Đang tải...

Toyota / Lexus TOYOTA INNOVA bị sôi nước cần mấy bác giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi anhbinhpro, 21/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    [​IMG]

    Xe TOYOTA INNOVA ,đời 2009 chạy đường xa là bị sôi nước,đồng hồ báo nhiệt độ nước làm mát lên rất cao.Đã súc két nước ,thay nước làm mát và phụ gia tăng cường ,nhưng vẩn không hết.như vậy theo mấy bác còn có nguyên nhân gì nữa mà sao kì quá.Mấy bác giúp em với em xin cảm ơn mấy bác trước
     
  2. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Bác đã kiểm tra quạt giải nhiệt và van hằng nhiệt chưa? Lúc nước sôi thì trạng thái của két nước và ống nước thế nào? Ngoài ra nước có hiện tượng gì không bình thường không?
     
  3. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Xe này quạt két nước quay cùng cốt máy bác ơi.đã lam quạt rồi
     
  4. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    bác kiểm tra chất lỏng trong cổ quạt két nước chưa? Lúc nóng máy, quạt có quay ở tốc độ cao không?
     
    Đã được đổ xăng bởi admin.
  5. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Đả kiểm tra rồi bác ah.em dùng chiêu giết chết quạt luôn ( kinh nghiệm đó mà ... kha kha ),nhưng vẩn bị sôi nước
     
  6. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Nếu bác đã làm quạt quay trực tiếp rồi mà vẫn không hết thì, chỉ còn cái bơm nước năng suất kém. Là hết bệnh của hệ thống làm mát. Vì em đoán là bác đã kiểm tra và sửa chứa nhiều chi tiết trên hệ thống rồi.
    - Nếu không được thì có thể tính đến ảnh hưởng của các phần khác có liên quan làm cho nhiệt độ tăng cao.
    + Bác cho ae biết ngoài bệnh trên xe có biểu hiện gì khác thường không?
    + Với cả chạy xe đường dài bao nhiêu Km thì nước sôi? và điều kiện hoạt động như thế nào ? Cái này để xác định mức độ hư hỏng của hệ thống.
     
    Đã được đổ xăng bởi admin.
  7. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    ah.Cảm ơn bác.khi nóng máy xe chạy không bốc nữa ,đạp cứ lì máy lắm,chạy khoảng 8 đến 10 km bác ah
     
  8. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    654
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Bác xem lại cái bơm nước ntn .. thường với những cầu sau sẽ hay toi những cái như sau:
    - ly hợp quạt: đặc biệt với các chú Musso
    - Bơm nước kém
    - van hằng nhiệt
    - két nước giải nhiệt kém

    Bác dùng đồng hồ đo nhiệt độ để kiểm tra chế độ hoạt động của hệ thống, loại bỏ dần từng nguyên nhân là ok mà ..
     
  9. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Nếu bác nói chạy được 8 đến 10Km thì không phải là chạy đường dài rồi vấn đề có vẻ nghiêm trọng. Trước hết bác cứ xem cho em cái bơm nước nhá.
    Cái này nếu muốn kiểm tra sơ bộ cũng không khó.
    Có thể gợi ý cho bác là: tháo đường nước từ thân máy về bình nước trên của két nước, bác kiếm gì thì thích hợp nối cái đường ống này với một cái can rồi nổ máy (Chỉ nổ ít giây thôi xem lượng nước ntn.)
    Nếu nước vẫn về thì bác phải kiếm một con xe tượng tự, làm tượng tự rồi so sánh. Đỡ phải tháo ra mất công. Chúc bác may mắn!
     
  10. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Đã kiểm tra bơm nước rồi mấy bác ơi.vẩn còn sử dụng được
     
  11. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Máy móc thế nào chạy có bốc không? Có kiểm tra thời điểm đánh lửa chưa? Cam có đặt sai vị trí không!?
    Hệ thống lúc nóng nước có sử dụng điều hòa không hay là chạy bình thường vẫn bị?
    Các lổ thông gió của kết nước còn tốt không hay là bị xếp?
    Nước trào ra từ đường nào? nắp kết nước hay bình nước phụ!?
     
  12. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác cho em cái nick yahoo đi
     
  13. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác nào có chiêu nào khác nửa không cho em ý kiến với
     
  14. nguyensonoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    485 lít xăng
    bác kiểm tra lúp bê đường ốp nước hồi nước
     
  15. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,192
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,062 lít xăng
    pác ở đâu, nếu o tphcm thi liên hệ e, e xem giùm pác, 0979053683 TRÍ
     
  16. tuanviet3s
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    thoi gioang quy lat roi
     
  17. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Xe này không bị thổi ron quy lat bác ơi !
     
  18. henryhoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    280 lít xăng
    Henry nghi~ la con so nuoc do' , ban change con so` nuoc ( temostat ) la` ok thoi
     
  19. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác viết có dấu được không bác ,khó đọc quá bác ơi !
     
  20. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Xe bác có hay dùng nước làm "tạp" không. vì nếu bác dùng nước làm mát khống đúng (nước cứng) sẽ dẫn đến đóng cặn trong các áo nước làm má => giải nhiệt kém. Bác lưu ý máy nóng nguyên nhân không chỉ do HTLM, khi động cơ bị nổ sớm/muôn (góc ĐL sớm không chuẩn), dùng xăng không đúng chủng loại=> muội than, cháy sớm/kích nổ cũng làm cho máy bị nóng. Bác cần căn cứ vào tình trạng hoạt động cụ thể của động cơ để loại trừ, khoanh vùng hư hỏng. Khi nào khắc phục được bác post lên cho a e học hỏi nhé.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này