Đang tải...

Thảo luận toyota CAMRY 2.4 (2az-fe)vào cua tay lái nặng.

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi Engine 16, 14/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    chào các cụ ,tình hình là em gặp 1 chú camry có tí vấn đề về hệ thống lái .trợ lực dầu .em này khi đi trên đường thẳng thì ngon không nhao đâu cả .đi chậm vào cua trả lái tốt tay lái nhẹ nhàng .nhưng khi vào cua em giảm tốc độ hơi dà phanh thì tay lái nặng lắm tí nữa là em chèo lên vỉa hè bên đường (cảm giác như mất hẳn trợ lực giống như là không nổ máy mà vần vô lăng đó.)nều cua mà không rà phanh thì bình thường nhẹ nhàng như không có vấn đề gì cả.em đã kiểm tra phanh các góc lái đều chuẩn .em tes thử thì không có vấn đề gì .em nghi ngờ cảm biến G ở cụm vô năng có vấn đề nhưng không báo lỗi .các cụ chém giúp em xem phương án giải quyết thế nào đây.xin cảm ơn !
     
  2. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    sax. a kiên không phải a nói sử em ok rồi ma
     
  3. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    32 lít xăng
    Chào bác
    Em không biết con xe của bác nặng tới mức nào. Nhưng em xin góp ý kiến.
    Ngày trước em cũng làm 1 xe Camry 2.4 trợ lực dầu, khách phàn nàn là lái nặng.Em chạy thử cũng thấy nặng thật.
    Chạy trên đường đánh lái nặng, đánh hết lái sang 1 bên, máy nổ ralangti thì không thể tự trả lái, ga lên khoang 1500 v/p mới trả lái nhưng rất chậm.
    Em cũng đã kiểm tra gầm bệ, lốp, độ chụm, không có dụng cụ kiểm tra góc đặt khác, nhưng qua lời lái xe nói xe chưa bị tai nạn, hay sập gầm nên em coi như góc đặt bánh trước ok.
    Thế là chuyển hướng sang bơm và thước lái
    Nới đệm chặn thước lái ra nửa vòng lái vẫn nặng
    Quan sát bình dầu trợ lực khi nổ ralangti không thấy bình dầu sôi, chẩn đoán là bơm kém, quyết định thay bơm, thay bơm xong vẫn thế, vậy là ôm trọn cái bơm. cũng hôm đó có 1 con Camry cùng đời vào thay dầu, kiểm tra lái thì chẳng khác gì con mình làm cả, ông khách này bảo lái vẫn như thế thì khi mới, và con nào cũng thế. Thế là vấn đề được giải quyết rồi. Lấy cái bơm làm học phí vậy
     
  4. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    bác ơi xe này con nào tay lái cũng nhẹ mà con này bình thường nhẹ nhàng lắm giống mọi con thui chỉ khi già phanh nó mới bị bệnh kiểu như bó cứng tay lái .bác đọc lại bài giúp em nha .
     
  5. thanhliem89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Có thể cần phải cân chỉnh lại góc lái cho phù hợp vì một số nguyên nhân nào đó làm cho góc lại bị lệch đi ....Bác vào xưởng của hảng nhờ người ta kiểm tra cho
     
  6. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    thế cụ cua lái nhưng không đạp phanh chân mà hơi kéo phanh tay xem nó có nangwk không em ngĩ là vẫn cua tốt
    vậy có thể là bị bó cứng phanh phía trước chảng hạn
    vì dà phanh mới bị thì không thể nói hệ thống lái bị bệnh dc
    rõ ràng là có nguyên nhân từ hệ thống phanh tác động vào
    đặc bittej là 2 bánh trước
     
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    #7 boyhaiphong_86, 15/12/12
    Last edited by a moderator: 15/12/12
    anh Kiên ơi tìm ra bệnh chưa.theo em anh không nên chú tâm quá đến hệ thống lái nhiều quá khi độ chụm đã chuẩn rồi.mà hãy xem xét lại hệ thống phanh và giảm sóc trướcấy. hôm trước em có con Civic đi thay 1 dôi giảm sóc trước,về nó giằng lái.đo chụm 3 phân.chỉnh chụm 3 ly,gầm đều chắc chắn cả. đi thử trên đường khoảng 500m thì ok,đến khi đánh lái quay lại nó giằng hết về 1 bên,đi thảng lái ra về chụm 5 phân,trong khi đó ốc chỉnh rôtuyn lái vẫn chặt cứng.chỉnh lại lần 2 vẫn như thế.bảo lên kiểm tra gầm nhưng chủ xe kêu mang đi bắt đền nên em không sờ được nguyên nhân tại sao. anh làm xong thì chia sẻ cùng anh em nhé
    mà hình như con này có cả hệ thống cân bằng điện tử nữa. nếu tìm hết rồi mà không ra thì anh bỏ cầu chì ABS ra cho nó chạy phanh cơ thôi nhé.
     
  8. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    nếu anh kiên chưa tìm ra bệnh thì anh đo kiểm xem bốn cảm biến abs xem có con nào kém không nhé ngày trước em gặp con mec c240 tìm mãi mới ra bệnh
     
  9. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,608 lít xăng
    bác chỉnh lại độ chụm bánh xe bác ạ,theo kinh nghiệm của e thì xe bác có độ chụm + lớn hơn dung sai cho phép,bác căn chỉnh 2 bánh trước sao cho có độ chụm - trong phạm vi cho phép là ổn!
     

Chia sẻ trang này