Đang tải...

Toyota / Lexus Toyota Fortuner máy dầu (2010), nổ rung khi nguội

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi minh_123456, 3/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. minh_123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Hôm nay, em gặp con Fortuner máy dầu kim phun điện tử đời 2010, lúc mới nổ khi máy nguội thì bị rung (gần như bỏ máy), chạy một lúc là hết. sử dụng máy không thấy báo lỗi gì (lọc diesel mới thay). Nhờ các bác tư vấn giúp, xin cảm ơn nhiều.
     
  2. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    máy chạy có hiện tượng gì không bác.chạy ga có bóc không. bác đo áp bơm không?
     
  3. minh_123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    khi chạy thì bình thường, áp nhiên liệu đo được ở không tải gần 300 bar. Còn áp suất nén e chưa đo, vì thấy một lúc là nó lại nổ bình thường.
     
  4. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    nếu bác đã thay lọc nhiên liệu rồi thì bác xem hộ em lại cái đường vận chuyển nhiên liệu nếu có thể thì bác vệ xin lại thùng dầu và các đường ống đi........ lúc đầu em nghi bơm nhưng giò có thể loại trừ
     
  5. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    dầu máy ảnh hưởng rất nhiều đến động cơ hiện đại ngày nay.và nhất là xe có tăng áp như fortuner này bác ạ .bác lên chọn loại dầu có phẩm chất cao dành riêng cho máy dầu có tu bô nha vì nếu dầu đặc buổi sáng hoặc lạnh máy màng dầu trong tu bô làm hạn trế tốc độ của nó khiến máy dung lóng lên dầu loãng nó sẽ bình thường .bác lên sử dụng dầu hàn quốc kixx cho xe dầu có tubo chạy hay lắm nhẹ máy thoát máy nhất là khi leo đèo mới thấy rõ .nguyên nhân đơn giản nhưng em nghĩ nó phù hơp với xe bác lúc này .chúc bác may mắn .
     
  6. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    654
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    Bác dùng thử phụ gia do dầu Diesel xem sao (nhớ mua hàng hiệu của Sonax, Liquimoly .. nhé) mấy con hàng hiệu vào chỗ e cũng bị bệnh này dư mà cho lọ thuốc tăng lực cái là ngon ngay .. :69:
     
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    em thấy ý kiến của bác hoangkien và bác mèo rất hợp lý và cũng đều dễ để thử nữa.thục tế em chưa là con này bao giờ.dầu số đặc buổi sángdaauuf lạnh rất khó đi số thì em gặp rồi,còn về máy noorrung thì em chưa có kinh nghiệm nhưng nghe cũng thấy có lý.nếu nghi nó bị tubo thì cũng dễ loại trừ mà.theo em khi bác nổ máy nguội nó rung ấy bác thử bỏ tubo ra xem máy có khác không,và khi máy nóng đã nổ ngon rồi bác cũng bỏ tubo ra xem 2 trường hợp có gì khác nhau không vậy.ngoài vấn đề này ra em cũng nghi ngờ về chế độ phun khởi động lạnh nữa.bác chủ thớt thông tin thêm cho anh em được biết nhé
     
  8. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    Xong chưa thầy Minh " đen " ơi =p~
     
  9. minh_123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Cám ơn các bác, để em nói anh chủ thay dầu mới xem thế nào rồi báo cáo các bác
     
  10. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    bác kiểm tra lại cảm biến nhịêt dộ nước làm mát xem có bị sai giá trị chuẩn không nếu nó gửi sai giá trị về ECU thì ECU hiểu sai nhiệt dộ dộng cơ so với nhiệt dộ thực dẩn dến diều khiển chế dộ làm việc không dúng khi khởi dông lạnh
     
  11. nguyentu.dlk40
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/5/12
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    Có thể do giắc điện kim phun nỏng chất lượng đóng mở kim không tốt nên máy nổ rung đó bác em đã từng gặp sửa con bonggo III như vậy rùi tét bằng máy không thấy gì kiểm tra kim phun không chết em tháo ra và cắm lại giắc em đo điện áp thấy ok nên ổn luôn bác ak
     
  12. vipkute1407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/3/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    492 lít xăng
    Hiện tượng nổ rung giật có rất nhiều nguyên nhân.bác làm thử như anh em nói rồi loại trừ rần.có gì thông báo cho anh em để anh em giúp đỡ.
     
  13. lexus_bk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    63 lít xăng
    Kiểm tra áp suất buồng đốt nhé, kiểm tra cổ hút xem xe có bị thổi ngược do hở supap hút không, dòng máy 2kd hay bị cái này :dl
     
  14. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Theo em có mấy ngyên nhân : 1,bầu lọc nhiên liệu không đúng chủng loại
    2, Đường nhiên liệu cấp không tốt
    3, Cảm biến nhiệt độ động cơ giá trị tiêu chuẩn không đúng ( cái này bác kiểm tra lúc máy
    lạnh và máy nóng bằng scan )
    4, áp xuất buồng đốt không đạt tiêu chuần
    Em đưa ra máy nguyên nhân bác tham khảo nhe . Vì cái này phụ thuộc vào yếu tố thực tế rất nhiều . Bầu lọc không đúng chủng loại bị bí cũng làm bơm hút không đủ luượng dầu cung cấp cho ray khi nổ rồi thì tự xả e về thùng nhiên liệu .Cảm biến nhiệt độ có giá trị rất cao khi máy ở trạng thái lạnh vào buổi sáng . áp xuất buồng đốt khi nóng lên sẽ tăng . Em có đôi lời ,chúc cụ mau tìm ra bệnh. Thân !
     
  15. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Con forturner này lúc máy nguội thì tỉ lệ dầu phun đậm hơn lúc máy nóng ,phun đa điểm,3lần ,gọi là phun mồi,phun trung bình và bittông lên đến DCT thì thực hiện kỳ phun cuối là phun chính xác.các kỳ phun dao động khác nhau do ecu điều chỉnh,có thể lúc máy nguội lượng dầu phun kg đậm ,thiếu dầu khiến máy rung lắc nhưng kg bỏ máy,chính lượng dầu phun hiện tại lúc nguội và nóng máy bằng nhau,nên khi nguội máy sẽ rung,khi nguội pittông xi lanh chưa giãn nở máy kg trơn chu nên cần lượng dầu đậm hơn để ổn định,về phần này cụ cần kt cảm biến nhiệt độ vệ sinh cb đo gió ,van EGR, lọc gió.họng ga. Theo dõi data, chúc cu thành công.
     
  16. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    Không biết cụ chủ thớt đã làm xong chưa , em co dính 1 con là bị hỏng mach nước làm mát ? khi may nguội là bị rung nóng lên cái là hết chạy lại bình thường ,, theo em xuy luân >khi máy nguội ECU nhận cảm biên báo là nước đã nóng nên không có sự diều chỉnh nâng ga khi đcơ nguoi nen sẩy ra hiện tượng đó
     

Chia sẻ trang này