Đang tải...

Toyota / Lexus Toyota Camry 2012 báo lổi hệ thống phanh ABS

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi garahungduc, 4/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    em vừa nhận con xe camry dời 2012 bị lỗi ABS gồm C1445,C1288 mà em chưa biết xử lý như thế nào nên nhờ anh em O-H chém giúp
     

    Bài viết khác:

  2. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    thấy toppic cụ đăng từ sáng mà chưa có cao nhân nào vào chém
    xin hỏi cụ con camry này đánh vào xưởng là đã có tình trạng báo lỗi ABS như trên hay là sau khi bảo dưỡng, kiểm tra lại thì phát sinh lỗi như thế ạ?
    lỗi đầu thì em chịu, lỗi C1288 : Error in matching of ECUs tạm dịch là "lỗi kết nối trong ECU", em dự là bộ điều khiển ABS không liên lạc được với ECU cụ ạ. cụ kiểm tra lại mạch nguồn ABS, kiểm tra và vệ sinh 4 con cảm biến ở 4 bánh.
    mời các cụ chém tiếp!
     
    Đã được đổ xăng bởi 3zoka.
  3. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    145
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Về Lỗi C1445 có trong GSIC Camry 2009 đây bác
    QUY TRÌNH KIỂM TRA


    CHÚ Ý:
    Khi thay thế bộ chấp hành phanh, hãy tiến hành hiệu chỉnh điểm không (Xem trang Hãy kích chuột vào đây).

    Trước khi tiến hành kiểm tra, hãy giải thích cho khách hàng rằng những mã DTC phát ra có liên quan tới tình trạng tín hiệu hiệu chỉnh điểm không của cảm biến góc xoay vô lăng bị mất tạm, như điện áp bị sụt xuống khi tháo ắc quy, và xác nhận trường hợp này đã bị xảy ra.



    GỢI Ý:
    Nếu mã DTC U0073/94, U0123/62, U0124/95 và/hoặc U0126/63 được phát ra cùng với mã DTC C1439/66 và /hoặc C1445/66, thì trước hết hãy kiểm tra và sửa chữa những vùng hư hỏng được chỉ ra bởi các mã DTC U0073/94, U0123/62, U0124/95 và/hoặc U0126/63. (Xem trang Hãy kích chuột vào đây).

    Khi cảm biến tốc độ hoặc cảm biến tỷ lệ lệch và gia tốc bị lỗi. Các mã DTC cho cảm biến góc quay vô lăng cũng có thể được phát ra ngay cả khi cảm biến đang hoạt động bình thường. Nếu các mã cho cảm biến vận tốc hoặc cảm biến tỷ lệ lệch và cảm biến gia tốc phát ra cùng với các mã DTC khác của cảm biến góc quay vô lăng, thì hãy kiểm tra và sửa chữa những cảm biến vận tốc, cảm biến tỷ lệ lệch và cảm biến gia tốc trước, rồi đến kiểm tra và sửa chữa cảm biến góc quay vô lăng sau.



    1. KIỂM TRA MÃ DTC

    Xoá các mã DTC (Xem trang Hãy kích chuột vào đây).

    Tắt khoá điện off.

    Bật khóa điện ON (IG) một lần nữa và kiểm tra rằng các mã DTC của hệ thống thông tin CAN không được phát ra.

    Lái xe và đánh vô lăng sang phải và sang trái ở tốc độ 35 km/h và kiểm tra rằng các mã DTC của cảm biến tốc độ, cảm biến tỷ lệ lệch và cảm biến góc quay vô lăng được phát ra. (Xem trang Hãy kích chuột vào đây).



    Kết quả:
    Kết quả
    Đi đến

    Các mã DTC (C1439/66 và/hoặc C1445/66) được phát ra
    A

    Mã DTC của hệ thống thông tin CAN được phát ra
    B

    Mã DTC của cảm biến tốc độ, cảm biến tỷ lệ lệch và cảm biến gia tốc và/hoặc cảm biến góc quay vô lăng được phát ra
    C

    Các mã DTC (C1439/66 và/hoặc C1445/66) không được phát ra
    D




    GỢI Ý:
    Nếu có trục trặc trong cảm biến tốc độ hoặc cảm biến tỷ lệ lệch và cảm biến gia tốc, thì giá trị bất thường có thể sẽ được phát ra mặc dù cảm biến góc quay vô lăng hoạt động bình thường.

    Nếu các mã DTC của cảm biến vận tốc và cảm biến tỷ lệ lệch và cảm biến gia tốc được phát ra đồng thời, thì hãy sửa chữa các cảm biến và kiểm tra cảm biến góc quay vô lăng.

    Nếu mã DTC C1439/66 và/hoặc C1445/66 không được phát lại, thì mã DTC này có thể đã được lưu do tình trạng mất tạm thời của tín hiệu hiệu chỉnh điểm không của cảm biến góc quay vô lăng, như khi điện áp nguồn bị sụt xuống.





    B
    KIỂM TRA HỆ THỐNG THÔNG TIN CAN



    C
    SỬA CHỮA CÁC MẠCH ĐƯỢC CHỈ RA BỞI MÃ DTC PHÁT RA (Hãy kích chuột vào đây)



    D
    KIỂM TRA HƯ HỎNG DO CHẬP CHỜN


    A




    2. KIỂM TRA VIỆC HIỆU CHỈNH ĐIỂM 0 CỦA CẢM BIẾN GÓC XOAY VÔ LĂNG

    Lái xe với tốc độ 35 km/h (22 mph) trở lên trong 5 giây hay lâu hơn.

    Kiểm tra xem vị trí giữa của vô lăng đã được đặt chính xác hay chưa khi lái xe chạy thẳng.


    GỢI Ý:
    Nếu góc đặt bánh trước và vị trí vô lăng đã được điều chỉnh mà kết quả vị trí giữa của vô lăng bị lệch, thì phải đặt lại điểm không của cảm biến tỷ lệ lệch và cảm biến gia tốc một lần nữa sau khi đã điều chỉnh xong.



    OK:
    Tâm vô lăng đã được đặt chính xác.




    NG
    ĐIỀU CHỈNH GÓC ĐẶT BÁNH TRƯỚC HOẶC VỊ TRÍ VÔ LĂNG


    OK




    3. XÁC NHẬN LẠI MÃ DTC

    Tắt khoá điện off.

    Xoá các mã DTC (Xem trang Hãy kích chuột vào đây).

    Khởi động động cơ.

    Lái xe và đánh lái sang phải và sang trái ở tốc độ 35 km/h (22 mph) trở lên.

    Kiểm tra rằng mã DTC tương tự được ghi lại (Xem trang Hãy kích chuột vào đây).



    Kết quả:
    Kết quả
    Đi đến

    Các mã DTC (C1439/66 và/hoặc C1445/66) không được phát ra
    A

    Mã DTC của cảm biến tỷ lệ lệch vô lăng và cảm biến gia tốc và/hoặc cảm biến góc quay vô lăng được phát ra
    B




    GỢI Ý:
    Nếu mã DTC C1439/66 và/hoặc C1445/66 không được phát lại, thì mã DTC này có thể đã được lưu do tình trạng mất tạm thời của tín hiệu hiệu chỉnh điểm không của cảm biến góc quay vô lăng, như khi điện áp nguồn bị sụt xuống.




    B
    SỬA CHỮA CÁC MẠCH ĐƯỢC CHỈ RA BỞI MÃ DTC PHÁT RA (Hãy kích chuột vào đây)


    A



    KẾT THÚC
     
  4. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Lỗi của bác đây:
    C1145: Vehicle driven with Steering Angle Sensor not Initialized (Cảm biến góc lái chưa được thiết lập)
    C1288: ECU version Miss Match (Không tương thích ECU)
    Em dự là con này của cụ thay hộp ABS+ASR không đúng đời xe (khi thay chưa thiết lập điểm zero của cảm biến góc lái).
    Mời các cụ chém tiếp.

     
  5. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    các cụ có nhầm không nhỉ
    C1288 theo em là steering sensor circuit malfunction
    hư hỏng mạch cảm biến tay lái cơ mà
    hay tài liêu pdf của em sai
     
  6. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    của cụ theo em cugnx không phải là sai.
    nhưng mã lỗi thì cùng 1 mã nhưng với sự riêng biệt của các dòng de khác nhau ,nên mã cũng nói về 1 hướng bệnh khác nhau cụ ạ.
    em gặp trường hợp này nhiều rồi.
     
  7. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    thế thì sinh ra OBD 2 làm gì cụ nhỉ
    thà cú như OBD 1 chịu khó ngồi đếm cho xong,đỡ phải mất tiền mua mấy chẩn đoán
     

Chia sẻ trang này