Đang tải...

Toyota / Lexus Toyota AYGO không khởi động được

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi VictorNguyen, 9/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. VictorNguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Mình có xe Toyota AYGO
    VIN: JTDKG10C20N025019
    ECU: BOSCH (P/N): 0 261 208 704 and TOYOTA (P/N): 89661-0H012
    Engine: 1KRFE

    Xe đang đi bình thường và 1 ngày không khởi động được, Toyota VN kiểm tra cho thấy hỏng bộ ECU khởi động (Immobilizer). Mình đã phải mua chìa khóa mới (Transponder) + bộ phát tín hiệu chìa + Immobilizer. Sau đó lắp vào xe khi đề có tín hiệu nổ nhưng vẫn không khởi động được - - > Báo lỗi 02799.
    Vấn đề theo mình là không đồng bộ được code giữa ECU và Immobilizer.

    Rất mong nhận được trợ giúp của các thành viên diễn đàn cho vấn đề này. Xin cám ơn và hậu tạ (ĐT của mình 0904004888).
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_autothichthaoraxem.
  2. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    145
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Xe bác vẫn nằm trong xưởng của hãng à. Đã sửa được chưa ạ. Lỗi của xe bác phải là B2799 - he thong immobiliser bi hu hong. Bác đã thay bộ khuếch đại tin hieu chia - transponder key amplifier (co 7 chan giac) part 90980-12092 va ecu chia khoa 16 chan giac part 90980-12423 cung chia khoa fai ko ah. Xe bác thuộc loại có nút ấn khởi động hay không (nút start ấy mà - nó thuộc hệ thống khởi động thông minh)? Đây là quy trình sửa chữa lỗi B2799 cơ bản bác xem thử xem có được không nhé. mở bằng chương trình đọc file pdf. có gì bác lại post thông tin cho anh em biết nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_autothichthaoraxem.
  3. VictorNguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Cám ơn bác cuongttco rất nhiều. Mình sẽ thử làm theo hướng dẫn của BÁC và sẽ phản hồi lại để các BÁC biết về kết quả.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  4. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    145
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    nhưng bác post lại luôn giúp mình xem xe của bác có nút khởi động hay không vậy để có gì mình còn khoanh vùng để tìm kiếm thông tin mới chính xác bác à
     
  5. VictorNguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Xe của mìnhv không có nút khởi động. Mình đã tìm hiểu một số thông tin và thấy một số thông tin hữu ích ở website dưới đây, post lên để các bác tham khảo:

    https://www.codecard.lt/
     
  6. VictorNguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  7. VictorNguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Mình tìm hiểu thêm thông tin về ECU và động cơ 1KR-FE của em Toyota AYGO và tìm thấy các sơ đồ sau (Engine Control 1KR-FE) trong đó có sơ đồ đấu nối ECU, Immobilizer, v.v ... (1KR-FE Terminal Arrangement) trong đó sơ đồ T14-a có vẻ giống hộp ECU của xe mình (BOSCH (P/N): 0 261 208 704 and TOYOTA (P/N): 89661-0H012)

    Mình không attach được file. Mình nghĩ có thể đấu tắt để bỏ qua chức năng của Immobilizer + ECU ???? Mong các cao thủ chỉ giáo và cho mình địa chỉ email để mình gửi các file.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  8. VictorNguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
  9. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    145
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Đây là cách đăng ký chìa khoá khi thay hộp ECU chìa khoá và cách liên kết nhận dạng giữa ECU chìa khoá và ECM của xe Camry 2007 nhập Mỹ loại không có nút ấn khởi động (hệ thống khởi động thông minh). Mình nghĩ nó giống như xe của bạn. Bạn đã đăng ký chìa khoá chưa, nếu đăng ký rồi thì chú ý pic số 13 và 14. Còn nếu chưa thì bạn nên chú ý xem tư pic 9 đến pic 14 theo thứ tự như thế nhé. đây là link down tài liệu [HIDE]http://www.mediafire.com/?u69q8ddd762sltr[/HIDE]
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_autothichthaoraxem.
  10. VictorNguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    358 lít xăng
    Xe của mình đã sửa được, vấn đề là do hỏng hộp Immobilizer, tên của hộp này theo Toyota là Transponder Key ECU Assembly. Khi thay hộp này phải đăng ký 2 thứ:

    1. Key code (Immobilizer code): Giữa chìa khóa (transponder key) và hộp mã hóa (Transponder Key ECU Assembly). Việc này được thực hiện bởi Tester của hãng Toyota (OBD_I) là dễ nhất và trực quan (mình đã đăng ký key code bằng máy chẩn đoán của Toyota - - > Rất dễ) hoặc thủ công bằng việc đóng mở cửa xem xét đèn security nhấp nháy, . . .
    2. Recognition code: Đăng ký mã (communication ID) giữa Transponder Key ECU Assembly và ECM của xe. Nếu thay hộp Transponder Key ECU Assembly thì phải đăng ký Key code như bước 1 nêu trên sau đó đấu chân 4 và 13 của giắc chẩn đoán, dùng chìa khóa đã đăng ký ở trên bật khóa điện NHỚ LÀ KHÔNG KHỞI ĐỘNG triong thời gian 30 phút - - > Tắt khóa điện - - > Bỏ cầu đấu giữa chân 4 và 13 - - > Hoàn tất việc đồng bộ dữ liệu giữa Transponder Key ECU Assembly và ECM.

    Mình đã thành công, việc đấu chân 4 và 13 như trên là để đăng ký lại dữ liệu giữa ECM của xe với các thiết bị điện tử khi thay mới.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_autothichthaoraxem.
  11. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    145
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    thế bác tự hay bọn Service của Toyota làm vậy. Bác nói rất rõ ràng và chính xác, chắc bác cũng là người trong nghành vậy. Thực ra, em cũng xem rất nhiều tài liệu nhưng các tài liệu xuất phát từ Toyota Viet Nam không có phần mục 2 như bác đã nêu nên việc tìm kiếm thống tin mất nhiều thời gian. Cái cách bác thực hiện trên đây cũng là cách em hướng dẫn trên link phía trên mà, chỉ có điều của em bằng tiếng anh
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_autothichthaoraxem.
  12. Thanhnx
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/11
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    Xe Toyota Aygo của gia đình tôi bị mất chìa khóa chính, hiện chỉ còn chìa khóa phụ không có chức năng điều khiển từ xa, nhưng vấn đề là tôi không thể đề được bằng chìa khóa phụ, ra Toyota Thăng Long, kỹ thuật viên bảo do bộ nhận diện chìa khóa không nhận cái chìa khóa phụ đó (??????) nên ECU không cho phép nổ máy, giờ phải đặt chìa khóa mới và bộ nhận diện mới, tổng giá trị vài chục tr và mất vài tháng đặt hàng từ hãng.
    Liệu tư vấn viên tư vấn như vậy có đúng không, và có cách nào khác kinh tế hơn, nhanh hơn không ạ? tôi đã đọc kỹ bài viết này , nhưng tôi không phải dân kỹ thuật nên hoàn toàn không biết phải làm sao.
    Các bác giúp tôi với, tôi xin cảm ơn và hậu tạ.
    Chân thành cảm ơn các bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  13. obd.oto-hui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/11
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Bác có thể liên hệ với em, xưởng của em có đầy đủ máy chuyên dùng cho dòng toyota để xử lý lỗi này cho bác
    sdt 01263886399
     
  14. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    bác Thanhnx oi ! nếu cái chìa khóa phụ của bác là cái được cấp theo xe mà chưa đăng ký id key với xe thì bác hãy đăng ký id cho nó đi. ( Cuốn sổ tay hướng dẫn theo xe có phần đó mà ).( Còn chìa khóa tự đánh ở các tiệm làm chìa khóa ở góc ngã tư thì bác làm theo ktv của toy nhé!
    Chúc bác thành công nha!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  15. Thanhnx
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/11
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    334 lít xăng
    @obd.oto-hui vâng, em sẽ mang qua xưởng của bác, mai em sẽ liên lạc với bác.
    @alibabon: xe em mua chẳng có tí giấy tờ hướng dẫn gì, và liệu việc mất chìa khóa đấy có ảnh hưởng gì tới việc đăng ký không ạ? bác cho em nguồn dl tài liệu được không ạ? thanks bác nhiều.
     
  16. ha_licogi16
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/11
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    chào các bác, có ai biết mua ổ bi 205 ở đâu không nhỉ, ổ bi ở bánh đà đó khi em thay côn mới phát hiện thêm ổ bị bị hỏng, nó ăn khớp trục hộp số đó các bác ah
     
  17. ha_licogi16
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/11
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    xe đông feeng các bác ah,
     
  18. ha_licogi16
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/11
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    364 lít xăng
    trước em có hỏi các bác về xe của em,dâdng có tải lùi máy ì và chết may, em kiểm tra do lọc dầu quá bẩn các bác ah, khi thay lọc dầu xong xe chạy ngon hẳn,em cám ơn bác tuấn minh nha,
     
  19. trungauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Bác ở Sài gòn hay Hà nội? Hảy liên hệ với mình. Chỉ cần thay chìa khóa và cài đặt lại là ok thôi.

     
  20. namhauiauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    Em có con xe tải 750kg hyundai porter II. Không hiểu tại sao khi bổ máy xong, làm máy ok rồi.Khi lắp máy vào nổ ngon nhưng không hiểu tại sao khí xả đen ra nhiều lắm. Dùng máy chẩn đoán thì không báo lỗi gì cả, chỉ báo áp suất dầu cao thôi. Máy đã làm ngon, xec măng tốt, đã làm sạch dầu ở đường thải, đường hút, lọc gió tốt. Bác nào đã gặp trường hợp này giúp em với. Em đau đầu về xe này quá.
     

Chia sẻ trang này