Đang tải...

Toyota / Lexus toyota camry dời 1988 mất tín hiệu phun xăng

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi clemoletbua, 14/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    em hiện dang làm một con camry dời 1988 dộng cơ 3S-FE bị mất diện diều khiển phun dánh lửa vẩn có em lấy dây nối mát cho kim thì thấy kim phun xăng và máy nổ ngay dây diện em dả do kiểm tốt cả nên em nghi hỏng hộp ECM nên mượn hộp của xe khác sang nhưng nó vẩn không nổ mà em chưa ìm ra bệnh mong mọi người chỉ giáo ah
     

    Bài viết khác:

  2. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    [​IMG]

    - Xe này khiển phun đồng thời 4 kim.

    - Bác kiểm tra phần giắc nối dây điện vào ECU động cơ xem có chặt không? Áp lực tiếp xúc của các cực như hình ảnh minh họa.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi hungoto_minhquan.
  3. anhluanc5a
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/12
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    xe bác phu 1 máy 1 hay 4 máy một ạ
    nếu 4 máy phun 1 thời điểm thì bác kiểm tra lại tiếp xúc giữa chân giác vòi phun với ecu
    kiem tra ecu có nối mát không bằng bóng đèn sem ecu có hỏng không bác nhé
     
  4. vanlocoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    427 lít xăng
    #4 vanlocoto, 14/3/13
    Last edited by a moderator: 14/3/13
    Bác muốn thử xem hộp có hỏng hay không thì chỉ cần đo đầu ra Vc nếu đầu ra Vc là 5v thì hộp vẫn còn tốt.máy này phun đồng loạt em nghĩ chỉ do giắc cắm( các chân #10,#20...) thôi .thử kim phun bác có thể sử dụng con trở 2k với led nếu led vẩn sáng thì kim phải phun chứ.nếu vẫn không được em nghĩ bác nên xem lại tín hiệu IGF trong IC đánh lửa vì ECU nhận tín hiệu đó để điều khiển phun xăng.có thể bác nên kiểm tra lại các mass có vấn đề gì không.....em chỉ chém thôi mong được chỉ giáo thêm. chúc bác thành công.
     
    Đã được đổ xăng bởi tien.gara.hue, hungoto_minhquanEngine 16 .
  5. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Lâu rồi em kg đụng tới xe này nên kg nhớ cụ kiểm tra dàn cầu chì bên hông ngay chân trái tài xế nhé ,kt dây rắc cắm luôn nhé cụ,và ngay bình acqui có con IC cụ mượn luôn qua xem sao nhé,,dòng này kiểm tra bằng máy gcan hơi khó vì dây điện cũ lắm rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi hungoto_minhquan.
  6. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    em dả kiểm tra kỉ dây diện và giắc cắm rồi cụ àh
     
  7. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - ECU Bác cũng thay thử rồi thì chỉ còn dây điện đấu nối bên ngoài ECU thôi.

    P/S: Bác kiểm tra thả mass tại giắc điện của Kim thì động cơ nổ máy hay thả mass dây đấu vào ECU động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hungoto_minhquan.
  8. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    vậy thì cụ kiểm tra tín hiệu con điện trở vỏ bằng nhôm to bằng 2 ngón tay nằm ở gần họng ga hay phanh tổng cụ nhé
     
  9. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Bác thử con đổi con IC đánh lửa thử xem, biết đâu IC hỏng IGF nên không phun được?
     
  10. QQ.cuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/12
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    322 lít xăng
    bác ngocanh nói chính sác bác kiểm tra lại tin hiệu IGF cua ic đi nó nẳm chổ acquy đấy
    nếu đả thử hộp rồi thì 90% ở đấy
    QuangQue là chuyên trị bệnh đấy=p~
     
  11. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    em thả mass tại ECU ạh
     
  12. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    cụ nên kiểm tra tín hiệu IGF của ic dánh lửa tốt nhất cụ thay thử con ic khác và kiểm tra dây tín hiện igf ve hộp vem có bị đứt hoặc chạm mát không dòng toyta có tín hiệu igf thì ecu mới điều khiển phun xăng
     
  13. ha_trong_anh_cnoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    646 lít xăng
    bác à hệ thống đánh lửa và phun xăng liên quan mật thiết với nhau sau khi tiên hiệu phun dưa về thì ECU vói cho đánh lửa nen đã có tiến hiệu đánh lửa thì bác không lo về tiến hiệu bác xem dây từ chân #10 #20 từ hộp ra dắc của kim và ra mát xem co đoản mạch không để rể dàng xác định bác đưa tắt dòng điện từ chân #10,#20 ra chân kim va thử xem thế nào nhé chúc bác thành công.
     
  14. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    vẫn khồng có kết quả nhỉ?
    đánh lủa có mà xăng ko lên thì xem cầu trì hoặc hệ thống nhiên liệu
    chứ em nghĩ cái hộp chả việc gì
    cảm biến với hộp mà hỏng thì nó mất hết cả lửa cả xăng ý chứ
     
  15. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Không biết cụ này máy móc có tháo cái gì ra không, em sợ bung máy ra có cái dây mass hộp màu đen nằm ngay cổ hút lắp vào qui lát kg biết cụ chủ thớt có lắp vào chưa
     
  16. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Oài, sửa được hay chưa không cho anh em thông tin học hỏi.
     
  17. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    688
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    Bác thay ECU mà vẫn không được thì chứng tỏ ECU của bác còn tốt. Bác dùng đồng hồ đo nấc vol. Một cọc dí vào nguồn cấp tới vòi phun, một đầu dí vào chânECU điề khiển phun. Bác bật khoá điện nấc khởi động. Kim không lên bác kiểm tra dây từ ECU tới vòi phun có đứt ngậm không, kiểm tra xem nguồn đưa tới vòi phun có không. Bật khoá điện ở nấc IG rồi dùng đồng hồ đo. Nếu 2 bước này ổn thì nguyên nhân phần lớn nằm ở tín hiệu IGF như một vài bác đã phát biểu ( tín hiệu phản hồi đánh lửa). Chính là con IC nằm trong bộ chia điện. Kiếm con cùng chủng loại thay ok. Không biết e chém thế chính xác không. Mong hồi âm các bác.
     
  18. Mdalat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    203 lít xăng
    Xe này bác kiểm tra cầu chì ở cực + acqui xem, trên đó có 3 cái, bác xem cầu chì nào mà dây điện ở dưới nó nhỏ nhất có thể đã bị lỏng chân rồi.
     
  19. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Con này phun đồng thời 4 kim 1 lúc .bác tháo chia điện ra kiểm tra lại nha thay cái khác đi cho lành rẻ mà chứ giắng cắm gì đâu có 1 cái giắng từ ecu ra đến kim thui mà .làm gì còn giắng nào nữa .ko có nguồn thì không có đánh lửa đâu .con này sài ic đánh lửa ngoài mà.loại con rùa đó.
     
  20. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    688
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    Bác chủ thớt đã tìm ra bệnh chưa? Bác post lên cho anh em cùng tham khảo
     

Chia sẻ trang này