Đang tải...

Toyota / Lexus Toyota Camry VVTI - V6 : "Các ký hiệu báo xăng trên toplo bất ổn"

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi doibangong, 10/2/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Hôm nay sửa con Camry V6:

    Tôi gặp tình trạng "Kim xăng thì không lên,Đèn báo xăng thì luôn hiển thị ,đồng hồ đo km/h cũng không hoạt động"
    Kiểm tra phao xăng thì hoạt động bình thường.
    Kiểm tra giắc nối gần phao xăng thì thấy mất nguồn!...

    Bác nào có kinh nghiệm share giúp cách kiểm tra & sửa chữa giúp tôi nha!

    Thanks
     
  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Cái này phải nhờ cụ Leduyen, chắc chắn sẽ có phương án giải quyết.Tiện thể cũng xin các bác ít tài liệu chi tiết về hệ thống phao nhiên liệu và hiển thì nhiên liệu này nhé.Như xe K27 em thường làm nó có 3 dây.Dây 1 GDN ,dây 2 đưa tín hiệu GDN lên đồng hồ báo nhiên liệu.Dây 3 của đèn báo nhiên liệu thấp.Cách đây khá lâu có 1 lần em đo thử cái dây 3 đó ,thấy đèn báo chỉ sáng khi điện ap ~9v.Cấp điện 12V vào nó hổng sáng.Cái này em cg chưa đọc qua tài liệu nào nên chưa hiểu rõ.Các bác chỉ em với.
     
  3. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Uhm! Bực là kiểm tra nguồn giắc điện và các mạch điện tử thì thấy vẫn co1 nguồn ( không biết cách kiểm tra của tôi có sai xót gì không!!!
    Các bác nào bit thì share nhá!

    thanks các bác!
     
  4. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,020 lít xăng
    mấy cái này có cầu chì ji ko bác xem kĩ lại thử, chưa gặp vụ này nên cũng ko rành
     
  5. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Thường vấn đề này xảy ra là do tháo ráp 1 số thiết bị, hoặc trong quá trình sơn, làm body. Mình xin nhấn mạnh là: "quên lắp dây Âm (-)" 1 nơi nào đó. Bạn cho biết model, năm sản xuất cụ thể xem có giúp gì được cho Bạn.
    Thân
     
  6. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Toyota Camry 3.5 V6
    Năm SX : 2011
    Xe mới mà !chưa sơn hay làm body gì cả!
    Ngại nhất là xe mới ak! chủ xe đâu dễ do mình cắt tháo đường dây trong ống mũ mà bắt bệnh chứ!
     
  7. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Con này bác cắm máy chẩn đoán vào đọc phần instrument cluster là sẽ biết nó bị lỗi gì đời 2011 chắc chắn sẽ có phần này
     
  8. doibangong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Hihi! tôi ở An giang!!! chủ Gara nào có sắm máy chuẩn đoán đâu mà test!!!!
     
  9. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Trời, làm mấy dòng xe này mà không có máy chẩn đoán thì khó chịu đó nhé.
    Mình sẽ hướng dẫn Bác theo kinh nghiệm nhé.
    Theo Mình là mất (-) trên đồng hồ taplo (instrument cluster).
    Cẩn thận tháo đồng hồ ra, dò dây (-) thường là màu Trắng/Đen hoặc Nâu. Tìm xem có dây nào mất (-) hoặc mất tải không. Mất thì tìm cho ra nơi mất, không được nối trực tiếp đấy.
    Chưa tìm được thì gửi thông tin email ở đây, Mình sẽ gửi sơ đồ cho nhé.
    Thân
     
  10. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    nếu có máy scan thì tốt .em thì chưa có kinh nghiệm,nhưng cũng có ý kiến nhỏ mong các bác chỉ bảo :
    trường hợp này tạm gọi là :mất kim báo trên đồng hồ taplo
    trước tiên bác kiểm tra cầu chì xem sao.( em nghi lắm vì mất điện nguồn ở rắc nối )
    bác cũng thử kiểm tra nguồn xem vì 2 cái này chung nguồn .mà lai mất cả 2 thì em nghi mất nguồn ở công tắc lắm .
    ( bác thử ổ rắc nối cả 2 đều có 3 dây .kiểm tra xem dây nào la dây lửa ,mát ,tin hiệu ,sau đó nối dây mát với dây tin hiệu
    nếu kim báo trên taplo lên thì nguôn ko vấn đề gì. còn kim báo ko lên thi bác xem mầu dây kiêm tra ở các rắc nối xem mất nguồn từ đâu )
    chúc bác thành công !
     
  11. ngocbich
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/10
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    4 lít xăng
    anh ơi theo em thì đèn báo trên taplo sáng là do mức nhiên liệu thấp được chỉ thị bằng dây đo có + ở 3 dây dưới giắc thùng chứa.còn 2 dây còn lại anh dùng một đoạn dây ngắn nối xuống mát nếu kim báo nhiên liệu lên thì do phao báo dưới thùng .nếu ko lên thì do đưt dây tín hiệu lên táplo anh ah.2 dây kia anh phân biệt dây lên táp lô bằng cách đo với nguồn dương dây nào không lên vôn thì dây đó là dây tín hiệu lên táp lô.
     
  12. leduyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    362
    Được đổ xăng:
    118
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    9,320 lít xăng
    Chào Bạn
    Gửi Bạn link 2009 REPAIR MANUAL CAMRY 2009 SUPPLEMENT.rar http://www.mediafire.com/?508z40ejmb6c59c
    Đây là Bản đầy đủ , Bạn hãy kiểm tra nguồn cho ECU cụm đồnghồ,và các bước theo repair manual . Chúc bạn thành công ( nếu có máy IT2 thì nhanh lắm )
     

Chia sẻ trang này