Đang tải...

Toyota / Lexus Toyota ALTIS khó nổ máy

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lehuyvu79, 12/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Em đang nhận mần xe toyota Altis 2005 rất khó khởi động máy ( phải đề kéo dài 2 lần mới bắt đầu nổ máy) khi để xe qua đêm hoặc xe không chạy khoảng 4 đến 5 tiếng đồng hồ, khi xe nổ được rồi thì tắt máy đề lại thì nổ liền, xe không báo check, em đã thay bơm xång, lọc xång nhưng không hết mong các bác chém giúp em cho mau hết bệnh xin cám ơn ạ
     
  2. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    trong quá trình bác đề tua đề có khỏe không? bác có cắm máy vào xem nó bị gì không ? kiểm tra mobin vòi phun và điện áp của ác quy nữa........có nhiều cái cần bác phải kiểm tra nhé bác huy....bác kiểm tra nhiều nhiều rồi để a e loại trừ còn biết cách khoanh vùng nó lại nữa ạ
     
  3. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    theo như miêu tả của cụ thì có lẽ con của cụ bị tụt áp xăng rồi.cụ lấy tb đo áp xăng xem thế nào,khi để qua đêm or để lâu áp xăng còn đạt ko.kim có bị đái không,khi tháo lắp thay bơm và lọc đã lắp chuẩn chưa.có làm rách giăng sim nào ko,van điều áp có bị kẹt or hở ko.nói chung theo kinh nghiêm của em cụ cứ đánh vào hệ thống nhiên liệu đầu tiên,thế nào cũng ra vấn đề.
     
  4. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    con này khi nổ máy as xăng phải đạt khoảng 3,1-3,5 kg/cm.khi để lâu as phải giữ ở mức 1,5kg/cm2 trở lên
     
  5. minhtuetc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/11
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    cụ kiểm tra lại đi có thể do cảm biến nhiệt độ nước làm mát có bị trượt giá trị không nhé không hề có báo lỗi nhưng rất khó nổ . các cụ chém tiếp
     
  6. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Em chào các cụ em đã thay 4 bobin Denso indonesia ,bizi ,bơm xăng mới áp 3,5kg,lọc xăng ,súc béc phun ,đề khỏe ,em test lỗi bằng máy Gcan không phát hiện lỗi ,xe chạy ngọt lên 110-120 km/h nhưng khi để qua đêm hoặc ,đậu xe khoảng 5 tiếng ra khởi động lại phải kéo đề dài 2 cái mới nổ được máy các cụ ạ.xe nổ galanty rất êm kg rung lắc ,hiện tược trên sau khi thay đồ mới vào chạy ổn định được 2 ba ngày giờ thì em nó không muốn xa em hay sao đó các cụ.
     
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    như vậy xe của bác đang có vấn đề ở giai đoạn khở động lạnh.khi động cơ nguội sẽ khó nổ hơn nếu lượng xăng được phun vào không đậm đặc như mức quy định. về vấn đề này thì cảm bién nhiệt độ nước đóng vai trò rất quan trọng.cái này bác thủ dùng máy đọc dữ liệu khi động cơ lạnh xem nó báo giá trị bao nhiêu nhé.và lúc máy ngội bác xịt thêm cho nó 1 ít xịt chế vào họng hút xem nó nổ ngay không,em vẫn thường làm như vậy mà.cái tiếp theo là áp suất xăng cũng có ảnh hưởng lớn,bác đã thay bơm nhưng vẫn nên kiểm tra áp xăng vì còn liên quan đến van điều áp.nếu không bác mượn cái khác cho yên tâm.xe này áp suất nén chắc vẫn còn đủ dùng .bác thông tin thêm cho anh em chém nhé
     
  8. rua_kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/10
    Số km:
    225
    Được đổ xăng:
    184
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    Bạn kiểm tra cụ thể xem buji thế nào chưa ? Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước làm mát và van không tải chưa ( ko nhớ rõ là nó có dùng bướm ga điện tử hay ko )
     
  9. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Cụ kiểm tra kỹ áp xăng và cảm biến nhiệt độ nước nhé, cắm đồng hồ đo áp xăng theo dõi xem áp xăng sau khi tắt máy khoảng 5-10 phút phải giữ được khoản 1,5 bar
     
  10. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    theo em nghĩ con xe này có thể ắc quy yếu,hoặc bác có thể xem qua cái vòi phun khởi động lạnh của nó xem có làm sao không ạ(cái này thì em không rõ xe này có không)
     
  11. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Dạ vâng em cũng nghi ngờ con cảm biến nhiệt độ nước chiều nay em vào toyota bến thành mua zìa thử xem sao ,bơm lọc em cũng mua của toyota đó ,em cũng an tâm phần này ,em sẽ kiểm tra áp xăng lúc nguội máy. Cám ơn các bác đã nhiệt tình
     
  12. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    cụ bảo để lâu mới bị đugns không ạ.
    cụ thử để lâu lâu đề cho nó nổ rồi tắt luôn,rồi lại đề lại luôn phát hai xem nổ ngay không nếu nó nổ luôn thì cụ xem lại em cái lọc xăng ,chưa chắc trong hãng đã tốt ,em kiểm chứng và bị dinhs vài phái rồi cụ ạ.
    hoặc lúc đầu khi để lâu ấy,cụ đừng đề vội mà hãy tháo ống ti ô đường xăng ngay tại trên mặt láp thùng xăng nên xem trong đó còn tí áp xăng nào không.
    nếu không có tí xăng nào hoặc xăng nhỏ rọt thì bệnh ở đấy
     
  13. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    cụ kiểm tra xem có tín hiệu STA từ khóa diện tới ECU không nếu mất tín hiệu này dề máy rất khó nổ
     
  14. xeyeu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/10
    Số km:
    164
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    258 lít xăng
    Theo tôi có thể là accu đến tuổi phải thay rồi.
    Vì còn tốt sẽ giữ điện điện áp và amp tốt nên để qua đêm vẫn đảm bảo điện áp và amp nên khởi động dễ dàng còn accu tới tuổi thì sẽ làm điện áp và amp của accu sụt giảm khi không được sạc từ máy phát. Còn khi động cơ nổ rồi thì accu được sạc đầy nhờ máy phát . Vì vậy khi động cơ nổ rồi thì đề lại động cơ khởi động rất ngon lành ( chú ý cần nổ máy một thời gian để nạp đầy accu)
    => thay accu là ok.
    vài ý khiến chia sẽ cùng bác.
     
  15. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Dạ khi máy đã nổ được rồi là chỉ cần đề 1 cái là nổ liền thôi ,em tóm lại xe không nổ máy khoảng 4 tiếng đồng hồ trở lên là bị,em làm giống như cụ bugati nói em mở ống xăng lúc không nổ máy thì làm cái phịch một cái xăng ra rất mạnh .em đã thử nhiều lần lúc nguội máy bật on ,off nhiều lần vì sợ tụt áp thì cũng phải kéo đề dài đến cái thứ 2 là nổ
     
  16. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    lúc cụ mở ống xăng là cụ đã để lâu như khi đề dai phải không ạ.
    thế thì hơi khoai rồi đấy
    cái đấy em chỉ nghi cho hệ thống nhiên liệu.
    chứ cảm biến trục cam cng gây hiện tượng khó nổ nhugnw liên tục chứ không như bệnh xe cụ
     
  17. balong_autotn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    467
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    919 lít xăng
    bản thân cái bơm và cái lọc nó ko ảnh hưởng nhiều tới vấn đề tụt áp đâu cụ ạ.theo kinh nghiệm của em nguyên do chủ yếu là do lắp ráp sai kỹ thuật.cụ thử làm theo cách của cụ boy cũng là một phương pháp hay(khi nguội máy trước khi đê xịt rửa chế or RP7 và đề xem sao)còn cảm nhận as xăng khi tháo đường ống thì còn phụ thuộc vào kinh nghiêm của bác đạt đến đâu để biết là đạt as.chúc bác sơm tìm ra bệnh.
     
  18. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    ai bảo cụ thế.cụ có tin là em đang có 1 kho lọc vios mới tinh đang cất trong tủ có mắc toyota hản hoi nhưng toàn hàng đểu.
    em thay vào thi toàn gặp hiện tượng cứ đề dai 2 phát mới nổ,nhưng nổ rồi đề lại ngay lúc ấy là bugns phát nổ ngay.
    cứ để 2 tiếng sau xăng tụt hết xuông bình.cụ bảo lọc xăng không ảnh hưởng mấy đến tụt áp thì nếu cụ cần em để lại cho cụ lô hàng lọc xăng em đang giữ ạ.
     
  19. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    chỗ bác chắc không có máy xúc dửa động cơ nhỉ[​IMG][/url][/IMG]
    nếu có máy này thì cho động cơ nổ chạy hệ thống nhiên liệu bên ngoài là có thể loại bỏ nguyên nhân do hệ thống nhiên liệu
     
  20. xeyeu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/10
    Số km:
    164
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    258 lít xăng
    Cũng có thể lắm đó.
    Nhưng có thay thì thay từ A95->A92 chứ bác thanhdaohd
    Vì chỉ A95 có chỉ số chống kích nổ cao hơn A92 .
    Nên A95 khó nổ hơn A92.
     

Chia sẻ trang này