME]
    Khi đại tu động cơ, trước khi lắp các chi tiết lại thì chú ý tiến hành lấy bình hơi thổi đường dầu trên các chi tiết và thân máy, các lỗ dầu ở cổ trục, cổ biên, thân máy, nắp máy, trục cam... vì lỡ may có cục đất, đá, giong giấy bị tắc ở đó, mình thấy bạn nói là dầu không lên hay lên it hả bạn, lên ít thì bơm mòn, áp suất không đủ lớn. còn không lên thì bạn kiểm tra đường ống bắt từ các te lên bị hở. hoặc bạn bắt bơm bị sai chiều quay. có nguyên nhân nữa là e ở dầu lọc dầu, bạn xả e chỗ cảm biến áp xuất xem dầu có ra ko, để nổ không tải và xả xem vì chất lỏng đầy trong bầu lọc thì nổ là dầu lên ngay còn không có thì nó bơm miết mới đầy, có đầy thì mới thấm qua lọc được, chứ e thì lâu lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong.
  13. mrphuphang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/15
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    230 lít xăng
    tốt nhất là thông lại đường dầu và thay 1 cai bơm mới đi cụ.
     
  14. dinhluongthuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/10
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    bạn ở đà nẵng ở chỗ nào vậy, nếu có dịp anh em oto- hui đà nẵng gặp mặt giao lưu
     
  15. zomson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    e ở bên bến xe
     
  16. CPGROUND1234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/13
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    104
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    4,359 lít xăng
    bác mở nắp đậy giàn cò trục cam ra đề máy cho nó nổ xem dầu có vung lên không
    nếu không lên, hoặc lên ít bác kiểm tra lọc nhớt, lưới lọc nhớt, bơm nhớt và đường dẫn nhớt có bị tắc không. bác tháo các te ra, tháo phần lưới lọc ra, xem khi làm gioăng có bị sai sót gì không, hôm kia em làm con 3a cho học sinh thực tập làm phụ em ấy làm gioăng quên đập lỗ đầu lên nên khi máy hoạt động không có miếng nhớt nào, cuối cùng trục cam bị cháy mất 2 cổ ở giữa....
     
  17. luanauto24
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/14
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    dau ko lên dc là do áp suất ko đủ hoặc đường dầu bị tắc. bạn cũng nên kiểm tra lại quá trình nắp ráp máy xem gioăng các te hay gioăng nắp có ảnh hưởng đến đường dầu ko..
     
  18. zomson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    71
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    522 lít xăng
    ok cám ơn mấy bác đã tư ván giúp e
     

Chia sẻ trang này