Đang tải...

Đánh giá xe Toyota cung cấp động cơ mới cho 4Runner 2010

Thảo luận trong 'Thị trường xe hơi' bắt đầu bởi Fx_dt, 21/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Fx_dt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    129 lít xăng
    [​IMG]
    Với trang bị động cơ 4 xylanh mới, Toyota cung cấp một phiên bản 4Runner khác biệt hẳn những mẫu xe cạnh tranh khác như Ford Explorer 2010 hay Nissan Pathfinder 2010.

    Toyota đã đưa động cơ 4 xylanh trở lại trên phiên bản SR5 cơ sở của mẫu 4Runner 2010 mới. Mặc dù hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của xe không cải thiện đáng kể nhưng động cơ mới sẽ cho phép Toyota cung cấp một phiên bản xe dẫn đầu về giá trị kể cả mới mức giá vừa tầm.

    Mẫu Toyota 4Runner 2010 khởi điểm ở mức giá 27.500 USD đới với phiên bản SR5 sử dụng động cơ 4 xylanh, truyền động trục sau. So với phiên bản cơ sở RWD SR5 của mẫu Toyota 4Runner 2009 sử dụng động cơ V6, phiên bản cơ sở 2010 giảm 1.140 USD. Tuy nhiên, khi mẫu 4Runner 2010 kết hợp cùng động cơ V6, giá xe là 29.175 USD.

    Đã từng có một thời hầu hết các phiên bản 4Runner của Toyota được bán trên thị trường Mỹ sử dụng những loại động cơ 4 xylanh tiết kiệm. Đó là những năm 80 nhưng đến năm 2003, Toyota bắt đầu cung cấp động cơ V8 cho 4Runner.

    Năm nay, sẽ không còn động cơ V8 hiện hữu trên 4Runner. Động cơ 4 xylanh mới cũng có dung tích 2.7L như trên mẫu Tacoma và có công suất 157 mã lực, momen xoắn cực đại 178 lb-ft. Loại động cơ này chỉ được cung cấp trên phiên bản cơ sở 4Runner SR5 truyền động 2 bánh. Nguồn tin cho biết những phiên bản khác sẽ không được trang bị động cơ này do lo ngại động cơ không đủ sức mạnh cho những phiên bản 4WD và Trail model.

    Nhìn vào hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu EAP của 4Runner, rõ ràng là không phải động cơ bé hơn luôn luôn tiết kiệm hơn bởi vì ngay cả với động cơ 4 xylanh thì trọng lượng không tải của xe cũng lên tới 1.950 kg.

    Phiên bản 4Runner 2010 sử dụng động cơ 4 xylanh có hiệu suất 18mpg/23mpg trên đường nội thành/cao tốc, trong khi đó phiên bản 4Runner V6 truyền động trục sau cũng có hiệu suất xấp xỉ là 17mpg/23mpg (17mpg/22mpg đối với bản 4WD). Sức kéo của phiên bản 4 xylanh là 907 kg (2.000 pound) so với 2.267 kg (5.000 pound) của tất cả các phiên bản 4Runner 2010 còn lại.

    Năm trước, phiên bản 4Runner V6 4WD có hiệu suất khá thấp- 16mph/20mpg. Sự cải thiện năm nay chủ yếu là nhờ cải tiến tỷ số truyền và ngừng sử dụng động cơ V8 có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu thấp.

    Tuy nhiên, Toyota chỉ đặt mục tiêu 5% doanh số cho phiên bản động cơ 4 xylanh trong tổng doanh số của 4Runner 2010 dự kiến khoảng 25.000 đến 30.000 chiếc. Đã có lúc Toyota bán được trên 100.000 chiếc 4Runner mỗi năm.

    Ngoài ra, Toyota cũng sẽ chỉ cung cấp phiên bản 4Runner động cơ 4 xylanh ở những thị trường nhất định. Một điều chắc chắn là với chiến lược thâm nhập phân khúc động cơ 4 xylanh, Toyota có trong tay lựa chọn động cơ không có trên các mẫu xe cạnh tranh như Nissan Pathfinder 2010, Kia Borrego 2010 hoặc Ford Explorer.
    Mặc dù các phiên bản Toyota 4Runner 2010 sử dụng động cơ V6 đã có mặt ở các đại lý nhưng phải đến cuối tháng này hoặc tháng sau phiên bản 4 xylanh mới xuất hiện.

    Theo Carconnection
     

Chia sẻ trang này