Đang tải...

Toyota / Lexus Toyota Highlander 2007 ga dưới 2000 rpm là chết máy. Anh e cùng cho ý kiến

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi binhoto92, 18/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. binhoto92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    229
    Được đổ xăng:
    226
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    956 lít xăng
    Chào các cụ.
    Hôm nay em làm con xe Highlander 3.5 đời 2007. em này bị cái bệnh rpm dưới 2000 là lăn ra chết . khi check thì ra hàng loạt lỗi : camshaft, cranshaft, knock, oxygen. Nhưng tất cả các lỗi này là do bệnh tạo nên lỗi chứ ko phải lỗi tạo ra bệnh.
    Khi giữ chân ga cho rpm trên 2000 thì kiểm tra áp nhiên liệu thì ok 3,5 kg/cm2. và lúc khởi động máy vẩn nổ ngay nhưng ko giữ chân gà thì máy lại từ từ lăn ra chết. Em đã test kim phun, mobin, buzi và cả cảm biến MAF các loại nhưng tất cả đều ko sao. Cuối cùng thì e cũng đã tìm dc bệnh ,xe lại tung tăng trên xa lộ rồi.
    Em lập thớt này để a e vào chém giao lưu xem em nó bị làm sao. hân hạnh dc giao lưu với các cụ !
     

    Bài viết khác:

  2. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Em có ý kiến này , con của bác bị hở đường ống hơi cổ hút bác ạ
     
  3. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    #3 lehuyvu79, 18/4/13
    Last edited by a moderator: 18/4/13
    Cuối cùng là bị sai cam,hay cụ vệ sinh van không tải, nghẹt lọc gió ,và xóa lỗi là hết phải kg cụ
     
  4. binhoto92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    229
    Được đổ xăng:
    226
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    956 lít xăng
    #4 binhoto92, 18/4/13
    Last edited by a moderator: 18/4/13
    Không phải cụ à mấy cái thủ tục vệ sinh tắm rửa lung tung e làm hầu như không sót cái nào. mấy cái lỗi khi xóa đi nhưng máy lăn ra chết nó lại lên cụ ạ. Con này nó vật e 3h liền và cuối cùng e cũng vật được nó :D
    Các cụ chém tiếp xem sao nha.
     
  5. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    ống hơi máy qua cổ hút có vấn đề gì kg cụ
     
  6. binhoto92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    229
    Được đổ xăng:
    226
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    956 lít xăng
    không sao hết cụ ạ. Loại bỏ cái phần hơi hám, cơ khí máy hết đi cụ. Con này e xem sơ đồ vô tình tìm được bệnh cụ à.
     
  7. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Cụ làm 3 h xong em làm mò chắc tối nay em gác tay lên trán suy nghĩ 9h sau mới có câu trả lời dc ạ ,biết đâu vô tình lượm dc bí kíp
     
  8. binhoto92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    229
    Được đổ xăng:
    226
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    956 lít xăng
    Gì mà bí kíp hả cụ. Tình hình là sau những hiệp chiến đấu với nó e toàn thua, nên lôi sơ đồ ra xem. Lúc này thì e nghĩ chắc nó tèo cái hộp vì mấy cái lỗi cứ tesr xong là nó lại lên trong khi các cảm biến mà nó báo lỗi thì chả làm sao cả.
    Cuối cùng phát hiện ra xe này bơm nhiên liệu nó 2 tốc độ như quạt làm mát động cơ vậy. Khi rpm dưới ngưỡng 2000 thì nó chạy tốc độ chậm thông qua cái hộp trở (R), còn khi rpm trên 2000 thì nó chạy trực tiếp.
    sau đó ra kiểm tra đường dây thì thấy bị chuột cắn đứt mất 1 đoạn của mạch tốc độ chậm. Làm lại đường dây cái ok luôn cụ ạ.
     
  9. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Không biết bác kiểm tra áp xăng bằng cách nào? Có gắn đồng hồ đo áp trực tiếp lên đường ống nhiên liệu không?
    Nếu làm vậy thì khi chết máy áp xăng sẽ xuống rất thấp. Em đoán là bác cũng thấy và nghi ngờ là bị phần nhiên liệu.
     
  10. conadohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    330
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    #10 conadohaui, 19/4/13
    Last edited by a moderator: 19/4/13
    Bác chủ thớt check mà không ra lối đứt dây đó ah ? . Dùng máy chẩn đoán cho chạy tes thử thì nó ra lỗi bơm chứ sao không ra à.:105:
     
  11. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Bơm không check được đâu bác ạ.
     
  12. vipkute1407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/3/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    492 lít xăng
    Sao lại thế check ra lỗi camshaft,cranshaft,oxygen.....sao lại bị hỏng bơm.theo em thì máy đấy vẫn còn bệnh chứ không phải thế là hết bệnh
     
  13. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Thớt này em nghi nghi, cụ cho em mã lỗi và mạch điện con này ạ,để em nghiên cứu cụ nhé.
     
  14. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Bác ơi khi tốc độ động cơ dưới 2000 thì bơm phải chạy trực tiếp ko qua điện trở chứ nếu ko bác làm sao nổ máy được, còn trên 2000 rpm thì relay đóng để bơm qua điện trở nhằm tránh quá tải
    Bệnh này em nhớ là bác Mingheng đã đưa lên với xe Toyota Siena rồi do ko cắm cái giắc điện trở qua bơm, đạp ga lên 3500 là chết máy
     
  15. binhoto92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    229
    Được đổ xăng:
    226
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    956 lít xăng
    Vâng thưa cụ là e vẩn có nghi ngờ nhiên liệu. Nhưng khi giữ chân ga thì áp tốt, e dùng đồng hồ kiểm tra mà cụ. Và khi khởi động vẩn có điện xuống bơm xăng, nên lúc đó e lại loại bỏ khả năng nhiên liệu bác ạ.
    Trình em có hạn nên đôi khi những bện đơn giản cũng biến thành Pan cụ à. :))
    thanks các cụ đã giao lưu !
     
  16. binhoto92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    229
    Được đổ xăng:
    226
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    956 lít xăng
    Thưa cụ là mấy cái lỗi kia là do khi động cở gần chết e nhấn ga nhưng ko dc máy rung giật chết và tạo nên lỗi cụ à.
     
  17. AnhVanHyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/1/13
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    298 lít xăng
    Cái bệnh này sao nghi nghi vậy ta!
    Bác cho e xin cái sơ đồ e nghiên cứu đc ko ạ...
    Nếu xe chạy dưới 2000 rpm thì bơm nó phải chạy trực tiếp chứ ta :45:
     
  18. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Các cụ thử nghĩ xem. Ở tốc độ thấp thì nhiên liệu cần nhiều hay cần ít?
    Còn vấn đề check ra mấy lỗi kia thì đúng như chủ thớt nói. Thằng Toyota này nó thế. Nếu máy rung giật mạnh và khi các bác nhả côn mà số vòng quay động cơ xuống dưới 200v/p sẽ báo lỗi cảm biến trục cơ... không tin các bác có thể cho chết 2 máy của động cơ 4 máy. Rồi check thử.
     
  19. binhoto92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    229
    Được đổ xăng:
    226
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    956 lít xăng
    Em thật sự có suy nghĩ như bác MyPower. e mới vào nghề oto chưa lâu, đặc biệt là ngành điện-điện tử. Trình độ phân tích sơ đồ mạch không đáng nói đến, chỉ gọi là biết xem thôi, chưa nói đến rào cảng lớn là English. Nên kết luận cảu e sau khi làm xong Pan này là như những phát biểu trên. Nghe các bác nói nghi ngờ em ngại quá.
    Sơ đồ còn này là 3.5 (2GR-FE) các cụ xem hộ e với nhé. e chưa biết cách úp sơ đồ lên đây.
     
  20. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Vậy con này có cùng mac động cơ với camry 3.5 và siena, em tải sơ đồ bơm nhiên liệu lên để các bác tham khảo
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này