Đang tải...

Toyota / Lexus Toyota Fortuner không điều khiển được khóa cửa

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi boyhaiphong_86, 31/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    hôm nay bận quá lại có thêm chú Forturner bị hỏng khóa cửa.em kiểm tra sơ qua thì chỉ có tín hiệu 1 chiều khóa.còn chiều mở thì không có gì.con này có 1 hộp nháy đèn flash ,1 hộp tổng khiển bên trong ó 2 giơ le nhỏ 5 chân và khi bấ khiển có tiếng kêu nhỏ trong hộpcaauf chì nữa.em kiểm tra tất cả cầu chì bt,điện nguồn vãn đủ cả.em cũng chưa hiểu nguyên nhân ,cũng do bận quá nên em bảo khách về thử khiển sơ cua ở nhà xem có được không rồi đén làm ssau. bác nào có kinh nghiệm chỉ giúp cho em vụ này với
     
  2. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    cụ cắm máy scan vào mà cài lại cho nó là xong, em cũng bị máy con tota rồi toàn phải chạy vào hãng nó cài lại phát ăn luôn.

    ---------- Post added at 10:28 PM ---------- Previous post was at 10:26 PM ----------

    bác hãy đọc kỹ những mục trong link này nhé, http://www.oto-hui.com/diendan/f316...uoi-moi-tham-gia-vao-dien-dan-o-h-166725.html
     
    Đã được đổ xăng bởi minhnhat80.
  3. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    ak báo bác tin là thay cái maibody cuả em nó đi
     
  4. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    chết toi.xe mới đã phải thay rồi ahj.bác chỉ cho em thêm tí đượckhông ah:-?

    ---------- Post added at 12:10 AM ---------- Previous post was at 12:07 AM ----------

     
  5. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    con fortuner thì mình chưa làm . nhưng hôm trước cũng làm 1 pan y như của bạn. vấn đề là ở 2 con role ở hộp cầu chì . 1 con điều khiển đóng , 1 con điều khiển mở . thử kiểm tra lại xem nhé .
     
  6. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    vâng cảm ơn bác.hôm trước em cũng tháo het cả hộp cầu chì của camry ra mà không được gì hết.chủ xe mang sang hãng toyota hải phòng về cũng vậy.bác chỉ cho em với
     
  7. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Trong hộp khiển, Xem khi khiển relay có nhảy không, đèn có chớp không. Nếu nghe có tiếng nhảy và đèn có chớp thì khả năng hư 1 con relay nhỏ trong đó rất cao.
     
  8. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Bác kiểm tra xem Khách Hàng có để chìa khóa cơ trong ổ khóa không? Nếu chìa khóa cơ còn trong ổ thì sau khi đóng tất cả các cửa lại rồi khóa chìa điều khiển từ xa sẻ không khóa được.

    Trong trường hợp nếu rơle tổng hợp bị hư thì có thể khắc phục bằng cách câu rơle ra bên ngoài, sẽ giảm chi phí đáng kể. Chúc Bác thành công.
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    xe họ chưa quay lại nên em chưa kiểm tra thêm được.khi nào có thông tin e sẽ thông tin thêm nhé.em cảm ơn tất cả mọi người:cp
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,938
    Được đổ xăng:
    12,180
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,575 lít xăng
    Tại chú không liên hệ với anh, quên anh rồi!
    Thay cái hộp cầu chì trong xe là 99% đấy
    thangviet1975@gmail.com
    01683486044
     
  11. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    ah chào bác thangviet. gặp lại bác e vui quá.từ lúc bác gửi mail cho em tài liệu đến giờ em không thấy bác ddaau.tại em sơ xuất xóa hộp thư đi mà lại không nhớ tên truy cập của bác .sdt của em 0972411494. em tên HỮU. có gì anh em mình liên lạc bác nhé.:101::69:
     
  12. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    e không nhầm thì con này dùng con rơ le kép (nhìn trông như 1 con nhưng đọc mạch thỉ là 2)trong đó 1 con hiện bị mất khiển hoặc không hoạt động nên chỉ đóng mà không mở hoặc ngược lại!còn vẫn khiển đóng được thì lại không phải do còn chìa trong ổ khóa.vì còn chìa trong ổ thì không khiển được!
    phần trăm lớn là do chết con rơ le này !e đã từng làm và phải "câu" dây ra ngoài!tại vẫn có tiếng rè trong hộp!chứng tỏ vẫn có khiển nhưng rơ le không chấp hành!còn bị mất khiển đến rơ le thì đúng là khó làm! tầm hiểu biết của e hạn hẹp biết chút ít mong các cụ chỉ giáo thêm!kính!
     
  13. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    em cảm ơn bác caosu nhé.em cũng nghi thế,nhưng xe chưa quay lại nên em chưa xử lý được.hôm đi hagiang tưởng được gặp bác mà bị mừng hụt,em tiếc qá
     
  14. ngochoang83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/10
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    384 lít xăng
    bạn hãy kiểm tra kỹ các cụm khóa xem thế nào . cả các công tắc capo ,công tắc cốp nữa . đa phần xe toyota rất lành bệnh bạn ah mình sử lý nhiều rồi nhưng chưa phải mang vào hãng lần nào cả
     
  15. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    464
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    nghe các bác chém vui quá cho em chém thêm vài nhát nhé
    khi dk mở bác xác định xem role nào nhảy, hay có tiếng kêu rè rè và sau đó kiểm tra dây điện đến moto cửa.
    nếu họ sử dụng 2 role 5 chân thì 2 chân chung của 2 role sẽ nối vào 2 dây của moto vì tác dụng của 2 con role này lảm nhiệm vụ đảo chiều dòng điện đến moto.
    nếu role cứ nhảy cạch cạch có khả năng mạch nhận tín hiệu bị bẩn ( nhiễm mát) => nhiễu ( rp7 làm sạch)
    cũng có thể tiếp điểm role hư
    dây nguồn + - kiểm tra kĩ
     
  16. hai19122000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/09
    Số km:
    321
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,019 lít xăng
    Bị hiện tượng này chính xác là 100% ecu body đó. thường là bi 2 cái role 4 chân nhỏ xíu nằm trong hộp đó cac bác à, mình tháo thử ra mấy cái rồi vệ sinh lắp lại bình thường, mình nghỉ do tiếp điểm của role đó bị dơ tiếp điểm, thường thì mình lây tua vit đập vào hộp vài cái là ok luôn. Mà khi làm xong các bác nhớ cài lại lock cửa tự động nha.
    Thêm 1 kinh nghiệm mình làm với máy dầu khi bị mất lock cửa tự động có khi do bình accu bi yếu đó các bác à. lần đầu tiên gặp nó hành mình cả ngày cài lại vẫn ko dc, đề vẫn dc và ko bi yếu, cuối cùng nghe tin của bạn thay bình accu vô cài lock cửa tự động lai ok ( pó tay ko chứ ) ;)
     
  17. hungvhhv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    Xe fortuner nhà e hnay cũng bị lỗi này. Mang vào hãng báo hỏng ECU BODY. nhưng hiện phải đặt chwua có hàng thay. E tìm mà chưa biết ecu body này nó nằm chỗ nào để mở ra thử làm sạch role xem sao. Vì đằng nào thì ecu nó cũng hỏng rồi. Bác có thể PM giùm e vị trí của ecu body này ko a
     
  18. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    #18 tuanhaitin, 2/10/12
    Chỉnh sửa cuối: 23/3/15
    - Chắc Bác phải chờ đặt hàng thôi. em vừa kiểm tra thì Integration Replay điều khiển lock và unlock nằm chung trong Junction Block nên tháo ra cũng vất vả, không khéo Bác phải cho xe nằm dài chờ hộp mới.

    - Vị trí hộp này nằm dưới chân tài xế.

    [​IMG]
     
  19. son04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    231 lít xăng
    Bác vui lòng
    hướng dẫn em cách set lai chế độ auto lock door với,thanhk bác nhiều
     
  20. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    em xin lỗi.các bác nhiệt tình với em quá nhưng chủ xe không quay lại làm nên em không có thêm thông tin gì ah.mọi người thông cản cho em nhé.
     

Chia sẻ trang này