Toyota Inova bệnh thường ngày

B
Bình luận: 101Lượt xem: 21,555

Genesis__coupe

Tài xế O-H
ai cũng chém chẳng nhẽ em lại không chém cho bác phát. em thì không chuyên vê toyota nhưng em có mây gợi ý cho bác. thứ nhất là bác xem lại cho em xem cái lọc xăng lắp đúng chưa. có giữa được áp không( để galangty xe cứ vài giây lại giật lên,ga đột ngột là máy bị lịm và dung rồi mới ga cao lên được,nếu giữ ở ga cao trên 1500v thì ga cao hơn thoải mái khoong có hiện tường giật ) em nghĩ lúc bác đạp thốc lên thì xăng lên không khịp. thứ 2 là bác xem cho em lai đường hồi nhiên liệu. thứ 3 là xem lại cho em mấy con bugi ( bugi chợ là ghê lắm, em bị dính rôi) còn mấy cái bướm ga, cảm biến....thì các bác kia đã chém hết rồi. làm hết rồi mà vẫn không được thì bác THAY HỘP cho em. em chém manh quá mong bác thông cảm:):):):)
 

anhluanc5a

Tài xế O-H
em nghi bác thử kiem tra lại các tia lửa điện bác nhé cho bugi ra ngoài đề thử sem chất lương 4 tia lửa có bằng nhau không bác nhé
 

ditimbongnui1989

Tài xế O-H
có nhung không nhiều cụ ạ,em làm theo quy trình thôi chứ lượng nước trong bình có ít ấy mà.
theo em nghĩ cảm biến cơ không ảnh hưởng gì.vì nó mà hỏng thì không nổ máy dc
em đảm bảo với bác kim không vẫn đề gì ,em mang ra ngoài cho phun thử rồi,kim phun mạnh thành dạng hơi chứ không có tia nước,hay đái gì cả
ngoài ra xe này cũng không thể hỏng cảm biến đo gió ,vì hỏng cũng không nổ dc,và còn báo lỗi nũa ạ
Cảm biến đo lưu lượng gió hỏng có con không báo lỗi bác ạ, và cũng nổ bình thường, vì con cảm biến này còn đưa ra áp suất chân không nữa, nó gọi là MAPS (manifold apsolute pressure sensor), tùy vào điều kiện đó mà ECU điều khiển lượng xăng phun nhiều hay ít, bác thử thay con khác hoạt động bình thường vào xem sao, vì nếu con cảm biến này có vấn đề thì khi xe lên dốc hoặc tải nặng cũng rung bần bật.
Bác có mượn đâu cái máy VMI không? Để so sánh thời điểm phun, thời điểm đánh lửa, cảm biến trục cam, cơ rồi ngồi đếm răng là ra ngay xem có bị phun sai hoặc đánh lửa sai thời điểm hay không (nếu không biết về osillocope thì kiếm 1 con hoạt động bình thường, rồi so sánh với em nó xem thế nào.
 

ditimbongnui1989

Tài xế O-H
báo cáo các cụ!
hum nay em đã sửa xong vào đúng phút cuối.
nguyên nhân là do mấy con buri denco đểu của chủ xưởng,báo hại em.
sáng nay em đến và tiếp tục làm,mượn hộp đen ,mượn họng bướm ga ,thay vào vẫn không hết.
em vất đấy lang thang sang chỗ khác chơi chơi ,chủ xe đến hỏi bảo là đến 2h chiều lấy xe ,không được cũng lấy để đi tạm.em quay lại và thực hiện lại từ đầu :
kiểm tra nhiên liệu ook
em quay sang điên cao áp kiểm tra bô bin,điện vẫn vào đầy đủ
đang loay hoay ,thì em lại nhớ tới hôm trước vì cái lọc xăng đểu chủ xưởng mua,mà em bị mất cả ngày trời mới ra cái bệnh thỉnh thoảng khó nổ
em liền mang bộ buri cũ nhưng vẫn ngon ra đổi mấy cái buri mới đã lắp, và kết quả là hết bệnh .
cái lúc đầu em có nói máy số 3 bị đen đầu buri lúc ấy. đúng là buri đã hỏng,em vào lấy 1 cái buri ra thay nhưng chớ trêu vớ ngay cái mới cugnx hỏng nên lúc dc lúc không.
em liền thay cả 4 cái mới,thì trong đó lại có 2 cái hỏng.
nhưng nghĩ buri denco mới nên bỏ qua cái đơn giản này.

Chúc mừng bác nhé.
 

audi@@

Tài xế O-H
em xin ké tí. bác dùng máy it2 vô data list thử xem điện áp cấp cho cảm biến oxy thử. bác xem cảm biến có dính bùn đất gì không, vì cảm biến oxy quyết định lượng phun ah. bác xem điện áp cấp vô là bao nhiêu,rồi tín hiệu bù cắt long short nữa. bác thử xem em nghĩ đã thay hết thì chắc chỉ còn nó thui ah.:5:
 

oto16ahn

Tài xế O-H
Em vừa làm 1 con bệnh như thế này ạ.Máy nổ galangty êm ,hơi ga là giật.đi thử thì cứ số 2 bốc vào số 3 là giật đùng đùng mất tác dụng chân ga luôn.Em đã thay bugi,dây cao áp,sục bình xăng,sục kim phun,thay lọc xăng,bơm xăng :)
Cuối cùng nó bị bobin.thay phát ăn luôn :D
 

hunggatbh

Tài xế O-H
Theo em thì bác cứ gắn đồng hồ đo áp lực xăng vào, thay moi 4bobin va bugi rui nổ máy đạp ga chạy thừ và dán cái đồng hồ đo áp xăng lên kính chắn dó để theo dõi...nếu tân tiến hơn thì cắm IT3 vô rồi đọc datalit coi...nếu xăng lữa điện đóm ok thì nên coi lại phần cơ khí...cam, cò VVTi....
 

minh nhat

Tài xế O-H
Thực ra em chưa biết về inova nhưng nghe bác chủ thớt nói vậy em nghĩ thế này: bác chưa kiểm tra cảm biến map đúng ko. Em nghĩ nguyên nhân là từ đó. Cảm biến đo sai lưu lượng khí nạp, khí nạp vào thì nhiều nhưng cảm biến laị báo lượng khí nạp vào ít nên hộp điều khiển lượng xăng phun vào ít nên bugi mơí như vậy đó. Em xin nói thêm. Khi bác đạp ga từ2 thì ko sao đúng ko? Và khi đạp ga đột ngột thì máy lịm đúng ko? Nếu vậy 90% là ở cảm biến map rồi. Bác cứ kiểm tra rồi có gì cứ liên lạc với em.
 

vancuong

Tài xế O-H
BAN DA LAM TAT CA LIEN QUAN TOI LUA VA NHIEN LIEU.NHUNG CO DIEU BAN CHUA THU LA KIEM TRA CAM BIEN OXY XEM SAO.DE DON GJAN HON BAN THAO GIAC CAM BIEN OXY VA Ha luon ong bo xuong.roi ban no may thu xem coi co khac gj hem.hien tai minh lam cung may chiec hien tuong nhu ban noi.\
 
T

truongnguyen_268

Khách
chào các cụ!
chỗ em hiện đang có 1 chú inova bị bệnh tương đối khoai ạ
hum nay đưa lên muns chao đổi với các cụ,và nhờ các cụ tư vấn.
bệnh của em nó là:
để galangty xe cứ vài giây lại giật lên,ga đột ngột là máy bị lịm và dung rồi mới ga cao lên được,nếu giữ ở ga cao trên 1500v thì ga cao hơn thoải mái khoong có hiện tường giật
khi đi trên đường thì giữ ở mức ga nào cũng có hiện tường giật lúc ít lúc nhiều
về bệnh này thì chắc các cụ cũng nghĩ như em là không xăng,gió thì điện đánh lửa
khi mới vào em đã kiểm tra thì thấy buri máy 3 đen ngòm
em đã loại trừ nhiều nguyên nhân rùi ạ:
về nhiên liệu:
loc xăng đã thay vì bẩn,thùng xăng quá nhiều nước đã dc xúc rửa,kim phun cũng được xúc rửa sạch(làm nguyên nhân này em nghĩ đúng là bệnh ở đây nhưng lại ko phải)
xe vẫn thế!
về cao áp:
bury dc lắp mới toàn bộ,bô bin đã thử lấy của xe khác cho vào,bộ bướm ga đã về sinh sạch,nhưng không hết bệnh
ah còn bơm xăng thì em dùng bơm mới lắp vào,không hết.Em cho máy nổ qua máy xúc rửa động cơ xăng,không dùng bơm xăng và đường hồi trên xe nữa nhưng cugnx không hết bệnh.
đặc biệt rõ ràng có hiện tượng bỏ máy nhugnw G-scan không tim ra lỗi
còn xem thông số khi động cơ đang chạy thì thực sự là em không có cái gì để làm chuẩn nên cứ mù mờ.
sau khi làm 1 loạt em lại tháo buri ra lần nữa thì toàn bộ buri trắng xóa(hiện tượng thiếu xăng)
những lúc động cơ rung là có tiếng lổ lụp bụp sau ống xả
giờ còn mỗi cái cảm biến lưu lượng khí,và bộ bướm ga,là ko có đồ để thử,máy quét lại không tìm dc lỗi gì.
nhờ các cụ có cao kiến gì tư vẫn giúp em ạ!
inova sử dụng cảm biến đo gió loại dây nhiệt (e nhớ 5 chân thì phải)
cách kiểm tra: + đo chân b+ được 12v
+ evg mass cảm biến
+vg đo điện áp, nếu máy nổ thì điện áp tăng
còn 2 chân nữa là cảm biến nhiệt độ khí nạp
cảm biến vị trí bướm ga
+ e2 thông mass
+ vc 5v
+ đo idl với e2 mở 2,4mm điện trở khoảng 2,5k mở khoảng o,9 mm không liên tục
+ đo vta với e2 nếu bướm ga đóng thì điện trở khoảng 0,1-1v. bướm ga mở hoàn toàn khoảng 4-5v
chúc bắc may mắn!
 
T

truongnguyen_268

Khách
Nạn nhân đã mồ yên mả đẹp rồi các bác ạ. Đừng đào lên nữa mà tội .
đây chỉ là thảo luận và góp ý thôi, mình trình bày phương pháp để kiểm tra cảm biến nếu lần sau gặp còn biết cách kiểm tra. chẳng phải khơi khơi bác cũng nhảy vào chém vài câu đó hả, diễn đàn là để trao đổi mà!
 

carburetor

Tài xế O-H
Đầu buzi trắng,tiếng nổ nộp bộ bên ngoái do nhiên liệu cháy ko kiệt,dẫn đến cháy ngoài.co khi nào xung phun hoặc xung đánh lửa ko còn khớp nua dẫn tới phun hay đánh lửa ko đúng thời điểm .nguyên nhân này có thể do cam ,cơ hoặc hộp ECU đó là phỏng đoán thôi chư no s con nhiều yếu tố khác nữa
 

lexusrx450h

Tài xế O-H
Bây giờ bạn chia đường xăng từ thùng nhiên liệu lên làm 2 đường 1 vào ống phân phối.1vào đồng hồ đo áp xuất xăng xem sao đã.nếu như áp xuất bơm xăng vào khoảng 2,5 kg đến 3,5kg la tốt .nếu không thay bơm xăng là ok
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên